Đời Sống

Điều tra vụ chiến sĩ Công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Nhật Lệ - 19/02/2023 19:57 GMT+7

Người nhà chiến sĩ đau xót khi biết tin con trai ra đi mãi mãi chỉ sau 10 ngày nhập ngũ.

Mới đây, dư luận đổ dồn sự chú ý về vụ việc một chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân bỗng tử vong sau 10 ngày nhập ngũ. Theo thông tin ban đầu, chiến sĩ tử vong được xác định là là L.T.M (19 tuổi, quê tỉnh Thái Nguyên). M. nhập ngũ ngày 6.2 và thực hiện nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Phía gia đình M. cho biết, trước khi đi nhập ngũ, sức khỏe và tâm lý của anh đều hoàn toàn bình thường.

Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đang trong quá trình xác minh làm rõ và sẽ sớm có kết luận về nguyên nhân cái chết của chiến sĩ M: "Chúng tôi đang đợi kết quả giám định máu và ruột của M. trước khi đưa ra kết luận cuối cùng". Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, qua giám định sơ bộ, có thể đưa ra nhận định sự việc là anh M đã tự tử.

hien-truong-tu-vong-1-1676805475863943201358
Thi thể của chiến sĩ L.T.M sau khi được phát hiện

Cụ thể, vào đêm 15/2 vừa qua, chiến sĩ M đã một mình trốn khỏi doanh trại đơn vị. Sáng ngày hôm sau (ngày 16/2), khi thức dậy tập thể dục, các chiến sĩ khác chung đơn vị với M không thấy cậu đâu. Sau khi tìm kiếm, các đồng đội phát hiện một "hình nhân" được tạo ra bằng mũ cối và gối, phủ chăn lên trên tại giường của đồng chí M.

Đến khoảng 13h cùng ngày, người dân thông báo phát hiện một thi thể tại quả đồi cách đơn vị khoảng 2km, gần một cột ăng ten thu phát sóng. Qua xác minh, có thể nhận biết nạn nhân tử vong chính là đồng chí M, đang trong giai đoạn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Từ việc khám nghiệm hiện trường, đội điều tra đưa ra kết luận có thể M đã nhảy xuống từ cột ăng ten ở gần đó, phía xung quanh, cây cối cũng bị gẫy như có một vật thể nặng rơi xuống.

Screenshot (190)
Bài chia sẻ của chị gái M về cái chết chưa tường minh của em trai

Trên trang Facebook cá nhân, chị gái đồng chí M đã đăng tải bài viết về sự ra đi của em trai mình. Theo lời người chị, M là con trai thứ 3 trong một gia đình có 4 anh chị em. Bố M bỏ đi khi câu còn nhỏ, một mình mẹ là người chăm sóc cả 4 chị em M.

Sau khi chia sẻ, bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, tất cả đều chờ vào kết luận chính thức của phía cơ quan chức năng.