Du lịch

Quán ăn ngon ở Sapa – Top 8 những địa điểm có view đẹp, đồ ăn tươi ngon, níu chân khách du lịch

Lê Hồng - 02/06/2023 17:50 GMT+7

Ẩm thực chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy du lịch ở Sapa phát triển. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những quán ăn được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Nhà hàng Thắng cố A Quỳnh - quán ăn ngon và rẻ ở Sapa

Điểm ấn tượng: nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng, tiện di chuyển, không gian rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, đồ ăn đa dạng và đặc biệt có cả tiết mục thổi sáo của người H'mông biểu diễn trong lúc ăn.

Đánh giá bởi người dùng Google Map: 4.2/5 (1494 người đánh giá)

Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, Huyện Sapa, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h30

Giá tham khảo: 100.000vnđ - 330.000vnđ

Nhà hàngThắng cố A Quỳnh
Nhà hàngThắng cố A Quỳnh

Quán ăn ở Sapa đông khách nhất hiện nay phải kể đến nhà hàng Thắng cố A Quỳnh. Quán gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Thác Tình yêu, Bản Cát Cát hay nhà thờ đá Tả Phìn. Đến đây vào cuối tuần, dịp lễ bạn có khi phải xếp hàng lâu mới có nơi để ngồi.

Món ăn nổi tiếng nhất chính là thắng cố
Món ăn nổi tiếng nhất chính là thắng cố
3 tầng lầu của quán được chủ nhân trang trí đẹp, rộng, sạch sẽ.
3 tầng lầu của quán được chủ nhân trang trí đẹp, rộng, sạch sẽ.

Bước vào quán chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một không gian mang đậm nét văn hóa của người Tây Bắc. 3 tầng lầu của quán được chủ nhân trang trí đẹp, rộng, sạch sẽ. Tại quán, sẽ có các món ăn nổi tiếng như: thắng cố, lẩu cá tầm, gỏi cá hồi tươi ngon, các món ăn chế biến từ gà đen. Vào mỗi tối thứ 6, 7 tại quán sẽ có các hoạt động giải trí nhằm mang lại phút giây thư giãn cho mọi người.

quán ăn ngon ở Sapa mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc
Quán ăn ngon ở Sapa mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc

2. Nhà hàng A Phủ - quán ăn đậm nét văn hóa dân tộc H'mông

Điểm ấn tượng: không gian nhà hàng bài trí ấm cúng, đậm chất văn hóa dân tộc H'mông, cách trung tâm thị trấn Sapa chưa đầy 1km và nhân viên thân thiện.

Đánh giá: 4.6/5 (1270 người đánh giá)

Địa chỉ: 15 Fansipan, thị trấn SaPa, Lào Cai.

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Giá tham khảo: 100.000vnđ – 1.000.000vnđ

 Nhà hàng A Phủ
Nhà hàng A Phủ

Nhà hàng A Phủ được lấy cảm hứng từ những nét văn hóa của người dân tộc H’Mông. Toàn bộ thiết kế của quán được làm bằng gỗ mang đến sự sang trọng nhưng cũng thật giản dị. Mọi góc ngách của quán đều được bố trí gọn gàng, sạch, thoáng mát để tạo cảm giác dễ chịu nhất cho thực khách.

Không gian bên trong quán
Không gian bên trong quán

Menu của quán có đến hơn 100 món ăn nhưng nổi tiếng nhất vẫn là 2 món: thắng cố và lẩu cá tầm, gà nướng tiêu xanh,… Quán cũng có rất nhiều loại rượu nổi tiếng của Sapa, các bạn có thể gọi để uống kèm khi thưởng thức các món ăn ngon.

Menu của quán có đến hơn 100 món ăn
Menu của quán có đến hơn 100 món ăn

3. Nhà hàng Ô Qúy Hồ - quán ăn ngon Sapa được ca ngợi nhiều trên sóng truyền hình

Điểm ấn tượng: cách thị trấn Sapa 800m, nổi tiếng với món lẩu cá tầm và gà ủ bí ngô, nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình và từng được lên sóng truyền hình VTV.

Đánh giá: 4.3/5 (310 người đánh giá)

Địa chỉ: 08 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai

Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00

Giá tham khảo: 50.000vnđ – 900.000vnđ

Nhà hàng Ô Quý Hồ nổi tiếng với thực khách trong nước lẫn quốc tế. Món ăn nơi đây thậm chí còn được ca ngợi trên sóng truyền hình VTV1. Không gian nhà hàng Ô Quý Hồ đi theo tone màu vàng và nâu gỗ. Mỗi góc được chủ nhân quán decor đậm nét văn hóa của người Tây Bắc. Bước vào quán mùa đông thì ấm áp, mùa hè thì mát mẻ.

Nhà hàng Ô Quy Hồ nổi tiếng với thực khách trong nước lẫn quốc tế.
Nhà hàng Ô Quy Hồ nổi tiếng với thực khách trong nước lẫn quốc tế.
Không gian bên trong quán
Không gian bên trong quán

Những món ăn tại nhà hàng Ô Quy Hồ đều được làm từ những nguyên liệu sạch, tươi ngon nhất Sapa. Từ hương vị đến cách chế biến đều thực hiện theo công thức gia truyền nên nhất định đến đây bạn phải thử qua các món như: Bí Ta - Gà Bản, bắp bò chấm muối tiêu, cháo cá hồi Sa Pa, lẩu cá tầm, món best-seller khác là cá tầm nướng.

foody-upload-api-foody-mobile-1-jpg-180522140823

4. Nhà hàng Sapa Sky View Restaurant And Bar - quán ăn ngon Sapa có view săn mây cực đẹp

Điểm ấn tượng: có view đẹp nhìn ra thung lũng, không gian nhà hàng tuy rộng nhưng vẫn rất ấm cúng, các món ăn thuộc đồ hải sản giữ được độ tươi và nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Đánh giá: 4.6/5 (335 người đánh giá)

Địa chỉ: 24 Đông Lợi, TT. Sa Pa

Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00

Giá tham khảo: 150.000vnđ – 1.000.000vnđ

Nhà hàng Sapa Sky View Restaurant And Bar
Nhà hàng Sapa Sky View Restaurant And Bar
Không gian bên ngoài quán
Không gian bên ngoài quán

Quán ăn ngon Sapa nhất định phải đến đó chính là nhà hàng Sapa Sky View Restaurant And Bar. Bên ngoài quán có view đồi núi hùng vĩ, đến đây ăn uống vào sáng sớm bạn cũng có thể dễ dàng săn mây. Không gian bên trong thì sang trọng, có thiết kế vừa cổ điển kết hợp với hiện đại. Nhìn mọi góc ngách tại quán chúng ta phải khẳng định chỗ nào cũng xứng đáng để chụp hình “sống ảo”.

1

Ẩm thực cũng là một yếu tố quan trọng giúp níu chân được khách du lịch mỗi khi đến Sapa. Menu có cả món ăn phương Đông và phương Tây, tất cả được chế biến sạch, trang trí đẹp mắt. Những món nên thử đi khi đến quán đó là: cá tầm nấu lẩu hoặc nướng với các gia vị núi rừng, món gỏi cá hồi chấm xì dầu mù tạt.

quán ăn ngon Sapa có view săn mây cực đẹp
Quán ăn ngon Sapa có view săn mây cực đẹp

5. Nhà hàng Cá Hồi Vua - quán ăn ngon với 7749 món cá hồi

Điểm ấn tượng: món signature là cá hồi, được chính người dân bản địa nuôi nên thịt luôn tươi ngon, ngọt, mức giá hợp lý, nhân viên sẵn sàng tư vấn món ăn vừa khẩu vị và túi tiền của khách. 

Đánh giá: 4.7/5 (987 người đánh giá)

Địa chỉ: 015 đường Lê Văn Tám, Sapa, Lào Cai

Giờ mở cửa: 09h00 – 23h00

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 900.000vnđ

 Nhà hàng cá hồi vua
Nhà hàng cá hồi vua

Nhà hàng cá hồi vua nằm ở vị trí trung tâm Sapa nên cách thiết kế ở đây mang đậm nét sinh hoạt của người dân bản địa. Ngay từ bên ngoài, quán đã gây ấn tượng bằng biển hiệu cổ kính, hệ thống nước chảy, cây xanh, khối đá tạo nên một không gian sạch, thoáng mát. Toàn bộ kiến trúc bên trong đều sử dụng vật liệu gỗ, tre nứa tiêu chuẩn.

Nhà hàng cá hồi vua nằm ở vị trí trung tâm Sapa
Nhà hàng cá hồi vua nằm ở vị trí trung tâm Sapa
Không gian quán bày trí đẹp mắt
Không gian quán bày trí đẹp mắt

Nhà hàng cá hồi vua là một trong số ít quán ở Sapa chỉ chuyên phục vụ những món liên quan đến cá hồi. Những con cá ở đây được chính người dân nuôi nên thịt tươi ngon, ngọt. Quán có các món cá hồi như: cá hồi nướng, gỏi cá hồi, lẩu cá hồ, cá hồi phô mai bỏ lò mới lạ,… Ngoài cá hồi là món signature, bạn cũng có thể thỏa thích với cá tầm, vịt trời, lợn cắp nách hay gà đồi. 

quán chuyên phục vụ những món liên quan đến cá hồi.
Quán chuyên phục vụ những món liên quan đến cá hồi.

6. Viet Deli - quán cơm ngon ở Sapa

Điểm ấn tượng: không gian quán trang trí theo phong cách thổ cẩm khá độc đáo, nhân viên phục vụ nhiệt tình, lịch sự, lễ phép và thân thiện, đồ ăn được đánh giá là chất lượng vừa với túi tiền.

Đánh giá: 4.5/5

Địa chỉ:

Số 6 Thủ Dầu Một, thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai

01 Lê Văn Tám, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Giá tham khảo: 150.000vnđ – 700.000vnđ

Viet Deli – quán ăn ngon ở Sapa chuyên buffet lẩu rau và đặc sản núi rừng
Viet Deli – quán ăn ngon ở Sapa chuyên buffet lẩu rau và đặc sản núi rừng

Viet Deli Sapa những năm qua luôn nhận được sự yêu mến của thực khách cả trong và ngoài nước. Để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức món ăn ngon, nhà hàng quyết định mở tận 2 chi nhánh. Từ không gian quán, cách bày trí, nhân viên phục vụ, hoạt động giải trí,… đều được thiết kế một cách giản dị, gần gũi.

Nhà hàng có sân khấu nhỏ, khoảng hơn chục mét vuông, đầy đủ đèn chiếu, loa đài xịn xò rất phù hợp cho các khách đoàn làm Gala Dinner. Chưa hết, sân khấu này cứ đến cuối tuần cũng sẽ có 1 top ca múa nhạc người H'Mong biểu diễn hoặc thổi sáo trong lúc khách ăn. Ngoài ra cũng là để phục vụ các công ty liên hoan sự kiện, đáp ứng các tiêu chí dành cho khách đoàn tại Sapa.

Không gian quán trang trí theo phong cách thổ cẩm - quán ăn ngon ở sapa
Không gian quán trang trí theo phong cách thổ cẩm

Viet Deli là một trong những quán cơm ngon ở Sapa hội tụ đầy đủ ẩm thực đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như: như thịt heo rừng, thịt ngựa, thịt trâu, gà bản, cá tầm, cá hồi,...Ngoài ra ngựa xào sốt nóng và bắp ngựa cũng là hai món rất đáng thử khi đến với Viet Deli. Bên cạnh đó, tại Viet Deli cơ sở 2 còn phục buffet rau với giá vô cùng phải chăng.

Menu đa dạng của quán
Menu đa dạng của quán

7. Nhà hàng Thác Bạc - quán ăn duy nhất cho khách tự lựa cá trước khi chế biến

Điểm ấn tượng: có view nhìn ra thung lũng cánh đồng hoa thơ mộng, khách được tự chọn những con cá còn bơi trong bể, sau đó mới để đầu bếp mang đi chế biến nên có thể đảm bảo độ tươi mới khi món ăn lên bàn.

Đánh giá:  4.1/5 (225 người đánh giá)

Địa chỉ: Km 12 khu du lịch Thác Bạc, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Giá tham khảo: 200.000vnđ – 550.000vnđ

Nhà hàng Thác Bạc
Nhà hàng Thác Bạc

Quán ăn ngon Sapa dành cho những tín đồ mê cá đó chính là nhà hàng Thác Bạc. Quán nằm trong khuôn viên khu du lịch Thác Bạc nên hằng ngày có hàng trăm khách du lịch ghé qua thưởng thức món ăn ngon. Không gian quán thiết kế rộng lớn, thoáng mát, có view nhìn ra thung lũng cánh đồng hoa, thửa ruộng bậc thang nên rất chill.

nha-hang-thac-bac-7-2

Về menu của quán thì nổi tiếng nhất chính là món cá hồi, cá tầm. Những con cá ở đây được nuôi theo kỹ thuật tiên tiến nên thịt lúc nào cũng tươi ngon. Những con cá tại cửa hàng vẫn còn tung tăng uốn lượn, khi khách hàng đến quán ưng con nào thì đầu bếp mới đem đi chế biến theo yêu cầu. Cách kinh doanh này được ủng hộ nhiệt tình, rất nhiều nhóm khách du lịch hài lòng vì có thể nhìn tận mắt, chỉ tận tay số lượng và chất lượng món ăn.

Menu có cá hồi, cá tầm và nhiều món đặc sản khác
Menu có cá hồi, cá tầm và nhiều món đặc sản khác

8. Cốn sủi cảo ông Há - quán ăn sáng ngon ở Sapa

Điểm ấn tượng: các món ăn đều mang đậm hương vị Trung Hoa và có mặt ở Sapa từ năm 2017.

Đánh giá: 4/5 (764 người đánh giá)

Địa chỉ: số 591, đường Điện Biên Phủ, TT Sâp, Lào Cai

Giờ mở cửa: 4h30 - 16h00

Giá tham khảo: 30.000 vnđ - 80.000 vnđ

Nếu bạn muốn tìm quán ăn sáng ngon ở Sapa thì nhất đỉnh phải đến Cốn sủi cảo ông Há - một địa chỉ bán mì vằn thắn và cốn sủi cảo ngon nhất nhì ở Sapa. 

Cốn sủi cảo ông Há - quán ăn sáng ngon ở sapa
Cốn sủi cảo ông Há

Mì vằn thắn và cốn sủi cảo vốn nguồn gốc từ Trung Hoa nên hai món ăn này mang đậm hương vị ẩm thực Trung Quốc. Quán ông Há theo cá nhân đánh giá thì chất lượng món ăn khá là chuẩn vị, tuy nhiên cũng vì thế mà số ít người không quen khẩu vị Trung Quốc thì sẽ không chuộng món này lắm.

Nhưng mà đi du lịch vốn là để trải nghiệm văn hóa phải không nào, nên mình nghĩ các bạn cứ nên đến thử một lần để xem cốn sủi cảo có thực sự hay ho hay không nhé! 

Cốn sủi cảo ông Há - quán ăn sáng ngon ở sapa

Trên đây là những nhà hàng nổi tiếng nhất tại Sapa dựa trên kinh nghiệm ăn uống và trải nghiệm thực tế ở Sapa mà Saodaily tổng hợp. Từ không gian quán, chất lượng món món ăn đến view xung quanh đều được đánh giá cao.

>>> Xem thêm: Đặc sản Sapa – Ghim lại những món ăn khiến khách du lịch trong nước lẫn quốc tế phải mê mẩn

Tin phổ biến