Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Cung Thiên Bình là gì? Cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong năm 2022?

Lê Hồng - 29/06/2022 16:09 GMT+7

Cung Thiên Bình là một trong những cung có nhiều đặc điểm nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo. Những người thuộc cung Thiên Bình sống rất tình cảm, khéo léo, có khả năng thích nghi tốt. Để hiểu cung Thiên Bình là gì? Cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong năm 2022? Thì các bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé!

Cung Thiên Bình là gì?

Cung Thiên Bình hay còn gọi là Libra. Là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố không khí, mang hình ảnh tượng trưng là cán cân công lý. Những người sinh cung này có  thời gian sinh từ 23/9 – 23/10. Đây là một Cung tượng trưng cho cái cân, họ hài hòa trong các mối quan hệ. Khác biệt so với 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình là chòm sao duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện.

hinh-anh-tuong-trung-la-chiec-can
Hình ảnh tượng trưng là chiếc cân

Thông tin cơ bản về cung Thiên Bình

•    Cung thứ: 7 trong Hoàng Đạo

•    Nguyên tố: không khí

•    Sao chiếu mệnh: sao Kim (biểu tượng cho sự dịu dàng, hài hòa, duyên dáng, văn hóa và rất chừng mực)

•    Biểu tượng: cái cân

•    Đá tượng trưng: ngọc mắt mèo, đá Sapphire

•    Bộ phận cơ thể: thận

•    Màu sắc: màu xanh lá cây

•    Con số may mắn: 1, 2 và 7

•    Hẹn hò với: Song Tử, Bảo Bình

•    Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết

•    Cung không hợp: Bạch Dương

chom-sao-duy-nhat-khong-phai-con-nguoi-hay-sinh-vat-dai-dien
Chòm sao duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện

Đặc điểm nổi bật của cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình là cung duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện nên nó có nhiều đặc điểm nổi bật thu hút sự chú ý của đối phương. Những đặc điểm đó được thể hiện rõ nét như sau: 

Cung Thiên Bình là người biết nhận lỗi và sửa lỗi

Với Thiên Bình, những sai lầm hay thất bạn giúp họ có thêm kinh nghiệm sống và làm việc cho bản thân. Họ không ngại thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm của mình và không ngừng phấn đấu khắc phục khuyết điểm đó. Chính đặc điểm này đã giúp cho Thiên Bình ngày càng thành công, đi đâu cũng được mọi người yêu quý. 

20190112

Cung Thiên Bình là người yêu nghệ thuật

Thiên Bình luôn đặt tâm hồn mình lơ lửng trên những đám mây. Nhưng đừng gọi Thiên Bình là ảo mộng vì trí tưởng tượng của họ là một trong những tài sản lớn nhất trong nghệ thuật hoặc văn học. 

Thiên Bình tin rằng họ đang điều hành cuộc sống của chính họ, và họ tiếp cận bức tranh lớn ấy một cách tốt nhất có thể. Họ dành nhiều thời gian để tìm ra những gì còn thiếu trong bức tranh lớn đó và họ có thể cảm thấy không vui nếu họ quá tập trung vào một việc, cho dù đó là công việc, đối tác hay thành viên gia đình.

Cung Thiên Bình luôn quan trọng ngoại hình

Thiên Bình bị thu hút mãnh liệt bởi trí thông minh, điều này cũng quan trọng như ngoại hình. Họ có thể dành hàng giờ để sắm sửa hay chuẩn bị đi chơi, vuốt ve mái tóc, xức nước hoa thơm lừng để bước ra ngoài, dù cho điều đó có nghĩa là họ sẽ trễ giờ.

thien-binh-lang-man-va-yeu-nghe-thuat
Thiên Bình lãng mạn và yêu nghệ thuật

Cung Thiên Bình là những người sống tình cảm

Người thuộc cung Thiên Bình sống tình cảm và thường sống chan hòa với mọi người. Họ luôn muốn thể hiện sự quan tâm và chiếm được vị nào đó trong trái tim mọi người. Hầu hết Thiên Bình đều được mọi người yêu quý. Thiên Bình biết cách quan tâm, chăm sóc những người thân xung quanh bằng những câu hỏi thăm vô cùng tình cảm. 

Cung Thiên Bình tỉ mỉ, chính xác

Người thuộc cung Thiên Bình thường có sự tỉ mỉ và tinh thần tập trung cao. Họ không vội vã trong các vấn đề mà thường suy nghĩ kỹ càng với đưa ra quyết định. Do đó, cuộc đời Thiên Bình hiếm khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Suy nghĩ và hành động của Thiên Bình nhất quán giúp họ không phải sống trong tình trạng đấu tranh tâm lý. Tính cách này cũng giúp cho Thiên Bình được nhiều người tin tưởng trong quá trình hợp tác làm ăn. 

ti-mi-chinh-xac-giup-cong-viec-cua-thien-binh-dat-hieu-qua
Tỉ mỉ, chính xác giúp công việc của Thiên Bình đạt hiệu quả

Cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong năm 2022? 

Năm 2022, khi đại dịch Covid-19 đã ổn định, để vượt lên khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần chúng ta cần phải nhanh chóng phục hồi nhanh chóng kinh tế, dành nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe, ở bên cạnh gia đình thật nhiều. Muốn thực hiện được những điều trên ngoài sự cố gắng của bản thân thì những người thuộc cung Thiên Bình cũng nên tìm hiểu xem bản thân mình trong năm 2022 hợp nhất với cung nào để mọi vấn đề trong cuộc sống trở nên thuận lợi và phát triển như mong muốn. 

Nhìn vào bảng hợp khắc của 12 cung hoàng đạo thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra cung Thiên Bình có xu hướng hợp với những cung như: Song Tử, Bảo Bình. 

bang-hop-khac-12-cung-hoang-dao
Bảng hợp khắc 12 cung hoàng đạo

Cung Thiên Bình và cung Song Tử (21/05 – 21/06)

Song Tử vô cùng nhạy bén, những người thuộc cung này còn có khả năng phân tích sắc sảo cũng như phán đoán chuẩn xác vì họ luôn cố gắng đào sâu gốc rễ vấn đề.

Thiên Bình và Song Tử đều yêu tự do, thông minh, tính tình phóng khoáng, tư tưởng hiện đại, do đó giữa họ sẽ hình thành sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau. Cả hai cung hoàng đạo này đều thuộc nhóm khí nên tính cách của họ rất thoải mái, yêu thích du lịch nên khi kết hợp lại chắc chắn sẽ làm cho mối quan hệ của họ nhiều màu sắc hơn.

hai-cung-hoang-dao-hop-nhau-den-90%
Hai cung hoàng đạo hợp nhau đến 90%

Thiên Bình và Song Tử đều có trí tưởng tượng phong phú cũng khả năng lập luận tốt, cả hai có thể có những bài diễn văn dài về mọi chủ đề mà họ nghĩ ra. Những cuộc tranh luận có thể rất thân mật thú vị cũng có thể rất sôi nổi và đầy tính sát thương. Dù thế họ vẫn tiếp tục bởi cả hai đều không thể im lặng, họ đều thích nói mà chẳng thích nghe.

Song Tử thông minh, lanh lợi lại biết làm mới mọi thứ trong cuộc sống, còn Thiên Bình lại là người tinh tế, thấu hiểu và biết đón ý người khác. Cặp đôi này có lẽ là cặp đôi với sự hòa hợp lên đến 90/100 luôn.

thien-binh-trong-cong-viec_2

Cung Thiên Bình và cung Bảo Bình (20/01 – 18/02)

Bảo Bình là cung hoàng đạo chỉ những người có ngày sinh từ 20/1 – 18/2 dương lịch, thuộc nguyên tố khí, có sao Thổ và sao Thiên Vương chiếu mệnh. Đặc điểm nổi bật của người mang cung Bảo Bình chính là người có chính kiến, thông minh, sâu sắc và hay giúp đỡ người khác.

Thiên Bình và Bảo Bình được ca ngợi là một trong những cặp đôi thiên duyên trời định. Vốn sở hữu rất nhiều điểm chung lại rất hiểu nhau cho nên dù xét ở khía cạnh nào thì đây vẫn là một cặp tâm đầu ý hợp trong vòng tròn mười hai cung hoàng đạo.

hai-cung-nay-sinh-ra-la-de-cho-nhau
Hai cung này sinh ra là để bên nhau

Thiên Bình và Bảo Bình cùng là hai cung thuộc nhóm khí nên việc họ dễ dàng chia sẻ với nhau là chuyện không có gì bất ngờ. Cuộc gặp gỡ giữa Thiên Bình và Bảo Bình được xem là định mệnh bởi ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, hai người đã cảm thấy thân thuộc đến khó tả. Dường như họ đã là bạn bè của nhau từ nhiều kiếp sống về trước.

Trong mối quan hệ này, Thiên Bình sẽ là người biết giữ sự cân bằng cho mối quan hệ của họ. Còn Bảo Bình với tính cách mạnh mẽ của mình, trở thành một chỗ dựa vững chắc trong lòng Thiên Bình.Cả hai coi nhau như những người bạn tri kỷ và thậm chí là người thân trong gia đình.

Trên bước đường tình yêu, cả hai đêu không ngừng tôi luyện phẩm chất và trí tuệ của bản thân để có thể trở nên đồng cảm, thấu hiểu nhau nhiều hơn. Đồng thời, tìm ra thứ ngôn ngữ chung để giao tiếp cũng là phương thức dung hòa mọi sự khác biệt đang tồn đọng.

thien-binh-hop-vơi-bao-binh-ve-moi-mat-trong-cuoc-song
Thiên Bình hợp với Bảo Bình về mọi mặt trong cuộc sống

Trong 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình là chòm sao duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện. Trong năm 2022, cung Thiên Bình nên kết hợp với cung Song Tử và cung Bảo Bình để mang lại nhiều may mắn trong công việc, tình cảm.