Chăm sóc Sức khoẻ

Review những loại tinh dầu tràm trà mang lại hiệu quả cao, an toàn được nhiều người sử dụng nhiều nhất năm 2022

Lê Hồng - 01/08/2022 09:13 GMT+7

Tinh dầu tràm trà có rất nhiều công dụng, trong đó phải kể đến như: giúp cải thiện làn da, mái tóc và móng, trị mụn, trị các vết thương ngoài da,… Vì nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản hẩm tinh dầu tràm trà khác nhau. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ review những loại tinh dầu tràm trà tốt nhất năm 2022 nhé!

Tinh dầu tràm trà là gì?

Tràm trà là loài thực vật dùng để chiết xuất tinh dầu tràm. Được biết, tràm trà là thực vật có hoa trong họ Đào Kim Nương tên khoa học của loại cây này là Melaleuca alternifolia. Trước năm 2006, loài cây này được xem là bí mật quốc gia của Úc. Hiện nay, 97% tinh dầu thương phẩm được sản xuất từ các khu trồng Tràm trà thuộc miền bắc New South Wales và Atherton của Queensland. Hiện nay loại cây này được trồng phổ biến ở nhiều nơi trong đó có Việt Nam.

Hình ảnh về tinh dầu tràm trà
Hình ảnh về tinh dầu tràm trà

Cây tràm trà có nhiều đặc điểm nổi bật như:

Cây tràm trà có chiều cao tới 2 – 30m. Lá màu xanh lục sẫm hay xám, mọc so le, hình trứng hay mũi mác, dài 1 – 25 cm và rộng 0,5 – 7 cm.

Hoa của cây tràm trà có nhiều màu: trắng, hồng, vàng nhạt, ánh lục và mọc thành cụm dày dọc theo thân, mỗi hoa có các cánh hoa nhỏ và một chùm nhị mọc dày đặc. Quả là dạng quả nang nhỏ chứa nhiều hạt nhỏ.

Hình ảnh về cây tràm trà đang ra hoa
Hình ảnh về cây tràm trà đang ra hoa

Thành phần của tinh dầu tràm trà

Thành phần hoá học của tinh dầu được cấu tạo bởi các hydrocacbon terpene, chủ yếu là monoterpen, sesquiterpenes và các rượu liên kết của chúng. Terpen là những hydrocacbon thơm, dễ bay hơi. Các phân tích thành phần bằng phương pháp sắc ký khí và sắc ký khí-khối phổ (GC-MS) chỉ ra khoảng 100 thành phần có trong tinh dầu Tràm Trà. 

Tinh dầu tràm trà có hình thức vật lý là chất lỏng không màu hoặc màu vàng nhạt. Tinh dầu có mùi thơm đặc trưng, mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu khi ngửi. Các hoạt chất trong tinh dầu tràm trà có khả năng giết chết các loại vi khuẩn gây mụn, gây nấm và giúp giảm phản ứng dị ứng da.

cach-su-dung-tinh-dau-tram-tra-1-600x400

Tác dụng của tinh dầu tràm trà

Từ nhiều năm qua người ta sử dụng tinh dầu của cây tràm trà để trị mụn, cải thiện làn da và mái tóc, đặc biệt tinh dầu tràm trà được sử dụng để chữa trị vết thương ngoài da, trị ho, cảm lạnh.

Là nước rửa tay

Với khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, tinh dầu tràm giúp bàn tay trở nên sạch sẽ. Ngoài ra, công dụng của tinh dầu có thể diệt những vi khuẩn gây ra những bệnh thông dụng như ho, cảm cúm…Khi đi ra ngoài thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, các chất bám bẩn thì việc có trong túi một lọ tinh dầu tràm trà là cần thiết.

Tinh dầu tràm giúp đánh tan mọi vết bẩn trên tay
Tinh dầu tràm giúp đánh tan mọi vết bẩn trên tay

Tinh dầu tràm dùng làm nước súc miệng

Công dụng của tinh dầu tràm trà giúp bạn có hơi thở thơm mát và phòng chống được sâu răng. Đầu tiên, bạn pha loãng tinh dầu và súc miệng trong vòng 30 giây. Thực hiện phương pháp này thường xuyên bạn sẽ thấy ngay kết quả mong đợi.

Tinh dầu tràm trị mụn hiệu quả

Một trong những công dụng nổi tiếng nhất của tinh dầu tràm trà, đó chính là khả năng trị mụn. Đặc biệt là các loại mụn viêm, mụn mủ, nang mụn. Ngoài ra, còn giúp khử trùng, tiêu viêm, làm xẹp các nốt mụn và làm dịu da một cách hiệu quả. Tinh dầu tràm trà hoàn toàn không làm bong da hay tổn thương làn da.

Trị mụn, làm mờ vết thâm rất hiệu quả
Trị mụn, làm mờ vết thâm rất hiệu quả

Cải thiện tình trạng cho móng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại kem dưỡng móng có thành phần từ tràm trà giúp cải thiện tình trạng nấm móng tay hiệu quả sau 16 tuần. Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha một hỗn hợp tinh dầu tràm và dầu dừa, thoa lên vùng móng cần điều trị. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chăm sóc sức khỏe cho em bé

Khi bé bị cảm lạnh, ngạt mũi, ho, viêm phế quản,… bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên gối của bé để giúp cải thiện các vấn đề này hơn.

Giúp em bé bảo vệ sức khỏe
Giúp em bé bảo vệ sức khỏe

Review chi tiết những loại tinh dầu tràm trà hiệu quả nhất năm 2022

Tinh dầu tràm trà Tea Tree Oil

Tinh Dầu Tràm Trà The Body Shop Tea Tree Oil là sản phẩm bán chạy và được yêu thích hàng đầu từ thương hiệu The Body Shop của Anh Quốc với chiết xuất từ tinh dầu Tràm Trà trứ danh vốn nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn và thanh lọc làn da mạnh mẽ, giúp làm giảm mụn, mờ thâm hiệu quả, mang lại làn da sạch khuyết điểm cho bạn.

Tinh dầu trà tràm này còn có tính năng giữ ấm bàn chân và triệt mùi hôi chân. Để xông hơi mặt. Theo thống kê của hãng thì cứ 10s lại có 1 sản phẩm tinh dầu này được bán ra trên thế giới.

Giá tham khảo: 259.000 đồng/20ml

Đây là sản phẩm bán chạy nhất nhì năm 2022
Đây là sản phẩm bán chạy nhất nhì năm 2022

Tinh dầu tràm trà HAKU

Tinh dầu tràm trà Tea Tree Haku là sản phẩm thiên nhiên cần thiết cho mọi gia đình, phổ biến và được yêu thích bởi tính chất kháng khuẩn, làm đẹp tự nhiên.

Tinh dầu tràm trà nổi tiếng với tác dụng kháng kháng khuẩn, an toàn khi sử dụng ngoài da. Làm đẹp: trị mụn trứng cá, làm mềm da, cho tóc bóng khỏe, trị gàu,… Hỗ trợ điều trị bệnh: viêm đường hô hấp, nhiễm nấm, thủy đậu, vảy nến,… Chống nhiễm trùng, giảm viêm, ngứa vết côn trùng cáy, vết loét. Bảo vệ răng miệng. Diệt khuẩn, khử mùi. Vệ sinh nhà cửa,…

Giá tham khảo: 409.000 đồng/10ml

b43a6d6cac5347c988d00f2af973f5b5

Tinh dầu tràm trà Cajeput của An Organics

Tinh dầu tràm Cajeput hay còn gọi là dầu tràm trà An Organics là một sản phẩm của nhãn hiệu An Organics. Sản phẩm được chiết xuất từ lá và cành của cây tràm gió có tên khoa học là Melaleuca cajuputi một loại cây thuộc họ sim, phổ biến ở Úc, Đông Nam Á, New Guinea và quần đảo Torres Strait.

Tinh dầu tràm trà An Organics đặc biệt hữu hiệu trong việc phòng và hỗ trợ làm giảm các triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy do vết cắn của côn trùng, muỗi đốt ở da bé. Bên cạnh đó, dầu tràm An Organics còn giúp giúp phòng gió máy, phòng cảm lạnh, giúp trẻ giảm nhanh cơn ho, long đờm và hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp dưới như: Viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, hen phế quản, ho, thở khò khè... Trẻ bị đầy hơi, khó tiêu cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm để giải quyết vấn đề.

Giá tham khảo: 249.000 đồng/ 10ml

Giá thành sản phẩm hơi cao nhưng chất lượng mang lại tốt
Giá thành sản phẩm hơi cao nhưng chất lượng mang lại tốt

Tinh Dầu Tràm Trà Edens Garden

Tinh dầu tràm trà Edens garden được chiết xuất 100% từ lá tràm alternifolia, một loại cây ở các vùng ven biển của miền bắc New South Wales và miền Đông Nam Queensland, Úc. Tinh dầu tràm trà Úc được coi là một kháng sinh tự nhiên, trị mụn hiệu quả.

Với đặc tính kháng khuẩn, diệt khuẩn kỳ diệu, có khả năng chống lại cả 3 tác nhân gây bệnh vi khuẩn, virut và nấm, tinh dầu tràm trà trở thành bí quyết trị mụn hiệu quả của các bạn nữ.

Tinh dầu tràm trà Edens garden còn có tác dụng chống hôi miệng, viêm lợi: nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm trà vào cốc nước ấm. Dùng dung dịch này súc miệng từ 2-3 lần/ ngày. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được uống dung dịch này. Ngoài ra, thêm một giọt dầu tràm trà vào kem đánh răng cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Giá tham khảo: 180.000 đồng/10ml

Sản phẩm có giá thành hợp lý
Sản phẩm có giá thành hợp lý

Tinh dầu tràm trà là sản phẩm không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn rất cần thiết trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Vì vậy việc mua một lọ để trong nhà là điều vô cùng cần thiết nhé các bạn. 

 >> Xem thêm: Review top 5 máy xông tinh dầu tốt, giá thành hợp lý nhất năm 2022