Du lịch

Khám phá Hồ Thủy Tiên - Địa điểm du lịch ma mị nổi tiếng thế giới

Lê Hồng - 06/03/2023 17:47 GMT+7

Hồ Thủy Tiên những năm gần đây trở thành địa điểm du lịch vô cùng hot. Mọi người đến đây để khám phá vẻ đẹp ma mị, kỳ bì của những công trình kiến trúc nơi đây. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn có nhiều trải nghiệm khi đến đây.

1. Hồ Thủy Tiên ở đâu?

Địa chỉ: xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế 10km về phía Tây Nam

Giờ mở cửa: ban ngày

Giá vé tham khảo: 10.00vnđ/người/lượt

Hồ Thủy Tiên - Huế
Hồ Thủy Tiên - Huế

Hồ Thủy Tiên tọa lạc tại ngọn đồi Thiên An đã bị bỏ hoang nhiều năm. Trước đây có rất ít người đến đây nhưng thời gian này nó lại trở nên nổi tiếng vì những bức hình “sống ảo” vô cùng đẹp xuất hiện trên mạng xã hội. Điều hấp dẫn nhất tại hồ Thủy Tiên đó chính là sự ma mị, bí ẩn bên trong. Hồ Thủy Tiên đã được trang HuffingtonPost (Mỹ) chia sẻ với tiêu đề: “Công viên nước bỏ hoang không dành cho người nhút nhát”.

Công viên nước bỏ hoang không dành cho người nhút nhát
Công viên nước bỏ hoang không dành cho người nhút nhát

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Thủy Tiên

Cách thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam nên bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt taxi để di chuyển đến hồ Thủy Tiên. Hồ nằm trên địa hình đồi núi, xung quanh khá vòng vèo, hiu quạnh nên quá trình di chuyển phải hết sức cẩn thận.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn xuất phát đi về đường Lê Duẩn theo hướng cầu Dã Viên. Khi đến đường Phan Chu Trinh thì rẽ phải đến đường Đường Điện Biên Phủ. Tiếp tục hành trình của mình bằng cách đi hết con đường này, sau đó rẽ phải vào Lê Ngô Cát rồi rẽ trái vào đường Minh Mạng – Khải Định. Tiếp tục rẽ phải vào đường Đường Thủy Tiên, sau đó cứ đi thẳng tầm 1km là sẽ tới đồi Thiên An.

Bạn nên cẩn thận khi di chuyển đến đây bởi cung đường khá vòng vèo và khó đi
Bạn nên cẩn thận khi di chuyển đến đây bởi cung đường khá vòng vèo và khó đi

3. Thời điểm nào thích hợp đến hồ Thủy Tiên?

Bạn có thể đến hồ Thủy Tiên vào tất cả thời điểm quanh năm. Nhưng để đảm bảo an toàn và tham gia nhiều trải nghiệm thú vị thì nên đi vào mùa khô nhé!

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4. Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua khi đến hồ Thủy Tiên

4.1. Khám phá những điều bí ẩn xung quanh hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên là công trình vui chơi giải trí được xây dựng vào năm 2000 với tổng số vốn lên đến 70 tỷ đồng. Nơi đây bao gồm các khu như: khu nhà nước, khu công viên nước, khu sinh thái, khu trò chơi,… Tuy nhiên, sau một thời gian mở cửa hoạt động thì hồ Thủy Tiên không được mọi người đón nhận dẫn đến hiệu quả kinh tế đi xuống, cuối cùng phải đóng cửa.

Hồ Thủy Tiên là công trình vui chơi giải trí được xây dựng vào năm 2000
Hồ Thủy Tiên là công trình vui chơi giải trí được xây dựng vào năm 2000

Hiện nay, công trình này đã bị bỏ hoang nhiều năm. Cho đến năm 2016, hồ Thủy Tiên lại bất ngờ nổi tiếng trở lại sau khi được tờ báo Mỹ đăng tải với hình ảnh hoang tàn, đầy ma mị. Điều này đã thu hút được rất nhiều người yêu thích mạo hiểm đến đây tham quan, check-in.

Miệng rồng được giới trẻ check-in
Miệng rồng được giới trẻ check-in

4.2. Lưu lại những bức hình độc đáo ở biểu tượng con rồng

Hình ảnh con rồng chính là biểu tượng của hồ Thủy Tiên – Huế. Hình ảnh chú rồng lớn đang quấn lấy quả cầu nhuốm màu rêu phong và rỉ sét giữa hồ nước xanh ngắt nhanh chóng trở thành địa điểm check-in không thể nào bỏ qua được của các du khách khi đến đây.

Lưu lại những bức hình độc đáo ở biểu tượng con rồng
Lưu lại những bức hình độc đáo ở biểu tượng con rồng

Đầu rồng là tạo hình trên tầng cao nhất của tòa thủy cung. Liên tiếp ở những tầng thấp hơn là các đoạn của thân rồng, miệng rồng hướng về phía hồ nước. Tất cả tạo nên một biểu tượng hùng vĩ, oai nghiêm và vô cùng đáng sợ.

Hình rồng tại hồ Thủy Tiên vô cùng hot
Hình rồng tại hồ Thủy Tiên vô cùng hot

4.3. Khám phá khu vực thủy cung

Thủy cung chính là khu vực ở phía trong của tòa nhà có biểu tượng con rồng. Khu vực này khá hoang vu và có phần "đáng sợ", nên nếu bạn thật sự cam đảm, thích cảm giác mạnh thì hãy đừng quên trải nghiệm. Những công trình bên trong thủy công đã bị tàn phá nặng từ ống nước, bể cá đến cầu thang xoắn ốc.

Khu vực thủy cung đầy bí ẩn
Khu vực thủy cung đầy bí ẩn

4.4. Tham quan hồ nước và sân khấu nhạc nước

Hồ nước tại đây được đầu tư đồng bộ, xung quanh được bao phủ với những hàng dừa xanh mát. Tuy nhiên, dưới tác động của thời tiết, lâu không có người sử dụng nên mọi thứ nơi đây đều bị rỉ khiến cho khung cảnh thêm phần hoang sơ, tiêu điều. Nước từ màu xanh, trong vắt chuyển sang đục ngầu, gợi liên tưởng đến những bộ phim kinh dị.

Hồ nước Thủy Tiên
Hồ nước Thủy Tiên

Ở sân khấu nhạc nước, nơi đây có khu vực khán đài hơn 2.500 chỗ ngồi. Nhưng do không có người ngồi, cộng thêm việc đặt ở vị trí ngoài trời nên đã nhanh chóng ngả màu, mọc đầy rêu phong. Nhưng đừng vội bỏ qua địa điểm tưởng chừng hoang sơ này. Sân khấu nhạc nước là nơi cho ra đời rất nhiều bức ảnh ấn tượng, độc đáo, thu hút du khách đến check in. 

Sân khấu nước
Sân khấu nước

4.5. Check-in cùng chiếc xe ô tổ cổ duy nhất tại hồ Thủy Tiên

Ngay trên đồi thông gần hồ Thủy Tiên xuất hiện một chiếc ô tô cổ kính. Đây là một chiếc ô tô mô hình làm từ đá, được thiết kế như một chiếc xế hộp sang trọng dành cho tầng lớp thượng lưu phương Tây. 

Check-in cùng chiếc xe ô tổ cổ duy nhất tại hồ Thủy Tiên
Check-in cùng chiếc xe ô tổ cổ duy nhất tại hồ Thủy Tiên

5. Địa điểm du lịch Huế gần hồ Thủy Tiên

Sau khi khám phá hết hồ Thủy Tiên, các bạn đừn quên ghé qua những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng gần đó nhé!

Đồi Thiên An: Nơi đây nổi tiếng vì có không khí trong lành, mát mẻ. Đồi thông xanh mướt và vẻ đẹp bình yên chính là những điểm đã níu chân khách du lịch đến đây ngày một đông.

Đồi Thiên An
Đồi Thiên An

Lăng vua Khải Định: Vẻ đẹp cổ kính cùng công trình kiến trúc độc lạ khiến nơi đây ngày càng thu hút khách du lịch. Địa điểm này check-in “sống ảo” cục vô cùng lý tưởng đó nhé!

Lăng vua Khải Định
Lăng vua Khải Định

6. Thưởng thức đặc sản Huế khi đến hồ Thủy Tiên

Cố đô luôn khiến chúng ta nhớ mãi không quên vì những món ăn đặc sản Huế thơm ngon mà giá thành lại vô cùng rẻ. Nếu một lần được đặt chân đến cố đô thì bạn đừng nên bỏ qua những món ăn sau: bún bò Huế, cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc, hến xúc bánh tráng, chè hẻm Huế, nem lụi Huế,…

Cơm hến Huế
Cơm hến Huế

7. Lưu trú khi đến du lịch tại hồ Thủy Tiên

Mỗi năm hồ Thủy Tiên đón hàng nghìn khách du lịch khắp mọi nơi đến tham quan. Chính vì thế hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, homestay Huế cũng được đầu tư với quy mô lớn. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo đó là:

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort: đồi Cù Du, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Huế

Ana Mandara Huế Resort & Spa: Làng An Hải, thị trấn Thuận An, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Vedana Lagoon Resort & Spa Huế: Khu vực 1, thị trấn Phú Lộc, thành phố Huế

Khách sạn Moonlight Huế: 20 Phạm Ngũ Lão, thành phố Huế

Indochine Palace: 105A Hùng Vương, thành phố Huế

Lưu trú khi đến du lịch tại hồ Thủy Tiên
Lưu trú khi đến du lịch tại hồ Thủy Tiên

8. Những lưu ý khi đến hồ Thủy Tiên

Nhớ bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay để bảo vệ làn da của mình khi đi khám phá hồ Thủy Tiên.

Đa số những công trình kiến trúc, khu trò chơi, công viên nước đều đã xuống cấp nên hãy cẩn thận khi di chuyển.

Dù đã bị bỏ hoang nhưng khi đến đây bạn vẫn phải mất từ 10.000vnđ – 50.00vnđ/ người để bảo vệ trông giữ xe.

Những lưu ý khi đến hồ Thủy Tiên
Những lưu ý khi đến hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên hay còn gọi là công viên nước Thủy Tiên đã bị bỏ hoang từ lâu. Nó chỉ mới nổi tiếng trở lại từ năm 2016 và đến nay đã may mắn được nhiều người biết đến.