Đời Sống

Cho con gái tiền đi chơi với bạn trai, mẹ bàng hoàng nhận tin con ra đi ở Itaewon

Nhật Lệ - 30/10/2022 22:15 GMT+7

Đưa con gái tiền để con đi chơi Halloween cùng bạn trai, bà Ahn (55 tuổi) không biết đó sẽ là lần cuối bà được nói chuyện với con gái mình.

Vụ giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng tại quận Itaewon (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) đêm qua đã để lại nhiều ám ảnh đối với không chỉ người dân Hàn Quốc. Đây được coi là một thảm kịch hi hữu tại xứ sở kim chi. Trong số các nạn nhân tử vong, qua xác minh danh tính có một cô gái 21 tuổi mang quốc tịch Việt Nam.

Rất nhiều câu chuyện thương tâm phía sau vụ việc, nhiều gia đình mất con gái, hơn 1000 người mất tích, hàng chục cuộc điện thoại cấp cứu vì ngưng tim, khó thở,... Trong số đó, một người phụ nữ họ Ahn đã không kìm được nước mắt khi chia sẻ câu chuyện đứa con gái bé nhỏ của bà.

z3840042358474_f87b0a4127ec67e6ca8bfb82c30e9043
Dù đêm thảm kịch đã kết thúc nhưng con số các nạn nhân nguy kịch vẫn gia tăng

Bà Ahn, 55 tuổi nhớ lại khoảnh khắc cuối cùng của bà với cô con gái xấu số, trong khi bà đang tìm khắp bệnh viện ở Seoul để tìm con. Tối ngày 29/10, con gái bà - Kim Dabin, 19 tuổi, xin mẹ một số tiền để đi chơi cùng bạn tại quận Itaewon. "Nó nói: ‘Mẹ, cho con xin ít tiền!’ rồi ra ngoài” - bà Ahn chia sẻ với tại bệnh viện đại học Soonchunhyang, bệnh viện lớn nhất ở khu Itaewon, nơi nhiều nạn nhân thiệt mạng và bị thương được lực lượng cứu hộ đưa đến sau vụ giẫm đạp.

Sau vài tiếng đồng hồ, bà bàng hoàng khi nhận được cuộc điện thoại từ bạn trai cô bé: “Bạn trai nó gọi cho tôi lúc nửa đêm, vừa khóc vừa nói rằng Da-bin đã chết, rằng con gái tôi nằm dưới một đống người trong suốt hơn 1 giờ. Người yêu nó đã cố lôi nó ra nhưng không thể. Tôi chạy vội đến đây sau khi nhận cuộc gọi, nhưng vẫn chưa thấy con”.

h-q-6
Ước tính tối qua có hơn 100.000 người đổ về con phố nhỏ ở quận Itaewon để tham gia lễ hội Halloween

Ngay khi vụ việc được báo cáo về tình hình ở Itaewon, Tổng thống Hàn Quốc đã tới văn phòng và triệu tập cuộc họp khẩn để chỉ đạo phản ứng liên quan vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon. Được biết, cơ quan khẩn cấp Hàn Quốc nhận được ít nhất 81 cuộc gọi từ người có mặt ở Itaewon, nói rằng họ bị khó thở. Tại hiện trường, lực lượng cứu nạn thực hiện hồi sức tim phổi cho ít nhất 50 trường hợp bị ngưng tim.

Về nguyên nhân xảy ra thảm kịch không đáng có trên, một số thông tin cho biết, sự xuất hiện của một nam idol nổi tiếng tại một quán bar đã khiến nhiều fan phấn khích và tìm cách đến khu vực có thần tượng, từ đó dẫn đến việc một khu vực đông nghẹt người.

Tin phổ biến