Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Bản Cát Cát: Tham quan, check in "cháy máy"

Lê Hồng - 24/04/2023 16:29 GMT+7

Bản Cát Cát là một trong những địa điểm nhất định bạn phải đến tham quan khi đi du lịch Sapa. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên đẹp, món ăn ngon mà người dân còn rất thân thiện. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm vui chơi từ A-Z tại bản Cát Cát.

Dựa theo trải nghiệm cá nhân và review của các du khách đã trải nghiệm, SaoDaily tổng hợp giúp bạn bộ kinh nghiệm du lịch bản Cát Cát đầy đủ và chi tiết nhất để chuyến đi của bạn sẽ thuận tiện và vui vẻ hơn. 

1. Bản Cát Cát nằm ở đâu?

Địa chỉ: thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá vé tham khảo:

Người lớn: 150.000 đồng/lượt

Trẻ em: 70.000 đồng/lượt

Bản Cát Cát Sapa
Bản Cát Cát Sapa

Từ trung tâm thị trấn Sapa chúng ta di chuyển thêm 3km nữa thì sẽ đến địa điểm du lịch bản Cát Cát. Nếu ai đã từng đến đây du lịch rồi thì đều biết bản Cát Cát là nơi tập trung sinh sống của người dân tộc H’mông (đen). Khí hậu ở đây đa dạng, mùa hè thì không khí mát mẻ, mùa đông lạnh và có tuyết nên thu hút khách du lịch quanh năm. Thiên nhiên thì đẹp như một bức tranh sơn dầu, xung quanh là cây cối, dưới xuống dưới là những ngôi nhà cổ mang đậm nét văn hóa của người dân tộc H’mông (đen).

Thiên nhiên, khí hậu quanh năm chiều lòng người
Thiên nhiên, khí hậu quanh năm chiều lòng người

2. Nên đi du lịch bản Cát Cát vào mùa nào?

Bản Cát Cát luôn chiều lòng khách du lịch cả về thiên nhiên lẫn khí hậu nên mỗi khi có thời gian bạn hãy đến tham quan và trải nghiệm nhé! Tuy nhiên, theo chia sẻ của người dân địa phương và những người đi du lịch lâu năm thì thời điểm lý tưởng nhất để đến bản Cát Cát đó là từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm.

Lúc này, khí hậu ôn hòa, ít mưa, thuận tiện cho quá trình di chuyển, khám phá của du khách. Ngoài ra, thời gian trên cũng là lúc Sapa diễn ra rất nhiều lễ hội lớn nên đến đây bạn có thể được hòa mình vào không khí vui tươi cùng với người dân.

 thời điểm lý tưởng nhất để đến bản Cát Cát đó là từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm.
Thời điểm lý tưởng nhất để đến bản Cát Cát đó là từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm.

3. Hướng dẫn di chuyển đến bản Cát Cát

Nếu bạn ở các tỉnh ngoài như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… thì có thể đi xe khách hoặc máy bay để đến được thị trấn Sapa. Khi đến được thị trấn Sapa bạn chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính để đến bản Cát Cát nhé!

Từ trung tâm nhà thờ Đá Sapa, bạn đi xe máy theo con đường hướng về phía núi Fansipan khoảng 3km là đến bản Cát Cát. Ngày nay, con đường dẫn đến bản Cát Cát đã được làm mới nên dễ dàng đi lại, trên đường đi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cung đường đẹp, thơ mộng nên có thể dừng xe lại để nghỉ ngơi hoặc check-in.

Di chuyển bằng xe máy
Di chuyển bằng xe máy

4. Những trải nghiệm thú vị khi đến bản Cát Cát

4.1. Ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng tại bản Cát Cát

Khi vào bản Cát Cát các bạn chắc chắn sẽ quên đi hết những mệt mỏi tại nơi phố thị xa hoa vì nơi đây có không khí trong lành, dễ chịu với một bên là vách núi hùng vĩ một bên là thung lũng với những thửa ruộng bậc thang trải dài, xen kẽ vào đó là những cánh đồng hoa đầy màu sắc vô cùng bắt mắt.

Ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng tại bản Cát Cát
Ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng tại bản Cát Cát
Những thửa ruộng bậc thang
Những thửa ruộng bậc thang

Càng tiến sâu vào trong bạn càng choáng ngợp với những gì mà thiên nhiên bản Cát Cát mang lại. Nhiều con suối bắt đầu lộ ra, trong đó phải kể đến như: suối Tiên Sa, suối Vàng, suối Bạc, cùng ngọn thác Cát Cát (còn có tên gọi là thác Tiên Sa),… Đặc điểm chung của chúng là đều mang vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ, nước trong xanh, tiếng thác nước chảy êm tai.

Bản Cát Cát có nhiều thác nước
Bản Cát Cát có nhiều thác nước

4.2. Tham quan những ngôi nhà cổ của người dân tộc H’mông

Ngoài thiên nhiên đẹp như một bức tranh sơn dầu thì bản Cát Cát còn rất nổi tiếng với những ngôi nhà cổ mộc mạc. Được biết, rất nhiều ngôi nhà ở đây được xây dựng từ thế kỷ 19, trải qua một thời gian dài nó vẫn đứng sừng sững giữa núi rừng Tây Bắc khiến ai nấy cũng tò mò muốn đến tham quan, tìm hiểu.

Những ngôi nhà cổ của người dân
Những ngôi nhà cổ của người dân

Nhà ở đây được thiết kế 3 gian, mái được lợp bằng lá cọ hoặc gỗ pơmu. Vách nhà che chắn bởi gỗ xẻ, có 3 cửa ra vào với cửa chính nằm ngay gian giữa và 2 cửa phụ ở 2 đầu nhà. Không gian bên trong của những ngôi nhà vô cùng đơn giản, cái bếp ngay cạnh chỗ tiếp khách, chỗ ăn, chỉ có thêm một hai gian chỗ ngủ riêng. Tuy nhỏ bé, đơn sơ nhưng nó chứa đựng nét văn hóa của người dân tộc H’mông (đen).

Nhà cổ được xây dựng từ thể kỷ 19
Nhà cổ được xây dựng từ thể kỷ 19

4.3. Check-in với trang phục dân tộc

Khi vào bản Cát Cát, có rất nhiều cửa hàng cho thuê trang phục dân tộc truyền thống. Với giá chỉ từ 50.000vnđ – 100.000vnđ/người bạn đã có ngay một set đồ xinh để phục vụ cho nhu cầu check-in “sống ảo của mình”.

Check-in với trang phục dân tộc
Check-in với trang phục dân tộc

Biến thành những chàng trai, cô gái người dân tộc H’mông (đen) bạn có thể chụp hình cùng với thiên nhiên. Nếu chụp với thiên nhiên đủ rồi thì tại bản Cát Cát cũng có nhiều quán cafe, quán ăn, cùng với những hạng mục như tổ chim, nấc thang lên thiên đường, xích đu để du khách tha hồ chụp hình.

Biến thành những chàng trai, cô gái người dân tộc H’mông
Biến thành những chàng trai, cô gái người dân tộc H’mông

4.4. Tham gi vào hoạt động mua bán tại bản Cát Cát

Trên đường đi khám phá bản Cát Cát, du khách không khó để bắt gặp những gian hàng được bày bán hai bên đường. Vì di chuyển bằng xe máy nên bạn có thể dễ dàng dừng chân và ghé qua tham quan, tìm hiểu nếu ưng ý thì mua về làm quà cho người thân. Được biết, mặt hàng bán chạy nhất ở đây chính là những món đồ làm từ thổ cẩm, các loại thuốc lá, gia vị đặc trưng Tây Bắc, trang sức thổ cẩm,…

 Tham gi vào hoạt động mua bán tại bản Cát Cát
Tham gi vào hoạt động mua bán tại bản Cát Cát

4.5. Thưởng thức những món đặc sản

Ẩm thực chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho chuyến du lịch của mỗi người thêm phần thú vị hơn. Đến với bản Cát Cát bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon do chính người dân địa phương nơi đây nấu. Bên cạnh việc thưởng thức tại chỗ cũng có nhiều món chúng ta có thể mua về làm quà nhé!

SaoDaily gợi ý cho bạn những món nhất định phải thử khi đến bản Cát Cát Sapa đó là: măng vầu, nấm hương rừng, bánh ngô, hạt dẻ rừng, cốn sủi, cá hồi vân, cá suối chiên, thắng cố,…

Thắng cố - đặc sản Sapa
Thắng cố - đặc sản Sapa

5. Lưu trú khi đến bản Cát Cát

Hằng năm, bản Cát Cát Sapa tiếp đón hàng nghìn khách du lịch trong nước lẫn quốc tế nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay cũng ngày càng được đầu tư phát triển. Hiện nay, khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại bản Cát Cát bạn có thể tham khảo một số địa chỉ khách sạn như sau:

Lotus Aroma Sapa Hotel: đường N1, thị trấn Sa Pa, Lào Cai

Eden Boutique Hotel & Spa: 3B đường Thác Bạc, thị trấn Sa Pa, Lào Cai

Amazing Hotel Sapa: Đông Lợi, thị trấn Sa Pa, Lào Cai

Bamboo Sapa Hotel: 18 Mường Hoa, Sa Pa, Lào Cai

Lưu trú khi đến bản Cát Cát
Lưu trú khi đến bản Cát Cát

6. Chi phí tham quan Bản Cát Cát 

Chi phí vé vào cửa: 150.000VNĐ/người. Bạn sẽ được tham quan tất tần tật mọi cung đường trong bản Cát Cát. Tuy nhiên, có một số tiểu cảnh được người dân dựng lên và thu phí chụp ảnh khoảng 10.000VNĐ/người. 

Chi phí thuê trang phục: Khoảng 200.000VNĐ/người. Sẽ thật phí nếu bạn bỏ qua việc check in với trang phục dân tộc khi đến với bản Cát Cát. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào từng trang phục và phụ kiện bạn thuê. 

141682328576.jpeg
Review chi phí tham quan Bản Cát Cát

Chi phí đi đến bản Cát Cát: Nếu bạn đi xe ôm từ thị trấn SaPa đến bản Cát Cát sẽ hết khoảng 70.000VNĐ - 100.000VNĐ/người/chiều. 

Chi phí ăn uống tại bản Cát Cát: Bản khá rộng nên để đi hết được có lẽ sẽ hết khoảng 1 buổi chiều. Ở bản cũng có một số nhà dân bán đồ ăn thức uống giúp bạn nạp thêm năng lượng. Giá cả các món ăn dao động khoảng 10.000 - 50.000VNĐ/món. 

Tổng kết: Để có chuyến khám phá bản Cát Cát hoàn hảo nhất, bạn sẽ mất khoảng 350.000VNĐ - 500.000VNĐ/người. Với thiên nhiên và khung cảnh ở bản thì chi phí này hoàn toàn xứng đáng để bạn trải nghiệm. 

7. Những lưu ý khi đến bản Cát Cát

Đường đi đến bản Cát Cát rất đẹp nên bạn nên đi xe máy để khám phá được hết toàn bộ nét đẹp của thiên nhiên.

Vì địa hình tại bản Cát Cát lên xuống dốc nhiều nên hãy chuẩn bị trang phục thoải mái, nên chọn đôi giày đế bệt hoặc giày thể thao để an toàn và tiện lợi khi di chuyển.

Tại bản Cát Cát có rất nhiều em bé nhỏ nên bạn đến đây có thể chuẩn bị một số gói bánh, gọi kẹo để tặng các em nhé!

Trẻ em ở đây bỏ học từ rất sớm để đi bán đồ lưu niệm. Chỉ cần bạn mua của một người thì những em bé còn lại cũng sẽ kéo đến thuyết phục bạn mua nên rất phiền phức.

check-in-sa-pa-1541

Trên đây là kinh nghiệm du lịch từ A- Z khi đến bản Cát Cát. Chúc bạn và người thân có chuyên đi nghỉ dưỡng an toàn và vui vẻ.

Tin phổ biến