Du lịch

Check in Làng Hương Thủy Xuân - Huế: địa điểm sống ảo triệu like

Lê Hồng - 07/03/2023 09:10 GMT+7

Làng hương Thủy Xuân là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế. Nơi đây ngày càng được các bạn trẻ tìm đến để check-in “sống ảo”. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích nhất khi đến làng hương Thủy Xuân tham quan nhé!

1. Làng hương Thủy Xuân ở đâu?

Địa chỉ: nằm trên con đường Huyền Trân Công Chúa, gần đồi Vọng Cảnh Huế, lăng Tự Đức.

Làng hương Thủy Xuân nổi tiếng với truyền thống làm hương trầm hàng trăm nay. Nơi đây không chỉ lưu trữ nhiều giá trị truyền thống của nghề làm hương mà còn là địa điểm du lịch Huế thu hút khách du lịch cả trong nước lẫn quốc tế. Hiện tại, làng hương Thủy Xuân không thu phí tham quan nên bạn có thể tự do đến đây để check-in “sống ảo” nhé!

Làng hương Thủy Xuân
Làng hương Thủy Xuân

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân cách trung tâm TP. Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, bạn có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng bằng xe taxi hoặc thuê xe máy.

khung-canh-sac-so-o-lang-huong-thuy-xuan-1578294663

3. Nên đến làng hương Thủy Xuân vào thời điểm nào?

Để làm được hương thành công thì người dân cần phải tận dụng ánh nắng tự nhiên. Chính vì lý do đó mà thời điểm thích hợp để bạn đến đây nhất đó chính là mùa hè. Thời gian này không chỉ giúp những bức hình của bạn trở nên tự nhiên mà bạn còn được tận mắt nhìn thấy người dân nơi đây tự tay làm ra những bó hương đủ màu sắc.

Nên đến làng hương Thủy Xuân vào mùa hè
Nên đến làng hương Thủy Xuân vào mùa hè

4. Những trải nghiệm thú vị tại làng hương Thủy Xuân

4.1. Check- in làng hương trầm Thủy Xuân đầy màu sắc

Tính đến thời điểm hiện tại, làng hương Thủy Xuân đã tồn tại và phát triển được 700 năm. Chính vì thế nơi đây lưu trữ rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo cổ xưa cùng những dấu tích liên quan đến truyền thống làm hương tại đây. Khách du lịch đến đây đừng quên check-in “sống ảo” với background đầy màu sắc nhé!

Check- in làng hương trầm Thủy Xuân đầy màu sắc
Check- in làng hương trầm Thủy Xuân đầy màu sắc

 Dưới ánh nắng dịu dàng, từng bó hương xòe ra, bung tỏa như những đóa hoa nhiều màu sắc rực rỡ: xanh, đỏ, vàng, tím,… đều đầy đủ cả. Tất cả tạo nên một background đẹp xuất sắc để cho bạn thỏa sức tạo dáng. SaoDaily gợi ý trang phục mà bạn nên chọn để chụp ảnh đó là: áo dài truyền thống, áo dài cách tân, váy dài maxi. 

Nên chọn trang phục đơn sắc
Nên chọn trang phục đơn sắc

4.2. Tìm hiểu về quy trình làm hương đặc biệt của làng Thủy Xuân

Tổn tại và phát triển hàng trăm năm nên chắc chắn quy trình làm hương tại đây phải vô cùng đặc biệt, không có sự trùng lặp với những nơi làm hương khác. Mỗi một công đoạn đều được người dân làm tỉ mỉ, tinh tế, không sử dụng hóa chất nhưng vẫn đảm bảo được mùi hương.

quy trình làm hương đặc biệt của làng Thủy Xuân
Quy trình làm hương đặc biệt của làng Thủy Xuân

Đầu tiên, người làm sẽ chọn nguyên liệu trầm trước, sau đó trộn thêm hương quế chi, hoa hồi, đinh hương, thảo quả, nụ tùng theo một tỷ lệ cẩn thận. Bên cạnh đó, bột vỏ bưởi rừng cùng hoa bưởi khô, bạch đàn, quế… cũng được thêm vào để tạo ra mùi hương dễ chịu nhưng không gây độc hại cho con người.

Màu hương nguyên bản tại đây là màu nâu và màu đỏ. Tuy nhiên, những que hương đã được người dân sáng tạo ra thành nhiều màu sắc khác nhau như: tím, vàng, xanh,… và chính điều này đã giúp Làng hương Thủy Xuân trở nên ngày một nổi tiếng như hiện nay.

Hương ở đây được sáng tạo thành nhiều màu sắc
Hương ở đây được sáng tạo thành nhiều màu sắc

4.3. Trực tiếp được người dân hướng dẫn làm hương trầm

Người dân tại làng hương Thủy Xuân rất hiếu khách. Mọi người đến đây du lịch ngoài thoải mái check-in ra thì còn có thể học cách làm hương nữa đấy nhé! Trong quá trình làm hương, bạn sẽ học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, hiểu được sự vất vã của người làm ra từng bó hương. Và nếu bạn làm được một que hương thành công thì chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với bạn rồi.

Được hướng dẫn cách làm hương
Được hướng dẫn cách làm hương

4.4. Mua quà lưu niệm tại làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân là một địa điểm du lịch nên chắc chắn sẽ có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm để bạn mua về tặng người thân, bạn bè. Bạn có thể dạo quanh các cửa hàng và chọn mua các mặc hàng như: quạt, đồ thổ cẩm, tranh sơn dầu, nón lá,… Những món đồ lưu niệm ở đây có giá thành hợp lý và được làm rất đẹp bởi những người thợ tài giỏi.

Mua quà lưu niệm tại làng hương Thủy Xuân
Mua quà lưu niệm tại làng hương Thủy Xuân

5. Một số địa điểm du lịch gần làng hương Thủy Xuân

Nếu bạn có thời gian thì có thể ghé tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác gần làng hương Thủy Xuân như:

Đồi Thiên An Huế: nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ. Không gian được phủ đầy cây xanh, không khí trong lành nên được các cặp đôi yêu nhau đến đây chụp hình rất nhiều.

Đồi Thiên An Huế
Đồi Thiên An Huế

Lăng Minh Mạng Huế: Công trình kiến trúc độc đáo này được xây dựng từ năm 1840, toàn bộ khuôn viên La thành có diện tích 1.750m. Nhìn từ trên cao, hình dáng của lăng tựa như dáng một người đang nằm nghỉ ngơi rất tự nhiên và thoải mái.

Lăng Minh Mạng Huế
Lăng Minh Mạng Huế

Cầu Tràng Tiền Huế: Cây cầu này được bắc qua sông Hương, nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử qua bao thăng trầm của đất nước. Đây cũng là điểm check-in thu hút đông đảo du khách trong nước lẫn quốc tế.

Cầu Tràng Tiền Huế
Cầu Tràng Tiền Huế

6. Thưởng thức đặc sản khi đến làng hương Thủy Xuân

Huế được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của nước ta. Bạn đến làng hương Thủy Xuân nhớ hãy thưởng thức những món ngon đặc sản Huế như: Bún bò Huế, cơm hến, chè Huế, bánh bèo, bánh bột lọc, bún thịt nướng, bánh canh,…

thumnail-dac-san-hue

7. Lưu trú khi đến hàng hương Thủy Xuân

Khi đi du lịch đến làng Hương Xuân Thủy thì việc tìm kiếm nơi ở để nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. SaoDaily sẽ giúp bạn tìm một số địa chỉ khách sạn, homestay Huế được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

Silk Path Huế: số 02 đường Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế

Indochine Palace Huế: số 105A đường Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế

Lapochine Beach Resort: Phường Thuận An, Thành phố Huế

Senna Hue Hotel: 07 Nguyễn Tri Phương, P. Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

White Lotus Hotel: 05-07 Hoàng Hoa Thám, Phú Nhuận, TP. Huế

Lưu trú khi đến hàng hương Xuân Thủy
Lưu trú khi đến hàng hương Xuân Thủy

8. Lưu ý khi đến du lịch làng hương Thủy Xuân

Nếu đi du lịch làng hương Xuân Thủy vào mùa hè thì hãy mang theo kem chống nắng, áo dài, nón,… để bảo vệ làn da của mình.

Vì đây là làng làm hương truyền thống nên bạn cần đảm bảo vệ sinh chung. Không nên vứt rác làm mất cảnh quan xung quanh.

Nên chọn những trang phục đơn sắc, đẹp nhất là màu trắng để check-in “sống ảo” tại đây.

 Lưu ý khi đến du lịch làng hương Xuân Thủy
Lưu ý khi đến du lịch làng hương Xuân Thủy

Trên đây là những kinh nghiệm các bạn có thể tham khảo nếu có dự định đi du lịch tại làng hương Xuân Thủy.

Tin phổ biến