Làm đẹp

Màu tóc nhuộm cho người da ngăm siêu thời thượng năm 2022

Lê Hồng - 10/07/2022 09:21 GMT+7

Màu tóc nhuộm cho da ngăm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn thì dường như màu nào cũng hợp còn ngược lại đối với những ai đang có làn da ngăm đen thì việc chọn màu nhuộm tóc cực kỳ khó. Vậy màu nhuộm nào hợp với da ngăm? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ ngay với bạn về top bảng màu nhuộm sáng da.

Nhuộm tóc là gì?

Nhuộm tóc có thể hiểu đơn giản là sử dụng những phẩm màu và một số hóa chất lẫn phụ gia để làm thay đổi màu tóc tự nhiên vốn có của chúng ta. Nhuộm tóc có thể được thợ làm tóc thực hiện thành thạo hoặc tự nhuộm ở nhà.

Nhuộm tóc mang lại vẻ đẹp và sự trẻ trung cho chúng ta. Tuy nhiên phía sau đó nó cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Để tóc chắc khỏe, màu tóc giữ được lâu, lên màu tóc chuẩn chúng ta cần tìm một salon uy tín và sử dụng những loại thuốc nhuộm thật tốt.

nhuom-toc-la-mot-phuong-phap-lam-dep-can-thiet
Nhuộm tóc là một phương pháp làm đẹp cần thiết

Màu tóc nhuộm có những loại nào?

Màu tóc nhuộm vĩnh viễn (Permanent)

Loại này có thể nâng tông màu cho tóc, chứa 3-6% hydro peroxide, chứa màu nhuộm oxy hóa hình thành trong quá trình sử dụng. Về lý thuyết nó không bị rửa trôi và tồn tại vĩnh viễn trên tóc bạn, nhưng thực tế có thể phai dần theo thời gian. Một số màu nhuộm tóc vĩnh viễn đang được nhiều người sử dụng như: 3D Nano Collagen (màu nâu tây, màu cam ombre, màu  vàng khói balayage…)

thuoc-nhuom-toc-vinh-vien
Thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn

Màu tóc nhuộm bán vĩnh viễn (Demi-Permanent)

Loại này có thể nâng tông rất nhẹ cho tóc, chứa 1-2% hydro peroxide, chứa màu nhuộm oxy hóa hình thành trong quá trình sử dụng, kéo dài khoảng 6 tuần.

a3988b6d52ce79c21a7228e0bd8e733b

Màu tóc nhuộm tạm thời hoặc bán tạm thời (Semi-Permanent)

Nó gồm các sắc tố màu có khả năng bám vào bên ngoài bề mặt nang tóc và tạo độ sáng tự nhiên. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này không giống như nhuộm lâu dài vì nó mờ dần từng chút một sau mỗi lần chúng ta tiếp xúc với nước và gần như biến mất hoàn toàn sau 15-20 lần gội do vậy mà bạn có thể thay thế màu liên tục mà không lo hiện tượng lên không chuẩn màu.

thuoc-nhuom-toc-ban-tam-thoi
Thuốc nhuộm tóc bán tạm thời

Màu tóc nhuộm cho người da ngăm 2022

Ngoài yếu tố thời trang, giá thành thì người đi nhuộm tóc còn rất kỹ càng trong việc chọn lựa màu sắc cho hợp với làn da của mình. Những người có làn da ngăm hẳn đang rất băn khoăn trong bảng màu tóc đa dạng kia, tone nào là dành cho mình, vậy thì cùng chúng mình khám phá những màu tóc cho người da ngăm hợp nhất nhé!

nhung-mau-toc-hot-nhat-nam-2022-cho-nguoi-da-ngam
Những màu tóc hot nhất năm 2022 cho người da ngăm

Tóc màu nâu rêu

Mọi người sẽ trông thật xinh đẹp và nổi bật, mặc dù là một gam màu không mấy phổ biến nhưng rất đáng trải nghiệm. Nó sẽ mang lại vẻ ngoài mới mẻ, sành điệu, cực nổi bật với sự phối hợp ombre. Và nhất là đây chính là nhân tố cứu cánh làn da cho cô nàng da ngăm.

Hiện nay có rất nhiều loại nâu rêu khác nhau cho các bạn lựa chọn: nâu lạnh ánh rêu, nâu rêu khói, màu nâu rêu trầm, màu nâu rêu sáng,…

mau-toc-giai-cuu-cho-nguoi-da-ngam
Màu tóc giải cứu cho người da ngăm

Tóc màu nâu hạt dẻ

Màu nâu hạt dẻ là một màu sắc với tông màu nhẹ nhàng, đồng thời còn phù hợp với nhiều kiểu tóc dài, ngắn khác nhau. Một mái tóc nâu hạt dẻ sẽ không bao giờ lỗi thời nếu bạn sở hữu nó bởi vì nó không chỉ có màu sắc nhẹ nhàng mà còn giúp cho các cô nàng tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên và dịu dàng làm cho các chàng say đắm.

Màu nâu hạt dẻ là màu tóc cho người da ngăm vô cùng thích hợp, giúp cho khuôn mặt của bạn trông sáng hơn, từ đó sẽ làm da mặt bật tông hơn so với bình thường, Đây cũng là một màu trung tính nên bạn sẽ dễ dàng phối với quần áo.

mau-toc-nay-giup-da-sang-ca-tinh
Màu tóc này giúp da sáng, cá tính

Màu tóc nhuộm vàng bạch kim

Tóc vàng bạch kim thực chất khá phổ biến với các bạn trẻ ngày nay. Đây là một tông màu nhuộm đơn giản, dễ dàng tạo kiểu, hợp với mọi khuôn mặt và có thể làm sáng màu da của bạn hơn. Cơ bản thì mọi người có thể hiểu màu nhuộm có tone màu bạc thì được gọi là màu bạch kim-màu khói.

Ưu điểm lớn nhất của màu tóc vàng bạch kim là làm tôn nước da, đồng thời rực sáng gương mặt. Tuy kén người dùng nhưng khi đã nhuộm, nó luôn đem lại cảm giác ấm áp, nổi bật cho gương mặt và làn da của phái đẹp.

mau-nay-giup-da-sang-mix-do-rat-dep
Màu này giúp da sáng, mix đồ rất đẹp

Tóc màu xanh đen

Màu xanh đen là một trong những tông màu trung tính, khi ra dưới ánh sáng mặt trời sẽ trở nên nổi bật. Màu tóc này được pha trộn hoàn hảo giữa các màu xanh lá cây, xanh dương và màu xám để tạo nên màu tóc vô cùng đặc trưng này.

Chính vì những đặc điểm nổi bật trên nên màu tóc xanh đen luôn nằm trong top trending trong nửa đầu năm 2022. Đây là kiểu tóc cực kỳ hiện đại được pha trộn giữa màu xanh dương và màu đen óng, giúp cho da ngăm luôn được nổi bật.

cach-nhuom-toc-mau-xanh-den-1

Tóc màu đỏ nâu ánh tím

Dưới bàn tay khéo léo của thợ làm tóc, ba màu: nâu, đỏ, tím được pha trộn theo tỉ lệ hoàn hảo để tạo nên màu tóc cực khỏe mạnh với màu sắc vô cùng bắt mắt. Đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho nàng trong năm 2022, bởi hiện đại mà tinh tế, cá tính mà không kém phần dịu dàng, dễ thương.

Nghe có vẻ rất nổi bật nhưng đây lại là một màu hợp với kể cả da ngăm và da sáng, giúp gương mặt bạn nổi bật và cá tính. Do đó bạn không thể bỏ qua màu tóc nâu đỏ ánh tím, vừa thời thượng mà lại mang tới diện mạo sáng bừng sức sống.

mau-toc-nay-duoc-rat-nhieu-nghe-si-lua-chon
Màu tóc này được rất nhiều nghệ sĩ chọn

Tóc màu khói xám

Tóc màu khói xám là một trong những màu tóc đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn để làm tăng sự cá tính, độc đáo, mới lạ và không kém phần xinh xắn cho những cô nàng trẻ trung.

Sở hữu màu tóc này bạn sẽ không cần phải trang điểm quá cầu kỳ hay mix những bộ cánh lộng lẫy. Vì vậy chỉ cần ăn vận thời trang trẻ trung bạn sẽ thêm phần năng động cá tính. 

Khói xám đang dẫn đầu xu hướng thời trang tóc năm 2022 và đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sở hữu làn da ngăm đen. Đặc biệt càng là kiểu tóc bồng bềnh, sóng lượn thì càng đẹp và nổi bật.

mau-khoi-xam-giup-cac-ban-gai-nu-tinh-lam-noi-bat-lan-da
Màu khói xám giúp các bạn gái nữ tính, làm nổi bật làn da

Nhuộm tóc là một nhu cầu làm đẹp cần thiết đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, để tóc vẫn chắc khỏe, màu tóc đẹp, phù hợp với da thì chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ bảng màu tóc nhuộm để tránh tình trạng mất tiền nhưng lại xấu hơn so với tóc tự nhiên.