Du lịch

Ô Quy Hồ - Bỏ túi kinh nghiệm đi phượt, ăn uống, nghỉ dưỡng tại cung đường đèo dài nhất Tây Bắc

Lê Hồng - 17/04/2023 16:24 GMT+7

Ô Quy Hồ vang danh khắp nơi vì có cung đường đèo dài nhất Tây Bắc. Đây là địa điểm du lịch dành cho những ai thích sự mạo hiểm, khám phá. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi khám phá Ô Quy Hồ từ A-Z cho các bạn được biết thêm nhé!

1. Ô Quy Hồ nằm ở đâu?

Địa chỉ: Sơn Bình, Tam Đường, Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ cách thị trấn SaPa khoàng 17km. Với chiều dài 50km, nằm trên quốc lộ 4D, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đường đi đến Ô Quy Hồ thì phải trải qua nhiều cung đường ngoằn ngoèo, thách thức sự liều lĩnh của mỗi người.

Chính vì những đặc điểm trên mà đèo Ô Quy Hồ từ lâu đã nổi trứ danh là cung đường đèo dài nhất Tây Bắc. Đồng thời, nó cũng được biết đến với thành tích đáng ngưỡng mộ khác đó chính là nằm trong danh sách tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

Với chiều dài 50km, nằm trên quốc lộ 4D, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu
Với chiều dài 50km, nằm trên quốc lộ 4D, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu

2. Thời điểm nào thích hợp để đến Ô Quy Hồ?

Cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu tại Ô Quy Hồ giúp cho du lịch ở đây có cơ hội được phát triển quanh năm, bạn có thể đến khám phá địa điểm du lịch này bất kỳ lúc nào bản thân muốn vì mỗi một mùa sẽ có những màu sắc riêng biệt khác nhau.

Vào mùa hè: Ô Quy Hồ còn được mệnh danh là “cổng trời” vì khí hậu vô cùng mát mẻ. Vào mùa nắng nóng bạn đến đây thì chắc chắn sẽ không còn phải chịu cảnh oi bức. SaoDaily khuyên bạn nên di chuyển bên mạn đèo ở phía Sapa, Lào Cai để hưởng không khí dễ chịu. 

Vào mùa hè:
Vào mùa hè

Vào mùa đông: thời điểm này khí hậu trên Ô Quy Hồ khiến bạn lạnh cắt da cắt thịt nhưng đó mới là cảm giác mà những người du lịch muốn được trải nghiệm. Nếu bạn muốn xem tuyết thì hãy xem dự báo thời tiết nhé vì nơi đây cũng là một trong những địa điểm có tuyết rơi rất đẹp.

Vào mùa đông có tuyết rơi
Vào mùa đông có tuyết rơi

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ô Quy Hồ

Hiện nay, có rất nhiều cách di chuyển đến Sapa như: xe khách, ô tô, máy bay. Tùy vào điều kiện kinh tế, thời gian, sở thích bạn có thể chọn cho mình một loại phương tiện phù hợp nhất. Tuy nhiên từ Sapa di chuyển đến Ô Quy Hồ thì chỉ có thể bắt taxi, hoặc đi xe máy mà thôi.

Với giá 150.000vnđ – 200.000vnđ, bạn sẽ có cơ hội được ngồi thư giãn ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ qua cửa kính xe taxi. Phương tiện này thích hợp cho những người lớn tuổi, những người cần được nghỉ ngơi và sợ nguy hiểm.

07_20191012143121

Còn nếu bạn là một người đam mê tốc độ, thích thử thách bản thân thì hãy di chuyển bằng xe máy. Mặc dù sẽ mệt và khá nguy hiểm nhưng đổi lại bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Để đi được đến Ô Quy Hồ bằng xe máy bạn cần đi theo đường Xuân Viên, sau đó rẽ phải đến nhà hàng Yuri. Tại đây bạn rẽ trái là đến Thác Bạc, sau đó tới khách sạn US, đài phát thanh Sapa, đi hết đường sẽ rẽ trái qua Điện Biên Phủ.Tiếp tục đi thẳng là bạn đã đến được cung đường đèo Ô Quy Hồ rồi đó.

4. Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Ô Quy Hồ

4.1. Trekking cung đường đến Ô Quy Hồ

Nổi danh cả trong nước lẫn quốc tế vì nằm trong danh sách tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam nên khi đến đây bạn chắc chắn không thể bỏ qua được những nét đẹp trên cung đường di chuyển đến đèo Ô Quy Hồ. Những người dân địa phương nơi đây tiết lộ, vào những ngày trời đẹp từ đỉnh đèo du khách có thể ngắm toàn cảnh con cung đường vô cùng rõ nét.

Từ đỉnh đèo nhìn về hướng tỉnh Lai Châu là chập chùng núi non gối đầu lên nhau và các thung lũng cùng con đường như sợi chỉ uốn lượn quanh các khu rừng rộng lớn. Bên đèo phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì lại nắng.

Trekking cung đường đến Ô Quy Hồ
Trekking cung đường đến Ô Quy Hồ

Khi di chuyển trên đường lên Ô Quy Hồ bạn dừng chân nghỉ ngơi thì đừng quên nhìn xuống dưới vì nơi đó là những thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Lưng chừng các ngọn núi là những dòng sông mây trắng bồng bềnh. Tất cả kết hợp lại tạo nên một bức tranh sinh động đầy màu sắc khiến ai nhìn cũng phải mê mẩn.

Thiên nhiên thơ mộng bên đường đèo Ô Quy Hồ
Thiên nhiên thơ mộng bên đường đèo Ô Quy Hồ

4.2. Tham gia các trò chơi mạo hiểm tại cầu kính Ô Quy Hồ

Cầu kính rồng mây nằm ở đèo Ô Quy Hồ trên trục đường quốc lộ 4D nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, cách Sa Pa khoảng 18km về phía Tây. Dù mới được đưa vào sử dụng nhưng mỗi ngày nơi đây tiếp đón hàng trăm khách du lịch trong nước và quốc tế.

Cầu kính rồng mây nằm ở đèo Ô Quy Hồ
Cầu kính rồng mây nằm ở đèo Ô Quy Hồ

Được biết, cầu kính này có chiều cao hơn 2.000 m so với mực nước biển. Lối đi của cây cầu được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 2cm, tổng độ dày mặt kính là 7cm.

Với thiết kế này cầu có sức chứa cân nặng của hơn 3000 người một lúc. Đứng từ trên cây cầu, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm Ô Quy Hồ một cách tổng thể nhất, từ những con đèo uốn lượn, thửa ruộng bậc thang đến dải Hoàng Liên Sơn.

Khách du lịch check-in trên cầu
Khách du lịch check-in trên cầu

Việc nhìn xuống tấm kính trong suốt với độ cao hàng nghìn mét đã là một thử thách rất lớn với nhiều người. Tại cầu kính này còn có rất nhiều trò chơi mạo hiểm để bạn tiếp tục thử thách bản thân. Một trong những trò chơi nổi tiếng ở đây phải kể đến như: nhảy bungee, trượt zipline, chơi dù lượn,… với giá vé khoảng 500.000vnđ – 1.000.000vnđ/ lượt chơi.

Trò chơi mạo hiểm
Trò chơi mạo hiểm

4.3. Check-in “sống ảo” cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ nằm trên cung đường chạy qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, đi qua hai ngọn thác đẹp nhất của Tây Bắc là Thác Bạc và Thác Tình Yêu. Nơi đây có thiên nhiên vừa hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, không gian yên tĩnh thích hợp để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.

Check-in “sống ảo” cổng trời Ô Quy Hồ
Check-in “sống ảo” cổng trời Ô Quy Hồ

Ngoài ra, đến cổng trời Ô Quy Hồ các bạn còn có cơ hộ thỏa sức check-in “sống ảo” vì nơi đây chỗ nào cũng có thể cầm máy lên để chụp hình được. Từ những chiếc xích đu, chiếc ghế mây hình trái tim, cây cô đơn cho đến nấc thang lên thiên đường đều là những nơi khiến bạn lên hình thật đẹp và lung linh.

Cổng trời có rất nhiều góc
Cổng trời có rất nhiều góc "sống ảo"

4.4. Ngắm hoàng hôn tại cây cô đơn

Có một điều mà chúng ta phải khẳng định là cứ 100 người đi du lịch Sapa thì phải mất 80 người nhất định phải đến được cây cô đơn để ngắm cảnh, check-in. Chiếc cây này nằm giữa đoạn khu du lịch Ô Quy Hồ và Cầu Kính.

Cây cô đơn
Cây cô đơn

Nếu ai đến đây rồi thì cũng biết thật ra cây không hề cô đơn đâu nhé vì xung quanh nó cũng có rất nhiều loại cây đang phát triển từng ngày. Nhưng người ta vẫn gọi nó là cây cô đơn vì nó có chiều cao nổi trội nhất. Và thảm gỗ được làm duy nhất tại chỗ cây này nên nó mới trở nên đặc biệt như vậy. 

Theo chủ quán nước gần cây cô đơn chia sẻ, mọi người thường vào đây kêu nước và đợi khi nào hoàng hôn tại Sapa bắt đầu xuất hiện thì sẽ ra check-in chụp hình. Thời điểm hoàng hôn xuất hiện đẹp nhất tại cây cô đơn là 5 giờ chiều nên các bạn chú ý thời gian nhé!

deo-o-quy-ho-11

4.5. Săn mây trên đèo Ô Quy Hồ

Lên đèo Ô Quy Hồ mà không săn mây thì thật có lỗi với thời tiết. Vì có độ cao gần 2000m so với mực nước biển nên quanh năm nơi đây được bao phủ bởi những đám mây trắng xóa, bồng bềnh gối tượng lên nhau di chuyển vô cùng đẹp mắt. Vì đường đi xa, khó khăn nên bạn cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để đến được Ô Quy Hồ săn mây đúng lúc nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng mây đó nhé!

Săn mây trên đèo Ô Quy Hồ
Săn mây trên đèo Ô Quy Hồ

4.6. Thưởng thức những món đặc sản

Trên đoạn đường đi đến Ô Quy Hồ sẽ không thiếu nhà hàng quán ăn ngon ở SaPa bán những món đặc sản. Nên khi nào đói bụng bạn có thể dừng chân để thưởng thức. Những món được nhiều người ưa thích nhất đó chính là: thịt xiên nướng, ngô, khoai, sắn, trứng nướng hay cơm lam... Ngoài ra còn có những món đặc sản khác như trâu gác bếp, lợn cắp nách, gà rừng, cơm lam.

>> Xem thêm: Đặc sản Sapa – Ghim lại những món ăn khiến khách du lịch trong nước lẫn quốc tế phải mê mẩn

Thưởng thức những món đặc sản
Thưởng thức những món đặc sản

5. Lưu trú khi đến Ô Quy Hồ

SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn một số homestay có view đẹp, thiết kế rộng, đầy đủ tiện nghi khi đến du lịch Ô Quy Hồ như sau:

Art House: 14 Cát Cát, Trạm bán vé số 1, TT. Sapa, Lào Cai

Eco Farm Lodge: Thôn Suối Thầu, Xã Tả Phìn, H. Sapa, Lào Cai

Lá Đỏ Homestay: 31 Hoàng Liên, TT. Sapa, Lào Cai

Viettrakking Home: 33 Hoàng Liên, TT. Sapa, Lào Cai

Love House: 433 Điện Biên Phủ, TT. Sapa, Lào Cai

>> Xem thêm: "Ghim vào tim" top 10 homestay Sapa đẹp hút hồn, không đi uổng phí cả tuổi trẻ

 Lưu trú khi đến Ô Quy Hồ
Lưu trú khi đến Ô Quy Hồ

6. Những lưu ý khi đến Ô Quy Hồ

Trên đường di chuyển để khám phá vẻ đẹp Ô Quy Hồ bạn cần bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng gay gắt hoặc khói bụi bằng cách dùng kem chống nắng, mặc áo dài.

Hãy thuê những chiếc xe máy còn khỏe để có sức leo đèo, xuống dốc cùng bạn trong suốt chuyến đi.

Để tiết kiệm thời gian, kinh phí thì bạn nên sắp xếp lịch trình của mình một cách cụ thể và chính xác nhất.

Đừng quên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ, các vật dụng cá nhân, thuốc,… để phòng trường hợp cần dùng đến.

Kinh-nghiem-di-deo-O-Quy-Ho-3

SaoDaily mong rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về thiên nhiên, địa hình cũng như khí hậu tại Ô Quy Hồ để về sau biết cách sắp xếp cho mình một chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất.

>> Xem thêm: Du lịch Sapa – Top 9 địa điểm có view check-in siêu đẹp, nhiều trò chơi giải trí và đồ ăn ngon, chỗ nghỉ dưỡng hiện đại