Đời Sống

Phạt 1 cá nhân đăng tin sai sự thật về bé trai rơi xuống trụ bê tông

Hương Ly - 19/01/2023 08:55 GMT+7

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt một cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông.

Theo thông tin từ Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), cơ quan này vừa xử phạt một cá nhân đăng tin sai sự thật về bé trai lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp. Cụ thể, ông Lương Thành Đê (sinh năm 1989, ngụ xã Vĩnh Thạnh) bị xử phạt hành chính về hành vi lợi dụng mạng xã hội “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” với mức xử phạt là 7,5 triệu đồng.

01674093342.jpeg
Ông Lương Thành Đê tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Đồng Tháp)

Trước đó, tối ngày 6/1, ông Đê sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài viết có nội dung cho rằng vụ việc cháu bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông sâu 35m là không có thật, phủ nhận công tác cứu hộ của lực lượng chức năng.

Bài viết của ông Đê sau khi được đăng tải đã có một số tài khoản khác đã vào tương tác và bình luận, gây ảnh hưởng dư luận không tốt về tình hình vụ việc trên. Việc đăng tải nội dung bịa đặt, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Tại cơ quan công an, ông Đê đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi vi phạm, tháo gỡ bài viết kịp thời…

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Nam có mặt tại hiện trường. 

me be hao nam

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết việc cứu hộ cháu bé 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông chưa từng có tiền lệ ở tỉnh. Thời điểm sự việc mới xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc tìm cách xử lý cứu hộ cứu nạn, đưa các loại thiết bị tân tiến tới để nhổ cọc lên. Tuy nhiên, vấn đề cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.