Đời Sống

Hưng Yên: Mâu thuẫn đất đai, 3 con gái đốt nhà mẹ khiến 4 người bỏng nặng

Quỳnh Vân - 30/10/2022 20:11 GMT+7

Mâu thuẫn vì không được mẹ chia cho mảnh đất mặt vườn, 3 cô con gái đã mua xăng đến phóng hỏa nhà mẹ đẻ khiến 4 người bị bỏng nặng

Liên quan đến đất đai, nhiều gia đình em em đã mất đoàn kết bởi lợi ích cá nhân. Tranh giành, cãi cọ nhau về những tấc đất mà ông cha để lại. Nhiều thủ đoạn đã được thực hiện nhằm mang lợi ích về cho chính mình nhiều nhất có thể. Không những thế, có nhiều gia đình con cái còn từ mặt bố mẹ, anh em chỉ vì bố mẹ chia chát không thỏa đáng. 

Mới đây tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cũng xảy ra một vụ mâu thuẫn do phân chia đất đai. Được biết vụ việc trên xảy ra ở gia đình nhà bà Đ. (61 tuổi), bà có 1 người con trai và 3 người con gái. Bà Đ. có một mảnh đất ở ngoài mặt đường và 3 mảnh đất trong ngõ nên khi phân chia đất cho các con, bà đã chia cho người con trai suất đất ở ngoài mặt đường còn 3 người con gái với 3 mảnh đất ở trong ngõ. Sau khi thỏa thuận, các bên đã đồng ý và ký vào biên bản với phương án như trên.

312489559-635184721425066-986468549951010905-n-2545
3 cô con gái phóng hỏa nhà mẹ đẻ vì mâu thuẫn đất đai

Nhưng sau đó, 3 người con gái của bà Đ. lại đến đòi chia lại đất, muốn được mẹ chia cho miếng đất ngoài mặt đường nhưng bà Đ. không đồng ý vì đất đai đã phân chia xong từ trước đó. Vì bức xúc không đạt được thỏa thuận như mong muốn, khoảng 9h30 sáng ngày 30/10, 3 người con gái này đã mua 1 can xăng khoảng 4 đến 5 lít tới nhà mẹ đẻ, đổ hết xăng ra sàn rồi phóng hỏa.

Lúc sự việc xảy ra, anh con trai ở trên tầng nên không bị thương, 2 trong 3 cô con gái bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu, 1 cô còn lại thì bị bỏng nhẹ, tự sơ cứu tại nhà, còn người mẹ thì cũng bỏng nặng hiện đang được cấp cứu điều trị. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để kịp thời xử lý, cứu chữa cũng như điều tra làm rõ. Hiện lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Nhiều người dân địa phương tỏ ra bất bình trước hành động của các cô con gái nhà bà Đ., chỉ vì miếng đất mà dám phóng hỏa nhà mẹ đẻ của mình khiến mẹ bị bỏng nặng tới như vậy. Dân tình cũng để lại lời khuyên rằng còn trẻ thì nên gắng làm ăn rồi tự mua sắm, tích trữ của cải chứ không nên đòi hỏi nhiều từ cha mẹ, họ đã cặm cụi cả đời vất vả vì các con rồi.

Tin phổ biến