Đời Sống

Thực khách Hà Nội chia sẻ quan điểm sau tranh cãi về việc phải gọi nước mới được ngồi ăn bún chả

Nhật Lệ - 19/02/2023 20:36 GMT+7

Câu chuyện "muốn ngồi ăn bún chả phải gọi nước" cùng nhận xét "người Hà Nội bạc bẽo" hiện đang nhận về hai luồng ý kiến trái chiều.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội nổi lên làn sóng phản đối sau khi một nữ Tiktoker lên tiếng nhận xét về người Hà Nội trong video của mình. Được biết, người đăng tải đoạn clip là một Tiktoker sở hữu kênh Tiktok "khủng" với hơn 1,5 triệu lượt theo dõi.

Theo đó, cô nàng chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình khi quyết định dừng chân tại một quán bún chả trên phố tại Hà Nội. Tuy nhiên, lúc đến, quán vô cùng đông khách nên đã bảo cô sang hàng nước đối diện ngồi chờ. Sau đó, nữ Tikotker đã bị đuổi và yêu cầu phải mua nước mới được ngồi tại quán để ăn bún. Tình huống trớ trêu này đã khiến cô không hài lòng và chia sẻ trên video của mình, nhận xét người Hà Nội "bạc bẽo".

nu-tiktoker-cui-dau-xin-loi-phan-tran-ve-viec-noi-nguoi-ha-noi-bac-beo-do-bi-duoi-khi-di-an-bun-cha--untitled-1-1676529731-422-width640height480
Nữ Tiktoker đã lên tiếng xin lỗi sau khi nhận vô vàn chỉ trích

Sau khi clip của cô nàng lên xu hướng, rất nhiều ý kiến trái chiều đã nảy ra. Đa phần, người dùng mạng xã hội chỉ trích cô nàng vì đã quá vội vã "quy chụp", nói rằng người Hà Nội bạc bẽo trong khi sự thật không hoàn toàn như vậy. Nhận xét của cô được đánh giá là quá phiến diện, một số người cũng cho rằng chủ hàng nước mở quán, đặt bàn ghế để buôn bán nên việc nữ Tiktoker không mua hàng mà ngồi lại, làm mất không gian của quán và bị mời đi là chuyện thường tình.

Sau khi nhận vô vàn gạch đá, phía chủ nhân đoạn clip đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng và những người Hà Nội. Tuy nhiên, qua video, rất nhiều thực khách cũng bày tỏ sự đồng cảm với nữ Tiktoker khi họ cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Một thực khách để lại chia sẻ: "Việc mua nước mới được ngồi ở chỗ tốt là điều khá vô lý khi mình không được thông báo điều đó từ trước. Bản thân mình không có nhu cầu thì tại sao phải bỏ tiền ra mua? Mình đến đây để ăn chứ đâu phải để uống. Dường như chủ quán đang ép khách hàng phải mua nước mới được ngồi ăn trong một không gian thoải mái hơn".

ybu1676637720

Một số khác bày tỏ, có thể hiểu được cho cả cửa hàng lẫn người đi ăn. Bình luận này cho rằng, việc trả tiền để có được một số ngồi ăn thoải mái là điều hết sức bình thường, nhất là ở đất thủ đô người xe chen chúc:  "Đến nhà hàng còn bị cấm mang theo đồ uống, sử dụng còn bị tính phí dịch vụ. Nói gì bê bát bún sang nhà người ta ngồi ăn xong chiếm chỗ. Nếu không thể bỏ thêm tiền mua nước thì bạn phải chấp nhận đứng chờ người khác ăn xong mới có chỗ ngồi."

Tin phổ biến