Đời Sống

Gia cảnh đối lập của shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi với kẻ đánh người: Nạn nhân nghèo khó, kẻ hành hung là dân cộm cán

Hà My - 19/02/2023 11:08 GMT+7

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, shipper Lâm Anh Đạt - nạn nhân trong vụ việc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân Đạt là lao động chính trong nhà. Trong khi đó, kẻ đánh người thuộc gia đình phức tạp, là dân cộm cán ở địa phương.

Liên quan đến vụ shipper ở Quảng Ngãi bị hai vợ chồng dùng hung khí đánh gãy tay gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng đã có thêm những thông tin mới.

Thông tin trên báo Tiền phong cho biết, nạn nhân trong vụ việc trên là anh Lâm Anh Đạt (shipper, 24 tuổi, trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Theo lời kể của anh Đạt, sự việc xảy ra vào trưa ngày 17/2. Vào thời điểm trên, anh đi giao đơn hàng cho ông Trương Đình Nhạt (trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Gia cảnh đối lập của shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi với kẻ đánh người: Nạn nhân nghèo khó, kẻ hành hung là dân cộm cán
Anh Đạt - nam shipper bị hai vợ chồng khách hàng đánh gãy tay ở Quảng Ngãi.

Đơn hàng là 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng. Sau khi ra gặp, ông Nhạt tỏ ý không đồng ý nhận đơn. Thấy vậy, anh Đạt lấy điện thoại ra gọi cho người bán và nói việc khách không nhận đơn và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi với đơn vị bán hàng.Sau khi ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt có nói ông trả phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn hàng cho người bán. Nghe vậy, ông Nhạt đá mạnh rồi dùng tay liên tiếp đấm vào đầu anh.

Khi anh Đạt phản ứng để tự vệ, ông Nhạt hô lớn, người vợ từ trong nhà lập tức chạy ra kéo cửa cổng. Ông Nhạt sau đó dùng tuýp sắt, vợ dùng hai ghế inox thay nhau đánh vào người anh Đạt. May mắn, anh Đạt chạy thoát thân sang nhà dân gần đó.

Tuy nhiên, khi nghe thấy ông Nhạt vác dao đi tìm, quá sợ hãi, anh Đạt đã đi bộ theo đường vòng tới công an xã trình báo sự việc và để đảm bảo an toàn tính mạng. Đến khoảng 14h ngày 17/2, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Tối ngày 18/2, xác nhận trên báo VietNamNet, lãnh đạo xã Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông Nhạt - kẻ hành hung nam shipper vốn sinh sống trong gia đình phức tạp. Bản thân ông Nhạt cũng là dân cộm cán ở địa phương này. Bước đầu, ông Nhạt đã thừa nhận hành vi đánh người tại cơ quan Công an xã.

Gia cảnh đối lập của shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi với kẻ đánh người: Nạn nhân nghèo khó, kẻ hành hung là dân cộm cán
Anh Đạt có hoàn cảnh khó khăn, đang là lao động chính đi làm để trả nợ số tiền vay xây nhà. Trong khi đó, kẻ hành hung là dân cộm cán ở địa phương.

Về phía nạn nhân Đạt, ông Nguyễn Hồng Luyện - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Bình Tây (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) cho biết, Đạt có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố anh Đạt làm nông, mẹ là phụ hồ, Đạt là lao động chính trong nhà. Năm ngoái, gia đình Đạt có vay mượn tiền để làm nhà. Hiện Đạt đang tích cực làm việc để trả số tiền nợ vay xây nhà.

Anh Đạt hiện là nhân viên giao hàng cho Công ty CP Giao hàng tiết kiệm, đảm nhận nhiệm vụ giao hàng tại các xá Nghĩa Kỳ, Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa).

Trước đó, Đạt làm việc tại một công ty ở địa phương với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, vì khó khăn, công ty đã cắt giảm nhân sự, Đạt nghỉ việc và chuyển sang làm nhân viên giao hàng.

Về tình trạng chấn thương của anh Đạt, phía nạn nhân đến ngày 22/2 sẽ mổ cố định 2 cánh tay bị gãy.  Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai 2 bên và chờ kết quả giám định thương tật của anh Đạt để có cơ sở xử lý các bước tiếp theo.

Gia cảnh đối lập của shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi với kẻ đánh người: Nạn nhân nghèo khó, kẻ hành hung là dân cộm cán
Cận cảnh hai cánh tay bị đánh gãy của anh Đạt.

Vụ việc này được chia sẻ trên nhiều hội nhóm mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc và yêu cầu xử lý kẻ hành hung nạn nhân. "Dân cộm cán mà được à, phải xử lý để làm gương không thì luật pháp để làm gì chứ", "Phải trừng trị thích đáng hai vợ chồng này để răn đe người khác", "Thương cậu em shipper quá, phải đưa kẻ hành hung ra pháp luật",... là những bình luận đáng chú ý. 

Tin phổ biến