Du lịch

Thỏa thích sống ảo tại điểm check-in hot hit Moana Sapa - 'Bali thu nhỏ' ngay giữa thành phố mờ sương

Lê Hồng - 18/08/2022 10:30 GMT+7

Được ví như “tiểu Bali” giữa lòng Sapa, Moana hiện đang là một điểm check-in sống ảo hot hit được nhiều bạn trẻ săn đón tại thành phố mờ sương. Hãy cùng SaoDaily tìm hiểu xem nơi đây có gì hấp dẫn mà lại khiến team mê xe dịch phát cuồng đến thế nhé.

1. Đôi nét về Moana Sapa

Địa chỉ: Số 68 đường Violets, Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Moana Sapa cách nhà thờ Đá Sapa khoảng 500m. Nơi đây rộng hơn 10.000m2, có view núi như ôm trọn toàn dãy Hoàng Liên Sơn cùng đỉnh Fansipan ẩn hiển trong sương mờ. Điểm check-in thú vị này có nhiều hạng mục với các tiểu cảnh vô cùng độc đáo như cổng trời Bali, tượng cô gái Moana, hồ vô cực, xích đu bay…

Moana Sapa cách nhà thờ Đá Sapa khoảng 500m
Moana Sapa cách nhà thờ Đá Sapa khoảng 500m

Ngay từ khi khai trương vào ngày 17/2/2021 đã lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng sống ảo. Đến đây bạn có thể thoải mái “sống ảo” vì góc nào cũng đẹp, cũng cho ra đời một loạt ảnh đẹp đến mê mẩn.

moana-checkin-sapa

2. Giá vé và giờ mở cửa của Moana Sapa

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Giá vé

  • Có 4 dạng vé vào cửa từ 80.000 - 180.000 VNĐ/người.

  • Vé đã bao gồm nước uống free.

  • Riêng với combo từ 150.000 VNĐ thì du khách được cung cấp thêm dịch vụ thuê quần áo tại Moana Sapa để sống ảo.

sapa4_50w

3. Hướng dẫn di chuyển đến Moana Sapa

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoang 1.5km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Moana Sapa bằng xe máy, ô tô, taxi hoặc xe điện.

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, du khách có thể tham khảo tuyến đường sau: Từ trung tâm thị trấn Sapa, đi về hướng Tây trên Thạch Sơn, rồi rẽ trái tại Ủy Ban Nhân Dân Phường Hàm Rồng vào Phạm Xuân Huân, sau đó chếch sang phải tại Cửa hàng Thổ Cẩm Dũng Như vào Tuệ Tĩnh.

Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Moana Sapa bằng xe máy, ô tô, taxi hoặc xe điện
Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Moana Sapa bằng xe máy, ô tô, taxi hoặc xe điện

4. Những điểm check-in siêu hot tại Moana Sapa

Hiện tại, khu check-in Moana tại Sapa đang có 7 hạng mục đẹp và nổi bật, được du khách quan tâm nhiều nhất. Và rất có thể trong tương lai gần, nơi đây sẽ được mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu chụp hình và tham quan của du khách du lịch Sapa.

4.1. Cổng trời Bali

Cổng trời được xem là một địa danh nổi tiếng ở đảo Ngọc Bali, với thiết kế mang hơi hướng của những ngôi đền chùa cổ ở Bali. Bởi vậy có rất nhiều phiên bản remake của cổng trời Bali xuất hiện trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cổng trời Bali
Cổng trời Bali

Mặc dù trước đó ở Sapa đã có cổng trời Ô Quy Hồ rất nổi tiếng nhưng ngay khi cổng trời Bali ở Moana Sapa ra đời thì nó vẫn lập tức gây sốt và thu hút được lượng khách đông đảo tới thăm bởi kiến trúc quá giống với bản gốc.

cong-troi-bali_1

Cánh cổng được xây dựng vô cùng công phu với mặt sàn phía trước lát gạch bóng loáng, tạo hiệu ứng tương phản cực đẹp. Du khách chỉ cần đứng ngay giữa cổng và quay lưng hoặc quay mặt về phía khoảng không vô định của rừng núi xa xa là đã có ngay một kiểu ảnh siêu lung linh rồi. Và cho dù vào ngày nắng đẹp hay âm u, đây vẫn là góc sống ảo thần thánh cứ đứng chụp là đẹp.

Cánh cổng được xây dựng vô cùng công phu với mặt sàn phía trước lát gạch bóng loáng
Cánh cổng được xây dựng vô cùng công phu với mặt sàn phía trước lát gạch bóng loáng
moana-checkin-sapa

4.2. Tượng cô gái Moana

Bức tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh của cô gái Moana trong bộ phim hoạt hình cùng tên vô cùng nổi tiếng của Walt Disney vào năm 2016. Mặc dù ở thành phố Đà Lạt cũng có một địa điểm du lịch đặt bức tượng Moana. Nhưng bức tượng cô gái Moana tại đây gây ấn tượng hơn với quy mô hoành tráng và thiết kế chân thực.

Bức tượng cô gái Moana tại đây gây ấn tượng hơn với quy mô hoành tráng và thiết kế chân thực
Bức tượng cô gái Moana tại đây gây ấn tượng hơn với quy mô hoành tráng và thiết kế chân thực

Có tổng chiều cao hơn 6m với hình ảnh đôi mắt nhắm nghiền còn đôi tay như đang nâng một vật gì đó, bức tượng đang là điểm nhấn phá cách của khu du lịch này so với nhiều điểm tham quan khác tại Sapa.

tuong-co-gai-moana-sapa
moana-sapa-dulichhcat

4.3. Hồ vô cực tại Moana Sapa

Điểm đến tiếp theo trong hành trình tour tham quan khu du lịch Moana là hồ vô cực. Hồ vô cực không phải là điểm đến lạ lẫm với nhiều du khách bởi đa số các khách sạn, resort cao cấp đều có cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, hồ vô cực ở nơi đây vẫn gây sốt vì có giá rất bình dân. Đặc biệt, giữa hồ là một cây đàn piano trắng để bạn có thể chụp concept đánh đàn giữa mây trời Sapa cực đỉnh.

Giữa hồ là một cây đàn piano trắng để bạn có thể chụp concept đánh đàn giữa mây trời Sapa cực đỉnh
Giữa hồ là một cây đàn piano trắng để bạn có thể chụp concept đánh đàn giữa mây trời Sapa cực đỉnh
ho-boi-vo-cuc

4.4. Bàn tay vàng

Một địa điểm sống ảo siêu ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua trong khuôn viên Moana Sapa là bàn tay vàng khổng lồ, mô phỏng theo bàn tay của Đức Phật. Giữa mây trời và núi non hùng vĩ là hình ảnh một bàn tay vàng độc đáo như muốn hững trọn toàn thị trấn mờ sương. Đứng tại bàn tay vàng, bạn cứ như được lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Bàn tay vàng khổng lồ được mô phỏng theo bàn tay của Đức Phật
Bàn tay vàng khổng lồ được mô phỏng theo bàn tay của Đức Phật
du-lich-sapa-voi-tieu-canh-moana-cap-treo-fansipan-2-ngay-1-dem2

4.5. Xích đu bay

Với những du khách đam mê sống ảo và thích cảm giác mạnh thì xích đu bay chính là thiên đường của bạn đấy. Chiếc xích đu này sẽ đưa bạn bay bổng giữa không trung, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hút hồn của dãy Hoàng Liên Sơn, của những rừng cây, những cánh đồng lúa chín và những bản làng xinh xắn núp dưới những rừng hoa dại rực rỡ ở phía xa xa.

Xích đu bay chính là thiên đường cho team đam mê cảm giác mạnh
Xích đu bay chính là thiên đường cho team đam mê cảm giác mạnh

4.6. Cây cô đơn

Cây cô đơn vốn là một điểm sống ảo vô cùng quen thuộc trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên nó vẫn cực kỳ hút khách tại khu du lịch Moana với hình ảnh thân cây gầy guộc, khẳng khiu và trơ trọi giữa đất trời bao la. Hơn nữa, xung quanh cây là một thảm cỏ rất rộng nên bạn không những được chụp hình và ngắm cảnh mà còn có thể tổ chức một bữa tiệc picnic đơn giản dịp cuối tuần.

cay-co-don-moana-sapa
moana-sapa-du-lich-sapa-kynghidongduong-000

4.7. Quán cafe Panorama

Địa điểm cuối cùng nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khi đã chụp choẹt thỏa thích là quán cafe Panorama. Tại đây, bạn không chỉ được nhâm nhi ly cà phê nóng hổi thơm nức hay một cốc trà hoa quả mát lạnh trong những bản nhạc tình ca nhẹ nhàng bay bổng, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy hoàng Liên Sơn thơ mộng, đỉnh Fansipan hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa mộng mơ ở phía xa xa.

Quán cafe Panorama là nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khi đã chụp choẹt thỏa thích
Quán cafe Panorama là nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khi đã chụp choẹt thỏa thích

5. Một số lưu ý khi đến check-in tại Moana Sapa

  • Bạn nhớ xem điều kiện thời tiết trước khi đến khám phá khu check in Moana tại Sapa để có những bức hình ưng ý nhất. 

  • Nên đi vào buổi sáng sớm khi mặt trời vừa mọc hoặc là buổi chiều tà thì khung cảnh sẽ thơ mộng hơn. 

  • Nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng để thoải mái check in. 

  • Hãy mặc những trang phục có màu sáng và rực rỡ như: xanh, đỏ, cam, vàng...để khi lên hình trông nổi bật hơn.

  • Nếu đi theo team bạn có thể tổ chức dã ngoại hoặc một buổi liên hoan nho nhỏ nhưng bắt buộc phải tuân theo quy định của ban quản lý khu du lịch.

Trên đây là những review chi tiết của SaoDaily về thiên đường sống ảo hot nhất Sapa Moana. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

>> Xem thêm: Nằm lòng bí kíp thuê trang phục dân tộc “sống ảo” trên Sapa