Đời Sống

Mỹ khủng hoảng trà sữa, trân châu sắp trở thành xa xỉ phẩm

An Nhiên - 15/04/2021 16:28 GMT+7

Nước Mỹ đang bước vào giai đoạn khủng hoảng trà sữa và dự kiến trong tuần tới, trân châu sẽ trở thành hàng xa xỉ phẩm tại đất nước này.

Thời gian gần đây, các Container vận chuyển hàng hóa từ châu Á đang ùn ứ tại cảng khiến phần lớn nguồn cung trân châu của nước Mỹ bị trì hoãn. Những nhà bán buôn nguyên liệu trà sữa cho biết, đơn đặt hàng của họ chưa cập bến và cũng chưa thể xác định thời gian nhận được chúng. Điều này đồng nghĩa với việc, trong thời gian tới các cửa hàng trà sữa ở vùng vịnh San Francisco cũng như phần còn lại của xứ cờ hoa không đủ hàng để bán. 

Theo giám đốc bán hàng cấp cao của Hayward’s Leadway International Inc., có thể trân châu sẽ trở thành xa xỉ phẩm trong tuần tới vì dù có tiền thì cũng chằng có ai mua được nó. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, công ty Leadway International dự đoán hết sạch trân châu. Ngay cả khi các container cập bến sớm thì công ty vẫn khó có thể cung cấp trân châu kịp thời cho khách trên toàn nước Mỹ.

khung-hoang-tra-sua-1
Nước Mỹ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trà sữa trân châu

Oliver Yoon, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng và marketing toàn cầu của Boba Direct, nhà cung cấp sản phẩm trà sữa trân châu ở Mỹ có trụ sở tại Chicaho cho biết, tình trạng thiếu hụt nguyên liệu bắt đầu trong khoảng 1 tháng trước. Lúc này, các cảng biển ở cả Bờ Đông lẫn Bờ Tây nước Mỹ đều trong tình trạng quá tải do lượng hàng hóa tăng đột biến trong mùa dịch. Theo dự kiến, sớm nhất là tới cuối tháng 4 thì nguyên liệu chế biến trà sữa, bao gồm trân châu, bột và siro hương vị mới được thông quan. 

Ngay cả một trong những nhà cung cấp nguyên liệu trà sữa trân châu lớn nhất ở phía Bắc bang California là công ty của ông Huang cũng lâm vào tình cảnh cạn kiệt nguồn cung. Lý do là vì container vận chuyển từ Thái Lan (nguồn sản xuất trân châu chính trên thế giới) đang bị mắc kẹt trên biển.

khung-hoang-tra-sua
Trân châu có thể trở thành xa xỉ phẩm ở đất nước xứ cờ hoa

Hai nhà đồng sáng lập hãng trà sữa Boba Guys ở Mỹ là Andrew Chau và Bin Chen cho biết, các chi nhánh của họ có lẽ sẽ không phục vụ trân châu kể từ tuần tới. Chen kêu gọi khách hàng thông cảm và sẽ mời khách thử các loại topping khác.

Tuy nhiên, một số cửa hàng có thể chưa biết đến sự cố này vì nhà cung cấp của họ vẫn còn đủ trân châu trong kho.

Đổi tên miền để lách luật, phimmoizz bị Mỹ cáo buộc đăng tải trái phép hàng nghìn bộ phim lậu