Đời Sống

Vụ chàng trai về quê ăn Tết bỗng dưng mất tích: Bị tạm giam vì cướp tài sản

Nhật Lệ - 29/01/2023 20:02 GMT+7

Chàng trai tên Đàm Quốc Việt (24 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) bị "mất tích" không liên lạc với gia đình hơn 10 ngày khi trên đường về quê ăn Tết. Cả nhà sửng sốt khi biết con trai hiện đang bị công an tạm giam vì tội trộm cướp tài sản.

Tết là dịp để đoàn viên, con cháu sum vầy, vậy nhưng đã 10 ngày nay, gia đình bà Hoàng Thị Hà (44 tuổi, ở thôn 9, xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) mong ngóng thông tin về con trai tên Đàm Quốc Việt (24 tuổi) sinh sống và làm việc ở TP.HCM. Được biết, khi con nói chuẩn bị về quê ăn Tết thì bỗng dưng Việt mất tích.

Người nhà chàng trai Đàm Quốc Việt cho biết, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 18.1 (tức 27 tết), Việt đi xe máy từ TP.Thủ Đức (TP.HCM) về quê ở thôn 9, xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk). Đến 12 giờ trưa cùng ngày, Việt có gọi điện và thông báo cho gia đình anh đã di chuyển tới địa phận Đắk Nông.

327575133-1212414456351410-7429022180321971266-n-2162
Chân dung chànng trai Đàm Quốc Việt mất tích 10 ngày nay

Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối Việt liên lạc với người nhà. Sau đó, chờ đợi mãi không thấy Việt về, gia đình bà Hà không còn tin tức gì về con trai. Suốt những ngày không nghe ngóng được tin tức từ con trai, bà Hà và gia đình như ngồi trên đống lửa, chờ đợi Việt về ăn Tết cùng cả nhà. Nhiều người thân của chàng trai này đã đăng tin nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm Việt.

Sau 10 ngày chờ đợi, gia đình cũng biết được lý do ẩn sau việc Việt bị mất tích, cả nhà ai cũng tá hỏa khi biết con trai họ bỏ lỡ cái Tết Quý Mão vì hiện đang bị công an tạm giữ.

Theo một số nguồn tin, Đàm Quốc Việt đã có hành vi cướp tài sản của người khác và bị Công an P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương tạm giữ vào ngày 28 tết. Đối tượng Việt hiện tại vẫn đang bị tạm giam ở Công an TP.Dĩ An, Bình Dương.

Về lý do 10 ngày sau gia đình mới có thông tin của Việt bởi trong quá trình bị bắt và lấy lời khai, đối tượng Đàm Quốc Việt nói bản thân không nhớ số điện thoại của người thân, chính vì vậy Công an TP. Dĩ An đã mất thời gian để đánh điện về địa phương nơi gia đình Việt sinh sống.

chang-trai-tphcm-ve-que-an-tet-bong-mat-tich-me-khoc-rong-nay-29-tet-roi-600x432-601-6828037

Khi bà Hoàng Thị Hà - mẹ Việt nhận được tin, bà vẫn chưa biết gì về việc con trai bị tạm giam. "Tôi không biết đó có phải là tin chính xác không, nhưng mong đó là sự thật để tôi khỏi mất công tìm con nữa, chứ tôi tìm con lâu quá không thấy nên cũng sốt ruột" - bà Hà chia sẻ.

Vụ việc chàng trai mất tích trên đường về quê ăn tết ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người còn bình luận câu chuyện thật "dở khóc dở cười" khi biết lý do anh chàng không thể về ăn tết.