Đời Sống

Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn tới Hàn Quốc về thảm họa tại Itaewon

Tú Anh - 30/10/2022 20:10 GMT+7

Thảm họa tại Itaewon gây nhiều thiệt hại và đau thương.

Ngày 29/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra tuyên bố, gửi lời chia buồn tới gia quyến các nạn nhân bị thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp xảy ra ở phường Itaewon (quận Yongsan, Seoul) vào đêm cùng ngày, cầu mong những người bị thương sớm bình phục. Ông Biden nhấn mạnh quan hệ đồng minh Hàn - Mỹ cũng như mối liên kết giữa người dân hai quốc gia đang vững chắc hơn lúc nào hết. Mỹ sẽ đồng hành cùng Hàn Quốc trong thời điểm bi kịch này.

7516670604809387-083656

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân, ông gửi lời chia buồn gia đình, bạn bè của các nạn nhân và những người bị thương trong thảm họa tại Itaewon.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết ông lấy làm đau lòng khi nghe tin tức từ Seoul, hy vọng gia quyến sớm vượt qua nỗi đau mất đi người thân. Ông Sullivan khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ mọi thứ cần thiết cho Hàn Quốc.

hq1

 Trên trang Twitter cá nhân cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng gửi lời chia buồn với người dân Hàn Quốc, đặc biệt là người dân Seoul, nơi xảy ra thảm kịch.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak, đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cũng gửi lời chia buồn sâu sắc về vụ thảm họa tồi tệ xảy ra giữa lòng Seoul. Ông Borrell nhấn mạnh sẽ đồng hành cùng người dân Hàn Quốc trong thời điểm khó khăn này.

Hàn Quốc: Ít nhất 149 người chết khi tham gia lễ hội Halloween

hien-truong-sau-tham-kich-815

Sáng 30/10, các quan chức Hàn Quốc cho biết ít nhất 149 người đã thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong lễ hội hóa trang Halloween ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc tối 29/10.

Trong số những người thiệt mạng hiện tại có 2 người nước ngoài. Khoảng 19 người trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Nhiều nạn nhân là phụ nữ ở độ tuổi đôi mươi.

Tin phổ biến