Đời Sống

Tạm đình chỉ công tác bảo vệ nhảy lên nắp ca pô để chặn xe du khách tại Yên Tử

Đặng Minh Thảo - 29/01/2023 19:01 GMT+7

Nhận thấy hành vi phản cảm của bảo vệ ảnh hưởng tới hình ảnh của khu danh thắng Yên Tử, Công ty CP phát triển Tùng Lâm đã tạm đình chỉ công tác đối với nam bảo vệ nhảy lên nắp ca pô ô tô của du khách.

Mới đây, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết Công ty CP phát triển Tùng Lâm (Công ty Tùng Lâm) vừa bị tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên an ninh trật tự do có hành động phản cảm với khách du lịch tại khu Di tích Yên Tử.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 25/1 (mùng 4 Tết Quý Mão). Nhân viên của Tổ an ninh trật tự là ông Cù Mạnh Hùng khi đang triển khai nhiệm vụ chỉ dẫn khách và phân luồng phương tiện tại ngã ba bến xe Hạ Kiệu 2 (Khu di tích Yên Tử) thì có 2 xe ô tô 5 chỗ di chuyển khác chỉ dẫn. 

Tạm đình chỉ nhân viên bảo vệ nhảy lên nắp ca pô xe của du khách ở Yên Tử - 1
Cù Mạnh Hùng chặn xe yêu cầu tài xe nghe theo chỉ dẫn phân luồng tại khu di tích Yên Tử. (Ảnh cắt từ clip)

Vì lượng khách rất đông, nên bến Hạ Kiệu 1 đã đầy. Nhân viên an ninh đã hướng dẫn rõ lượng xe còn lại di chuyển vào Bến xe Hạ Kiệu 2 để tránh ùn tắc tuy nhiên tài xế xe 5 chỗ nhất quyết không nghe theo, thậm chí vẫn cố tình đi vào bến Hạ Kiều 1.

Do đó, anh Cù Mạnh Hùng đã chặn xe này lại để nhắc nhở tài xế nhưng người này vẫn nhất quyết không hợp tác, cho xe tiếp tục tiến vào bãi 1 gây nguy hiểm cho nhân viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ và du khách đang lưu thông trên tuyến đường.

Tạm đình chỉ bảo vệ ở Yên Tử nhảy lên nắp ca pô xe của du khách - Ảnh 1.
Chỉ dẫn không thành, ông Hùng nhảy lên nắp ca pô ô tô của du khách tại khu vực lối vào danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh cắt từ video)

Không kiềm chế được cảm xúc, ông Cù Mạnh Hùng đã  nằm lên nắp ca pô để ngăn lái xe không cho xe tiếp tục di chuyển. Hành động này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thiêng liêng và văn minh của khu di tích Yên Tử. 

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Nghĩa - quản lý tổ an ninh, đã có mặt xử lý tình huống và gửi lời xin lỗi đến lái xe. Nhận thức được hành động quá đà của mình, ông Cù Mạnh Hùng đã viết bản kiểm điểm nhận lỗi trước Ban lãnh đạo Công ty và xin rút kinh nghiệm sâu sắc không tái phạm. Tuy nhiên để có tính răn đe và minh bạch, Công ty Tùng Lâm tạm thời đình chỉ công tác đối với nhân viên Cù Mạnh Hùng và sẽ xem xét hình thức kỷ luật sau.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Nghe nó sai sai. Một là đầu cuối qua lời kể thì ngược đời, hai là sao mà lại có ảnh chụp từ trong xe ra để đấu lí.

- Thế phải tuyên dương chứ sao lại dỉnh chỉ. Bắt mấy bác tài xe chống ng thì hành cộng vụ. Gấy mất trật tự an ninh đền chùa.

- Tôi thấy người lái xe không tuân thủ mới là có tội, còn ông Cù Mạnh Hùng là người rất có công, rất có năng lực và rất có tình thần trách nhiệm đấy.

- Đi yên tử rất yên tâm nhé, công tác an ninh nghiêm khắc, nhưng cũng cần du khách tuân thủ quy định nhé .

- Không còn chỗ đỗ xe khắc lái xe tự biết phải quay đầu. Nhảy lên lóc xe làm gì nhỡ chẳng may bị làm sao lại khổ bản thân.

Tin phổ biến