Đời Sống

Níu kéo tình cảm bất thành, gã đàn ông có vợ thuê người tạt axit nhân tình

Hương Ly - 29/01/2023 07:29 GMT+7

Tức giận vì níu kéo tình cảm bất thành, đối tượng thuê người tạt axit nhân tình với giá 30 triệu để trả thù.

Ngày 28/1, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa thông tin với Người Lao Động cho biết đã điều tra làm rõ và đang tạm giữ hình sự 3 người có liên quan đến vụ tạt axit hôm 27 Tết (18/1) trên địa bàn. 

01674952145.jpeg
Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng 16h15 ngày 18/1 (tức ngày 27 Tết), nạn nhân L.T.H (31 tuổi, ngụ xã Luận Khê, huyện Thường Xuân) điều khiển xe máy chở theo con trai 8 tuổi và chị gái tên L.T.M (33 tuổi) đi từ thôn Buồng về thôn Kha, xã Luận Khê. 

Khi đi đến khu vực nghĩa trang thôn Buồng thì bất ngờ bị 2 người đàn ông đi xe máy ngược chiều, ép vào lề đường rồi tạt axit vào người. Hậu quả, cả 3 người ngồi trên xe đều bị thương nặng ở vùng mặt, tay.

Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, thay quần áo, thay đổi kết cấu chiếc xe máy đi gây án nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. 

Nhận được tin báo từ bị hại, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng vào cuộc xác minh, tới ngày 24/1 (tức ngày mùng 4 Tết), công an xác định đối tượng Lê Văn Cường (sinh năm 1991, ngụ huyện Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa) là người điều khiển xe máy gây ra vụ việc trên nên đã triệu tập để điều tra.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Cường khai nhận đã được Lê Xuân Anh (sinh năm 1999; ngụ xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa) thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng. Khi Lê Xuân Anh bị triệu tập tới cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận được Đỗ Viết Lợi (sinh năm 1981; ngụ xã Thiệu Hợp) thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng. Công an huyện Thường Xuân đã bắt giữ Đỗ Viết Lợi.

Qua đấu tranh, Đỗ Viết Lợi khai nhận vào năm 2020 (dù đã có vợ con) nhưng người này có nảy sinh tình cảm và qua lại với chị H. là nhân viên quán karaoke tại huyện Thiệu Hóa. Đến khoảng tháng 10/2022, chị H. muốn chấm dứt tình cảm nên chặn mọi liên lạc với Lợi và bỏ về tỉnh Bắc Giang làm việc.

Tức giận vì nhiều lần gọi điện thoại níu kéo tình cảm không thành, Lợi đã mua axit và thuê Lê Xuân Anh tạt axit vào nạn nhân. Sau đó, Anh đã rủ Cường cùng thực hiện hành vi trên.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.