Du lịch

Du lịch Vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Lê Hồng - 06/03/2023 16:45 GMT+7

Biển Lăng Cô là một trong những địa điểm du lịch nhất định bạn phải đến một lần khi đi du lịch Huế. Nơi đây có không khí mát mẻ, bình yên và được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất thế giới.

1. Biển Lăng Cô ở đâu?

Địa chỉ: nằm sát quốc lộ 1A, thuộc thị Trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Biển Lăng Cô kéo dài khoảng 10km, cách thành phố Huế 70km về phía Bắc, cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam. Có vị trí địa lý thuận lợi nên biển Lăng Cô là một trong những địa điểm du lịch Huế đón hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế, góp phần to lớn cho sự phát triển du lịch của nước nhà. Được biết năm 2009, bải biễn Lăng Cô còn vinh dự trở thành một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Khung cảnh quanh biển Lăng Cô
Khung cảnh quanh biển Lăng Cô

2. Cách di chuyển đến biền Lăng Cô

Với sự phát triển của giao thông thì khách du lịch ở khắp mọi nơi có thể đến biển Lăng Cô bằng các phương tiện phổ biến như: xe máy, ô tô, tàu hỏa, máy bay.

Máy bay: Với những ai đi máy bay thì có thể đáp chuyến bay của mình xuống sân bay Phú Bài, Huế. Sau đó hãy bắt taxi di chuyển đến vịnh Lăng Cô, quãng đường phải di chuyển sẽ là 75km nên sẽ mất hơn 1 giờ đi xe nữa.

Di chuyển bằng máy bay
Di chuyển bằng máy bay

Tàu hỏa: Phương tiện này thích hợp cho bạn nào có nhiều thơi gian hay đơn giản là muốn ngắm nhìn thiên nhiên. Giá vé đến biển Lăng Cô cũng rất hợp lý, khoảng từ 350.000VNĐ - 1.200.000VNĐ tùy loại.

Xe khách: Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của mọi người thì các chuyến xe chạy từ các tỉnh đến biển Lăng Cô cũng ngày một nhiều. Ở Hà Nội, du khách có thể tới bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Lương Yên. Còn ở Thành phố Hồ Chí Minh, du khách đến bến xe Miền Đông để mua vé đến Huế! Giá vé dao động khoảng 300.000 - 450.000VNĐ. Bạn nên liên hệ trước với nhà xe để tránh tình trạng hết vé hoặc bị nhồi nhét quá người. 

Xe khách cũng là phương tiện nhiều người lựa chọn
Xe khách cũng là phương tiện nhiều người lựa chọn

3. Thời điểm nào thích hợp để đi biển Lăng Cô?

Thời tiết tại biển Lăng Cô – Huế được chia thành 2 mùa đó là: mùa lạnh và mùa nóng. Hoạt động chủ yếu của du khách khi đến Lăng Cô đó là tắm biển và nghỉ dưỡng. Vậy nên để tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi đây bạn nên đi vào khoảng tháng 4 đến tháng 7. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nước biển xanh trong và không có sóng lớn. 

Toàn cảnh biển Lăng Cô
Toàn cảnh biển Lăng Cô

4. Những trải nghiệm thú vị khi du lịch biển Lăng Cô

4.1. Ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương

Bãi biển Cảnh Dương thuộc thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, thành phố Huế. Nơi đây thu hút khách du lịch vì sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. Du khách đến đây sẽ được cảm nhận được không khí trong lành và tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí như đá bóng, bóng chuyền, bi lắc, bơi, đốt lửa trại, BBQ,…

Bãi biển Cảnh Dương
Bãi biển Cảnh Dương

Một trải nghiệm khó quên khi đến biển Cảnh Dương nữa đó chính là ngắm bình mình lên. Khoảnh khắc này không chỉ giúp chúng ta thư giãn, mà còn rất thích hợp để “sống ảo” nữa đấy nhé!

Bình minh trên bãi biển Cảnh Dương
Bình minh trên bãi biển Cảnh Dương

4.2. Ngắm nhìn hoàng hôn phá Tam Giang

Phá Tam Giang Huế là một hệ thống đầm phá của tỉnh Thừa Thiên Huế, có diện tích rộng khoảng 52km2. Nơi đây cũng được biết đến là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.

Những khách du lịch đến đây cho biết, khoảnh khắc đẹp nhất của Phá Tam Giang đó chính là lúc hoàng hôn xuống. Khi chiều tà, khung cảnh trở nên tuyệt đẹp, nhẹ nhàng, lãng mạn, ngắm mãi mà không biết chán.

Phá Tam Giang Huế
Phá Tam Giang Huế

4.3. Ghé thăm đầm Lập An

Đầm Lập An Huế còn có tên gọi là đầm An Cư, đầm nằm cạnh quốc lộ 1A, ngay đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” mới của miền Trung vì thiên nhiên, con người nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc khiến du khách chẳng thể nào quên được mỗi khi rời xa nơi đây.

Đầm Lập An Huế
Đầm Lập An Huế

Khi thủy triều rút, đầm Lập An sẽ xuất hiện một dải đất màu trắng xóa, trên đó được lấp đầy với rất nhiều vỏ hàu, vỏ ốc trôi dạt mà mọi người hay gọi là bãi cát bồi. Hằng năm khách du lịch đến bãi đất này check-in rất nhiều và nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch hot nhất hiện nay.

Đầm Lập An sẽ xuất hiện một dải đất màu trắng xóa
Đầm Lập An sẽ xuất hiện một dải đất màu trắng xóa

4.4. Khám phá thảm động thực vật tại núi Bạch Mã

Đến Lăng Cô thì chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua núi Bạch Mã. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu bốn mùa mát mẻ, tiếng nước suối chảy róc rách quanh năm, con người thì thân thiện.

Khám phá thảm động thực vật tại núi Bạch Mã
Khám phá thảm động thực vật tại núi Bạch Mã

Những ai thích khám phá động, thực vật thì địa điểm này rất lý tưởng đó. Được biết núi Bạch Mã hiện nay đang lưu giữ nhiều thảm động thực vật đa dạng với hàng trăm loại sinh vật quý hiếm, trong đó có những loại đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

bangthanhh_67319037_120497932590949_2842340659705829731_n

4.5. Check-in con đường tuyệt đẹp từ đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới. Những người muốn chinh phục con đèo này thật sự phải vô cùng dũng cảm và c sự kiên trì thì mới thành công được. Vì nơi đây có rất nhiều  đoạn đường uốn lượn, khúc khuỷu men theo triền núi.

Trên đường chinh phục đèo Hải Vân bạn sẽ được thoải mái check-in khung cảnh vô cùng xinh đẹp mà khó có nơi nào có được. Một bên là núi rừng, một bên là biển rộng mênh mông, hòa quyện cùng tiếng gió,… tất cả tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời.

Check-in con đường tuyệt đẹp từ đèo Hải Vân
Check-in con đường tuyệt đẹp từ đèo Hải Vân

4.6. Tắm biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô nổi tiếng là thơ mộng với những cồn cát trắng, nước biển trong xanh, hòa với màu xanh của núi rừng. Chính vì lý do trên mà khi đến đây chúng ta nhất định phải tắm cùng gia đình, bạn bè của mình.

Tắm biển Lăng Cô
Tắm biển Lăng Cô

4.7. Tham gia các hoạt động giải trí

Biển Lăng Cô nổi tiếng là nơi có nhiều hoạt động giải trí nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn một số trò chơi được yêu thích như: lướt sóng, chèo thuyền, khám phá trang trại hữu cơ, tham gia câu cá, tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tổ chức tiệc nướng BBQ,…

Tham gia các hoạt động giải trí
Tham gia các hoạt động giải trí

5. Đến biển Lăng Cô ăn gì?

Biển Lăng Cô chắc chắn sẽ nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi, ngon. Một số món khách du lịch có thể thưởng thức khi đến đây du lịch như: bánh canh chả cua, mắm sò, mắm tôm chua, tré đặc trưng, rượu cung đình, lẩu cua biển, hàu nướng phô mai,…

>> Xem thêm: Đặc sản Huế - Top những món ăn nhất định phải thưởng thức và mua về làm quà cho người thân

Hải sản biển Lăng Cô rất ngon
Hải sản biển Lăng Cô rất ngon

6. Lưu trú khi đến biển Lăng Cô

Sau một ngày vui chơi, chắc chắn bạn sẽ cần có nơi để nghỉ ngơi. Khi đến du lịch tại biển Lăng Cô hãy chọn những khách sạn gần trung tâm, có giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và tiện ghi. Hãy tham khảo một số địa chỉ dưới đây nhé!

Lang Co Beach Resort (463 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, Huế)

Angsana Lăng Cô (Laguna Lăng Cô, Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Huế)

Stork Village – Lang Co Resort (499 Lạc Long Quân, Phú Lộc, Huế)

Nirvana Spa & Resort (Chân Mây, Lăng Cô, Phú Lộc, Huế)

>> Xem thêm: Homestay Huế - Top những địa chỉ có view đẹp, decor phòng xinh, giá thành rẻ đến bất ngờ

Khách sạn gần biển Lăng Cô
Khách sạn gần biển Lăng Cô

7. Những lưu ý khi đến biển Lăng Cô du lịch

Biển Lăng Cô có rất nhiều đoạn nước sâu nên khi tắm cần chú ý an toàn, các bạn nhỏ cần bam sát những người thân trong gia đình để tránh nguy hiểm xảy ra.

Đối với những du khách muốn phượt đèo Hải Vân cần thận trọng, quan sát trước sau, tay lái cần phải chắc chắn.

Nếu bạn đi du lịch biển Lăng Cô vào mùa hè thì nhớ mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Có thể mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để lúc nào đói có thể đem ra dùng ngay.

Những lưu ý khi đến biển Lăng Cô du lịch
Những lưu ý khi đến biển Lăng Cô du lịch

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch biển Lăng Cô mà SaoDaily muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều.