Đời Sống

Xúc động lời kể của mẹ bé Hạo Nam sau khi nghe tin con trai mất

DIỆU HUYỀN - 05/01/2023 09:04 GMT+7

Sau hơn 100 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng kết luận bé trai 10 tuổi rơi xuống hố trụ bê tông ở Đồng Tháp đã tử vong. Tin tức này không chỉ gây sốc cho tất cả người dân mà còn là một sự đả kích lớn với người thân của bé.

Những ngày đầu năm mới, toàn thể nhân dân cả nước đều hướng về vụ giải cứu bé trai 10 tuổi bị lọt hố trụ bê tông tại công trình cầu Rọc Sen, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, sau hơn 4 ngày nỗ lực tiếp cận và cứu hộ nhưng lực lượng chức năng vẫn không thể thu về một kết quả khả quan nào.

Đến khoảng 18h30 ngày 4/1/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu đã lên tiếng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong. Công tác cứu hộ sẽ được chuyển sang tìm kiếm thi thể. Đội ngũ sẽ cố gắng đẩy mạnh quá trình, sớm đưa bé về cho gia đình để hoàn tất các thủ tục mai táng.

be-hao-nam01
Ông Bửu cho biết thông tin trên được xác nhận thông qua sự phối hợp của liên ngành, giữa pháp y, y tế, chính quyền địa phương trong việc đánh giá hiện trạng vị trí em bé bị tai nạn

Thông tin trên đã khiến toàn bộ công chúng đều đau lòng. "Không có phép màu nào xảy ra", sự thật nghiệt ngã khiến nhiều người bàng hoàng. 

Trong số đó, gia đình và người thân bé Hạo Nam chính là người phải chịu sự đả kích nặng nề nhất. 

Trước khi PCT UBND tỉnh Đồng Tháp trả lời báo giới, anh Thái Văn Tấn Tài - bố bé Hạo Nam đã đến hiện trường rồi quay trở về không lâu sau đó với vẻ mặt thất thần và mệt mỏi. 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, mẹ bé Hạo Nam cũng được các phóng viên bắt gặp đang ngồi trong nhà với gương mặt không chút thần sắc. Gương mặt đỏ ửng và đôi mắt đã sưng vù vì khóc và thức nhiều ngày. 

Trao đổi với các đơn vị truyền thông, lời nói của chị Linh nhỏ nhẹ như không còn chút sức lực nào. Cảm xúc đau lòng cùng với sức sống đã cạn kiệt khiến chị gần như đã đóng băng.

z4013666701876-79887687201bfc3b228d9b39bd6687f3-1486
Mẹ bé Hạo Nam ngồi co ro, thất thần giữa nhà sau khi nhận tin báo tử của con trai

"Bé Hạo Nam vẫn còn nhỏ tuổi, rất khờ dại. Nó chỉ biết ham tiền để đi mua bánh, mua trái hoặc để dành dụm, bỏ heo đất đóng tiền học võ. Tại vì gia đình của mẹ cũng khó khăn cho nên bé muốn tự tạo để khỏi cần xin của mẹ. 

Bé đi lụm được 21 ngàn, sau đó bé tính đi lụm thêm để đủ 6 chục đóng tiền học võ, khỏi cần mẹ cho vì biết hoàn cảnh mẹ khó khăn. Thường ngày bé đi học thì em có nhiều cho nhiều, có ít cho ít. Khi thì 5 ngàn hoặc 10 ngàn cho bé nó ăn. Bé Hạo Nam trong gia đình rất chăm ngoan, giúp cha mẹ. 

Em mong muốn trong ngày mai đi đặng đưa cháu nó về. Ông xã có kể lại sự việc là khi xuống dưới, con nó kêu "Cứu, cứu". Thì ông xã mới nói "Con ơi cố gắng lên. Ba cứu con lên". Thì trong lúc đó, ông xã quăng dây xuống thì cháu bé không có nắm được để cứu lên. Một lúc sau, cha của cháu bé mới kêu là "Con cố gắng lên, cu ơi cu!" thì không còn nghe thấy tiếng cháu bé nói nữa. 

Còn bây giờ, nếu mà nó không còn ở với em nữa thì nó là làm con người khác. Còn nếu cháu có phép màu trở lại thì em rất mừng...", chị Linh nghẹn ngào kể.

Bây giờ, mong ước lớn nhất của gia đình bé Hạo Nam là sớm nhận được thi thể của con để tiến hành các thủ tục mai táng. "Mong anh chị, cô chú đưa bé về nhà càng sớm càng tốt, chứ đêm lạnh lắm!", mẹ bé Hạo Nam nói.

dongthap-1672506110-1672506121-8258-4440-1672512828-200656
Hiện trường nơi bé Hạo Nam mắc kẹt
Tin phổ biến