Xu hướng - MXH

Review chi tiết top 5 dầu gội trị gàu hiệu quả nhất năm 2022

Lê Hồng - 18/07/2022 09:22 GMT+7

Dầu gội trị gàu là sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Gàu trên tóc khiến chúng ta ngứa, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu trị gàu với thiết kế, thành phần khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra 5 loại dầu gội trị gầu đang được lựa chọn sử dụng nhiều nhất năm 2022.

Dầu gội trị gàu là gì?

Dầu gội là gì?

Dầu gội là các chế phẩm ở dạng lỏng nhớt được dùng để chăm sóc tóc và làm sạch tóc. Ngoài ra, một phần nhỏ dầu gội được bào chế dưới dạng bánh giống như xà phòng. Khi sử dụng dầu gội thì tóc và da đầu của chúng ta sẽ được loại bỏ các chất bẩn trên tóc như mồ hôi, chất nhờn, tế bào chết, mỹ phẩm tồn dư, chất ô nhiễm từ môi trường…làm tăng độ mượt óng và chắc khỏe cho tóc.

hinh-anh-ve-dau-goi-dau
Hình ảnh về dầu gội đầu

Gàu là gì?

Gàu là bệnh lý mãn tính xuất hiện trên da đầu với biểu hiện đặc trưng là sự bong tróc của các mảng da với nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ tới nặng. Gàu xuất hiện làm chúng ta ngứa đầu, trên tóc hay rơi xuống vạt áo khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Gàu có thể xuất hiện ở bất cứ ai, dù bạn là nam hay nữ, già hay trẻ. Theo số liệu thống kê, có tới hơn 50% dân số toàn thế giới bị gàu trong đó, từ độ tuổi 20 trở đi gàu bắt đầu xuất hiện và gia tăng cho tới khi trung niên, thậm chí có người có thể mắc gàu cả đời.

Dầu gội đầu tri gàu là sản phẩm giúp các bạn điều trị được chứng ngứa ngáy, bức bối, bết tóc lâu ngày. Hiện nay, mối loại dầu trị gàu đều có đặc tính, thành phần, mùi hương khác nhau nhằm đem lại sự đa dạng cho khách hàng.

gau-xuat-hien-nhieu-tren-dau-gay-ngua-ngay
Gàu xuất hiện nhiều trên đầu gây ngứa ngáy

Lý do khiến tóc bị gàu là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gàu da đầu như bệnh nấm men, dị ứng, da tiết nhiều bã nhờn, không chăm sóc tóc tốt cũng như sử dụng dầu gội không phù hợp. Đối với những nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì các tình trạng gàu da đầu càng dễ gặp. Tuy nhiên, nhìn chung lại thì chúng ta có thể chỉ ra có 2 nguyên nhân chính đó chính là: Do bệnh lý và do sinh lý. 

20220606_cham-soc-da-dau-mua-nong-1

Nguyên nhân gây ra gàu do bệnh lý

Viêm da tiết bã nhờn

Viêm da tiết bã là bệnh lý mạn tính khiến da bị viêm đỏ và bong những vảy nhỏ. Với người bệnh viêm da tiết bã da đầu thường xuyên xuất hiện gàu khá nhiều. Tuyến bã nhờn ở da đầu càng hoạt động nhiều thì càng tiết ra nhiều bã nhờn. Da đầu có vảy trắng, vảy ngả màu vàng và nếu không vệ sinh da đầu sạch sẽ thì sẽ dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, nóng rát,.. . Bệnh này không lây nhiễm, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng có thể ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài và khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Viêm da tiết bã thường tồn tại khá lâu và cần điều trị lặp đi lặp lại nhiều lần.

hinh-anh-viem-da-tiet-ba-da-dau
Hình ảnh viêm da tiết bã da đầu

Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là căn bệnh phổ biến về da, là tình trạng da bị dị ứng khi tiếp xúc trực tiếp với chất kích thích hoặc chất gây dị ứng. Khi bị viêm da tiếp xúc, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu trên da đầu và tóc. Nếu bệnh nhẹ, da đầu chỉ bị gàu, ngứa nhưng nếu bệnh nặng hơn da đầu có thể xuất hiện dịch, mụn mủ, mụn nước.

Nấm da đầu

Nấm da đầu là một bệnh lý da liễu với nhiều triệu chứng khó chịu và có thể lây cho người khác. Tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Hai loại nấm sợi có tên Microsporum và Trichophyton là tác nhân gây ra bệnh nấm da đầu. Chúng thường xâm nhập vào các sợi tóc nơi có vùng da đầu ẩm ướt, gây ra tình trạng vảy gàu và ngứa ngáy, thường xuất hiện các triệu chứng như đỏ, sẩn, tóc gãy rụng.

hinh-anh-nam-da-dau
Hình ảnh nấm da đầu

Nguyên nhân gây gàu do sinh lý

Da khô

Những người khô da đầu thường xuyên bị gàu, đặc biệt vào thời tiết lạnh mùa đông da khô nhiều hơn và tình trạng gàu cũng trở nên nặng hơn. Gàu do da khô thường có những mảng gàu nhỏ hơn, da đầu sẽ không nhờn rít như trong viêm da tiết bã, cũng không có tình trạng da viêm đỏ hoặc sưng. Nếu không được điều trị, da khô trên đầu có thể dẫn đến các biến chứng, bao gồm viêm da chàm, nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn, viêm mô tế bào và đổi màu da.

Lựa chọn dầu gội và sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Để tìm kiếm được được dầu gội đầu ưng ý, trước tiên bạn cần tìm hiểu loại tóc và tình trạng tóc của mình: Tóc bạn là tóc dầu, tóc mỏng, tóc khô, tóc thường, tóc uốn duỗi hay tóc đã bị hư tổn? Khi lựa chọn dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc bạn cần cẩn thận vì chúng hoàn toàn có khả năng là nguyên nhân gây ra gàu.  

Da-dau-bi-gau-la-thieu-chat-gi1

Chế độ ăn uống không đúng cách

Một trong những nguyên nhân gây ra gàu mà nhiều người không ngờ tới do chế độ ăn uống hàng ngày. Một số thực phẩm giúp đảm bảo cho da đầu, tóc và móng được khỏe mạnh. Bằng chứng là nếu bổ sung thiếu kẽm, vitamin B và một số chất béo có lợi sẽ khiến cho da đầu đổ gàu nhiều.

Đội mũ bảo hiểm bẩn

Mũ bảo hiển sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh khiến bụi bẩn và mồ hôi từ tóc tích trũ lâu ngày trong lòng mũ gây ra gàu. Chưa tính khi chúng ta sử dụng chung mũ bảo hiểm thì nguy cơ gia tăng gàu trên đầu sẽ ngày càng cap hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh mũ bảo hiểm bằng những loại bột giặt để đảm bảo mũ bảo hiểm luôn được sạch sẽ.

mac-benh-da-dau-1412971862255-crop1412971931744p

Review top 5 dầu gội trị gàu hiệu quả nhất năm 2022

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại dầu gội trị gàu. Bên cạnh những nhãn hàng uy tín thì cũng không thiếu những sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” thì các bạn hãy sử dụng một trong 5 sản phẩm mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới bài viết này nhé!

top-8-dau-goi-tri-gau-hieu-qua-giup-bao-ve-da-dau-tot-nhat-2021-18082021115420

Dầu gội trị gàu Selsun

Thông tin về dầu gội trị gàu Selsun

Thương hiệu: SELSUN

Xuất xứ thương hiệu : Nhật Bản

Tính năng đặc biệt: giảm tiết bã nhờn, bóng tóc, trị nấm, trị gàu,…

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Giá tham khảo: 80.000vnđ – 100.000 vnđ/sản phẩm

san-pham-co-xuat-xu-tu-nhat-ban
Sản phẩm có xuất xứ tại Nhật Bản

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu Selsun?

Selsun là thương hiệu dầu gội ứng dụng thành phần Selenium Sulfide đặc trị gàu của tập đoàn dược phẩm Rohto – mentholatum, với tác dụng loại sạch gàu, đặc biệt là vi nấm malassezia, giúp giảm tiết bã nhờn và ức chế sự phát triển của lớp sừng trên da đầu.

Selenium Sulfide được tích hợp 3 tác dụng dược lý: Trị gàu, trị ngứa và ngăn gàu quay trở lại. Dầu gội Selsun dành cho mọi loại tóc, cả nam và nữ đều có thể sử dụng. Dung tích phù hợp cho 1 liệu trình chống gàu. Bạn không cần sử dụng thường xuyên khi gàu không có dấu hiệu quay lại.

maxresdefault

Dầu gội trị gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR

Thông tin về dầu gội trị gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR

Xuất xứ thương hiệu: Pháp

Công dụng: Dầu gội giảm gàu, giảm nhờn, rụng tóc.  

Tính năng đặc biệt: Giảm tiết bã nhờn, Tẩy sạch da đầu, Trị gàu

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Giá tham khảo: 320.000vnđ – 570.000vnđ/sản phẩm

gia-san-pham-tuong-doi-cao-nhung-van-duoc-nhieu-nguoi-dung
Giá sản phẩm tương đối cao nhưng vẫn được nhiều người dùng

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR?

Dầu gội trị gàu Isis Pharma Ilcapil Kr được thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng thế giới Isis Pharma đặc chế nhằm triệt bỏ hoàn toàn các mảng bám gàu, tế bào chết, kiểm soát dầu trên da đầu một cách hiệu quả và ngăn không cho gàu quay trở lại.

Ngoài ra, sản phẩm còn làm mềm và tróc lớp sừng trên da đầu, chống tiết bã nhờn giúp dưỡng chất được thấm vào da hiệu quả hơn. Sản phẩm còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt có tác dụng làm lành vết thương hiệu quả, nhanh chóng.

nhungsailamthuonggapkhigoidaugayhaichotoc_800x500

Dầu gội trị gàu Haicneal

Thông tin về dầu gội trị gàu Haicneal

Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Công dụng: Trị nấm, ngứa ngáy, bong tróc vảy và giảm viêm đỏ do bệnh lý gây ra

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Tính năng đặc biệt: Sạch gàu, trị nấm hiệu quả, giá thành rẻ, có gói nhỏ tiện lợi.

Giá tham khảo: 100.000vnđ/sản phẩm

san-pham-chuyen-tri-nam-ngan-ngua-ngau
Sản phẩm chuyên trị nấm, ngăn ngừa gàu

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu Haicneal?

Dầu gội Haicneal trị gàu, nấm da đầu có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa ngáy, bong tróc vảy và giảm viêm đỏ do bệnh lý gây ra. Sản phẩm được đánh giá có độ an toàn cao, phù hợp với nhiều đối tượng. 

 Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Sino – American Dihon, Kunming dihon, Korea. Hiện nay, Haicneal đã và đang trở thành loại dầu gội trị nấm da đầu, gàu được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kết hợp tinh chất tạo bọt, hoạt chất bề mặt và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, chăm sóc tóc mềm mượt.

Dầu gội có mùi thơm dịu nhẹ, khi dùng có cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Dầu gội Haicneal đã được Bộ y tế kiểm định, công nhận về hiệu quả điều trị cũng như mức độ an toàn đối với người dùng.

thuoc-tri-nam-da-dau-1

Dầu gội trị gàu Kaminomoto

Thông tin về dầu gội trị gàu Kaminomoto

Xuất xứ: Kaminomoto, Nhật Bản

Sản phẩm dạng lỏng

Sản phẩm dùng được cho cả nam và nữ

Công dụng: Trị nấm, ngứa ngáy, bong tróc vảy và giảm viêm đỏ do bệnh lý gây ra

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Giá tham khảo: 450.000vnđ - 500.000vnđ/sản phẩm

7554700ffad952eb44587a500b20f123

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu Kaminomoto?

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc yếu, nhiều gàu thì dầu gội Kaminomoto là sản phẩm dành riêng cho bạn. Thành phần chủ yếu có trong loại dầu gội này là các thảo dược quý hiếm cùng chất dẫn sinh học đặc biệt chỉ có ở nền công nghệ hiện đại Nhật Bản.

Dầu gội trị guayf Kaminomoto giúp ngăn ngừa rụng tóc, giúp hồi phục chân tóc và cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc bóng mượt khỏe mạnh hơn sau khi được kích kích mọc trở lại, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, mang đến cho bạn một mái tóc khỏe mạnh óng mượt.

san-pham-giup-toc-ong-muot-chac-khoe
Sản phẩm giúp tóc óng mượt, chắc khỏe

Dầu gội trị gàu H&S Nhật Bản

Thông tin về dầu gội trị gàu H&S Nhật Bản

Thương hiệu: HS

Xuất xứ: Nhật Bản Công dụng: Trị nấm, ngứa ngáy, bong tróc vảy và giảm viêm đỏ do bệnh lý gây ra

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Giá tham khảo: 180.000vnđ- 200.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-gia-thanh-hop-ly
Sản phẩm có giá thành hợp lý

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu H&S Nhật Bản?

Dầu gội trị gàu H&S được bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm gàu và ngứa ngay lần gội đầu tiên. H&S trị gàu nhưng lại không gây khô tóc.

H&S được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên rất an toàn, thân thiện với sức khỏe kết hợp cùng công thức hiện đại vừa có thể giúp bạn đánh bay gàu ngứa, mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái mà vẫn có thể giữ cho da đầu không bị khô. Bên cạnh đó sản phẩm còn có thể lưu mùi thơm nhẹ nhàng trên tóc lâu dài, nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

HS bộ màu xanh dương chăm sóc tóc hư tổn và đặc trị gàu và HS màu xanh lá chăm sóc cho tóc thường và hư tổn nhẹ.

san-pham-duoc-tin-tuong-lua-chon-nhat-nam-2022
Sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất năm 2022

Dầu gội trị gàu mang đến cho chúng ta một mài tóc mượt, khỏe mạnh, trị dứt điểm các vấn đề nấm mốc, ngứa ngáy, mẫn đỏ trên da đầu. Nếu chúng ta ai đang gặp vấn đề da gàu nhiều thì hãy chọn một trong 5 sản phẩm dầu gội trị gàu mà chúng tôi đã gợi ý ở phía trên nhé!

>>  Xem thêm: Dầu gội khô là gì? Top 6 Dầu gội khô đang được yêu thích nhất