Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Tử vi tình yêu và sự nghiệp cung Ma Kết nam mới nhất 2022

Lê Hồng - 01/07/2022 08:38 GMT+7

Cung Ma Kết nam là cung chiêm tinh thứ mười trong Hoàng Đạo, bao gồm những người có ngày sinh từ 22/12 – 19/01 dương lịch. Những chàng trai Ma Kết mạnh mẽ, thông minh và lý trí, trong tình yêu luôn biết yêu thương đối phương. Để biết tình yêu và sự nghiệp của cung Ma Kết nam trong năm 2022 sẽ như thế nào thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Cung Ma Kết là gì? 

Cung Ma Kết (Capricorn ♑) hay còn gọi là Nam Dương là cung chiêm tinh thứ mười trong Hoàng Đạo, bao gồm những người có ngày sinh từ 22/12 – 19/01 Dương lịch. Theo chiêm tinh học, chòm sao này là biểu tượng cho địa vị, danh vọng cũng như nỗ lực của con người trước những khó khăn thử thách. Vì vậy, tính cách mạnh mẽ, tham công tiếc việc là đặc trưng của người cung này.

hinh-anh-cung-ma-ket
Hình ảnh cung Ma Kết

Hình ảnh tượng trưng cho những người thuộc chòm Ma Kết là con dê núi trong thần thoại Hy Lạp, nó không bao giờ chịu khuất phục trước bất kì ai. Những đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp là ngôi nhà của con vật này.

Riêng với những nam Ma Kết, họ là người đàn ông trụ cột của gia đình. Được sao Thổ bảo trợ, Capricorn trong công việc luôn luôn là những thủ lĩnh nhận được sự tin tưởng và gánh trên vai trọng trách nặng nề. So với các cung hoàng đạo còn lại, các chàng trai Capricorn đặt chuyện tình yêu là thứ yếu. Họ thường lập gia đình khá muộn và sau khi đã có sự tự lập về tài chính, sự nghiệp. 

cung-ma-ket-nam-nam-2022
Cung Ma Kết nam năm 2022

Đặc điểm nổi bật của cung Ma Kết nam 

Ma Kết nam chín chắn, thông minh nhưng khá trầm tính

Từ khi sinh ra những chàng trai Ma Kết đã sở hữu trí óc thông minh nhưng khá trầm tính. Những nơi đông người, náo nhiệt không phải là địa điểm yêu thích của họ. Là một người khá lạnh lùng và khó tiếp xúc, chàng trai này đôi khi khiến người ta không dám lại gần bắt chuyện. Nghiêm túc trong cuộc sống và cả công việc, Ma Kết luôn thực hiện đúng theo quy tắc đã đặt ra.

Ma Kết nam có định hướng và mục tiêu rõ ràng

Là một người hết lòng trong công việc cũng như trong chuyện gia đình, những chàng trai Ma Kết luôn lo xa và đề ra những mục tiêu để mình không ngừng phấn đấu, hoàn thiện. Không cần thúc giục từ những người xung quanh, chàng trai Ma Kết chính là “vị sếp khó tính” luôn nhắc nhở bản thân về những mục tiêu kế hoạch đề ra.

Dù có đang gặp phải khó khăn hay rắc rối, Ma Kết cũng sẽ không bao giờ bày ra bộ dáng mệt mỏi hay bất lực. Chàng tìm mọi cách, nghĩ mọi biện pháp để vượt qua, mà không cần nhờ cậy đến người khác.

ma-ket-nam-chin-chan-thong-minh-co-tuong-lam-lanh-dao
Ma Kết nam chín chắn, thông minh, có tướng làm lãnh đạo

Ma Kết nam có khả năng lãnh đạo, sáng suốt và lý trí

Thuộc top cung hoàng đạo sinh ra đã có khả năng lãnh đạo, trong công việc chàng trai Ma Kết không bao giờ để mọi người xung quanh thất vọng với những kết quả mà chàng đạt được. Chính nhờ tinh thần trách nhiệm, Ma Kết luôn nỗ lực rèn luyện bản thân nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Cũng nhờ việc tập trung trau dồi chuyên môn năng lực, Ma Kết luôn nhận được sự kính trọng và tin tưởng từ đồng nghiệp cũng như cấp trên.

Ma kết nam thuộc tuýp người độc miệng

Ma Kết nam ít nói và chàng cũng hiếm khi khen ngợi người khác. Nếu tâm trạng tốt thì họ có thể nói những lời dễ nghe còn nếu tâm trạng xấu thì những lời họ nói ra vô cùng độc miệng, làm mất lòng nhiều người. Đối với bạn bè, Ma Kết tỏ ra vô cùng "khó chịu", cung hoàng đạo này rất thích nói móc và hưởng thụ cảm giác tức nhưng không thể làm gì của đối phương.

Ma Kết nam cứng nhắc và bảo thủ

Ma Kết nam thuộc top những cung hoàng đạo cứng đầu nhất. Đôi khi sự bướng bỉnh của anh chàng làm cho tất cả mọi người xung quang xa lánh anh. Trong công việc, tình yêu… nhứng ý kiến anh ta đưa ra luôn luôn là đúng và có chiều hướng bắt mọi người nghe theo. Khi tranh luận, anh chàng cũng trở nên kiên quyết bảo vệ ý kiến cá nhân.

ma-ket-nam-vo-cung-doc-mieng
Ma Kết nam vô cùng độc miệng

Tình yêu và sự nghiệp cung Ma Kết nam mới nhất 2022

Thuộc top những cung hoàng đạo ít có khả năng ngoại tình nhất, năm 2022 sẽ rất phi thường đối với các chàng trai Ma Kết, hứa hẹn năm nay sẽ là một trong những năm tuyệt vời nhất đối với các bạn kể cả khía cạnh sự nghiệp lẫn tình cảm.

Tình yêu của cung Ma Kết nam

Đầu năm vận trình tình duyên của Ma Kết nam nở rộ khi sao Kim hỗ trợ bạn trong suốt 2 tháng liền. Đây là thời điểm hoàn hảo để người độc thân tìm kiếm một nửa hoặc nếu đã có đôi bạn nên làm điều gì đó lãng mạn như cầu hôn chẳng hạn.

Vào giữa mùa hè, bạn có thêm những mối quan hệ mới và qua đó. Khi quý thứ hai của năm 2022 kết thúc, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ người khác giới khiến bạn có chút "say nắng" một cách tình cờ hoặc thông qua bạn bè.

tinh-yeu-chang-trai-ma-ket-co-nhieu-khoi-sac
Tình yêu chàng trai Ma Kết có nhiều khởi sắc

Trong thời gian còn lại của năm, sao Mộc sẽ khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong các mối quan hệ của bạn. Cuối năm có những cặp đôi đã nên duyên trong khi nhiều gia đình nhận được tin vui sắp lên chức bố mẹ. Trong tình duyên các chàng trai Ma Kết sẽ vô cùng hợp với nữ Bạch Dương, nữ Thiên Bình.

•    Cung Ma Kết Nam - Nữ Bạch Dương: Khi sánh đôi cùng nhau, Bạch Dương nữ và Ma Kết nam trông thật xứng đôi. Nàng Bạch Dương thích sự lãng mạng kết hợp với đàn ông ma kết vô cùng chiều chuộng tạo ra một cuộc tình chưa bao giờ để người khác phải ghen tỵ đến thế. Ngoài ra, cả hai người có nhiều đặc điểm giống nhau từ tính cách cho đến suy nghĩ, hành động. Với một cô nàng Bạch Dương yếu đuối, nhẹ dạ cả tin thì chàng Ma Kết lại mạnh mẽ, hào phóng. Đây chắc chắn sẽ là cặp đôi “trời sinh” tạo ra nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

cuoi-nam-la-thoi-diem-thich-hop-cho-nam-ma-ket-ket-hon
Cuối năm là thời điểm thích hợp cho nam Ma Kết kết hôn

•    Cung Ma Kết Nam - Nữ Thiên Bình: Đây cũng được xem là cặp đôi duyên trời định với một người khéo léo, dẻo mồm dẻo miệng với một người ít nói, thích sống 1 mình. Khi thành đôi, cả hai sẽ tuân theo quy luật bù trừ, luôn hỗ trợ nhau khiến cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp. Cô nàng Thiên Bình nữ tính sẽ bị cuốn hút bởi sự mạnh mẽ và nam tính của chàng Ma Kết. Còn chàng có cảm giác dễ chịu bởi sự ấm áp của cô nàng, nhờ đó mà anh dễ dàng mở lòng hơn. Sự mềm mỏng và quyến rũ của phụ nữ Thiên Bình khiến đàn ông Ma Kết cảm thấy thoải mái.

nam-ma-ket-hop-voi-nư-thien-binh-va-nu-bach-duong
Nam Ma Kết hợp với nữ Thiên Bình và nữ Bạch Dương

Sự nghiệp của cung Ma Kết nam

Theo cuộc nghiên cứu nghề nghiệp của 12 cung hoàng đạo, Ma Kết nam thích hợp với những công việc đòi hỏi áp lực cao như kinh tế, khoa học – kỹ thuật, công nghệ thông tin và quản lý… Là một cung hoàng đạo sẵn sàng từ bỏ tình yêu vì sự nghiệp, họ cũng sẽ suy nghĩ và cân nhắc rất kỹ càng mọi thứ chứ sẽ không bao giờ vì chuyện tình ái mà hủy hoại cuộc đời của mình.

2022 đúng là năm của tiền tài đối với Ma Kết. Tiền có thể đến từ các mối quan hệ công việc hoặc đối tác lâu năm hoặc ngay chính công việc bạn đã làm trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, trong năm nay, một số cơ hội đầu tư đem lại lợi nhuận sẽ tìm đến Ma Kết. Bạn hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội để gia tăng khối lượng tài sản của mình.

30-11-2018

Một số ngày may mắn dựa theo dự đoán 12 cung hoàng đạo trong năm 2022 dành cho Ma Kết nam chính là: Ngày 4 tháng 2, khi sao Hỏa hợp với sao Mộc – dấu hiệu cho thấy cơ hội để thực hiện một kế hoạch đang ấp ủ và có khả năng cao thu về được lợi nhuận vượt mức mong đợi và ngày 25 tháng 9 – thời điểm bạn có thể nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn.

nam-2022-ma-ket-nam-se-co-nhieu-may-man-trong-tien-bac
Năm 2022, Ma Kết nam sẽ có nhiều may mắn trong tiền bạc

Nhìn chung tình yêu và sự nghiệp của chàng trai Ma Kết trong năm 2022 có nhiều chuyển hướng tích cực. Tuy có gặp chút khó khăn nhưng mọi thứ sẽ dần ổn định và gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. 

Tags: