Du lịch

Top 10 địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua khi khám phá cố đô

Lê Hồng - 23/04/2023 22:07 GMT+7

Nhắc đến Huế mọi người sẽ liên tưởng ngay đến những công trình kiến trúc mang đậm nét cung đình, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng hàng trăm món ăn ngon. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch hot nhất tại Huế nhé!

1. Đại Nội Huế - địa điểm du lịch Huế mang đậm kiến trúc nhà Nguyễn

Địa chỉ: Đường 23/8, P. Thuận Hòa, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Đại Nội Huế nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng. Nơi đây được xây dựng từ thế kỉ XX - di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới từ năm 1993. Những ai am hiểu về lịch sử dân tộc thì sẽ biết đây chính là nơi diễn ra các hoạt động của vua chúa thời Nguyễn cũng như triều đình phong kiến cuối cùng của nước ta.

Khung cảnh bên ngoài Đại Nội Huế
Khung cảnh bên ngoài Đại Nội Huế

Ngày nay, du khách đến Đại Nội Huế không chỉ được nhìn ngắm những công trình kiến trúc đồ sộ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn được thoải mái check-in “sống ảo”.  Từ Ngọ Môn vào đến Tử Cấm Thành đâu đâu cũng là những kiệt tác đáng được chiêm ngưỡng mà lưu lại.

Kiến trúc bên trong cổ kính
Kiến trúc bên trong cổ kính

>> Xem thêm: Lập team check-in Kinh thành Huế không sót một góc nào

2. Chùa Thiên Mụ - địa điểm du lịch Huế mang biểu tượng tâm linh

Địa chỉ: Đồi Hà Khê, Hương Hòa, TP. Huế

Địa điểm du lịch Huế tiếp theo mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là chùa Thiên Mụ. Nằm gần sông Hương – nơi có thiên nhiên hữu tình nên chùa Thiên Mụ đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà thơ nổi tiếng. Chùa thu hút khách trong nước và nước ngoài đến tham quan vì sở hữu vẻ đẹp cổ kính lâu đời với khuôn viên rộng rãi, xung quanh nhiều cây xanh và đặc biệt hình tháp Phước Duyên 7 tầng tại sân trước của chùa được xem là biểu tượng đặc trưng cho thành phố Huế.

Chùa Thiên Mụ - địa điểm du lịch Huế mang biểu tượng tâm linh
Chùa Thiên Mụ - địa điểm du lịch Huế mang biểu tượng tâm linh

Đến chùa Thiên Mụ rồi thì bạn cũng đừng quên đi tham quan và check-in những địa điểm nổi tiếng sau: cổng Tam Quan, tháp Phước Duyên, khu mộ tháp cố hòa thượng Thích Đôn Hậu, điện Đại Hùng, Đinh Hương Nguyên,…

Địa điểm check-in siêu đẹp
Địa điểm check-in siêu đẹp

3. Sông Hương – địa điểm du lịch Huế đi vào thơ ca

Địa chỉ: trục đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, trung tâm thành phố Huế

Nằm ở trung tâm TP. Huế - nơi tấp nập người qua lại nhưng dòng sông Hương vẫn giữ riêng cho mình nét đẹp bình dị, lãng mạn. Nước ông có màu xanh ngọc trong veo. Ven sông là những công trình kiến trúc cổ kính được bao bọc bởi cây cối, hoa lá xanh tươi tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

Biết bao nghệ sĩ khi đi khám phá sông Hương đã tìm ra cho mình nguồn cảm hứng sáng tác để rồi cho ra đời nhiều bài hát, bài thơ cũng như tác phẩm văn học bất hủ.

Toàn cảnh sông Hương lúc hoàng hôn
Toàn cảnh sông Hương lúc hoàng hôn

Khách du lịch khi đến sông Hương hãy thuê thuyền rồng để khám phá hết vẻ đẹp của nó nhé! Vừa nghe nhạc Huế vừa ngắm hết thiên nhiên quanh sông Hương sẽ mất thời gian khoảng 3 giờ - 4 giờ. Thời gian này là lúc bạn cần phải quên đi những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày để hòa mình vào thiên nhiên.

Sông Hương được đưa vào thơ, ca, văn học rất nhiều
Sông Hương được đưa vào thơ, ca, văn học rất nhiều

4. Núi Ngự Bình 

Địa điểm: nằm trên sông An Cựu, thuộc thành phố Huế

Núi Ngự Bình nổi tiếng là nơi có thiên nhiên hùng vĩ, đến đây bạn sẽ được ngắm một khung trời bao la được bao bọc bởi những ngọn núi cao chót vót cùng với dòng sông Hương thơ mộng. Theo kiến thức lịch sử thì núi Ngự Bình chính là nơi mà vua Gia Long chọn làm nơi che chắn cho kinh thành, địa điểm du ngoạn lý tưởng cho các nhà vua thời Nguyễn.

Núi Ngự Bình – địa điểm du lịch Huế có thiên nhiên hùng vĩ
Núi Ngự Bình – địa điểm du lịch Huế có thiên nhiên hùng vĩ

Đứng trên đỉnh núi Ngự Bình bạn có thể ngắm nhìn được hết cả thành phố Huế. Phía trước là những cánh rừng thông rộng lớn, nhìn ra xa là dãy Trường Sơn đứng sừng sững, nghiêm trang như đang muốn bảo vệ người dân. Đưa mắt ra xa về phía trước là những ngôi nhà cao tầng, dòng sông Hương thơ mộng.

Ngắm nhìn thiên nhiên trên đỉnh núi
Ngắm nhìn thiên nhiên trên đỉnh núi

5. Cầu Trường Tiền 

Địa chỉ: Nồi liền 2 bờ Bắc – Nam của Huế. Trong đó phía Nam thuộc phường Phú Hợi còn phía Bắc thuộc phường Phú Hòa

Cầu Trường Tiền lâu nay nổi tiếng là nhân chứng của rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Vào năm 1897, cầu Trường Tiền được khâm sứ Trung kỳ Levécque giao cho hãng Eiffel của nước Pháp thiết kế và hoàn thành trong năm 1899. Những biến cố lịch sử trong quá khứ dường như cũng chẳng làm cho cây cầu này bị ảnh hưởng nhiều. Hơn 1 kỷ trôi qua, cầu tràng tiền hiện tại vẫn duyên dáng đứng trên mảnh đất Thiền Kinh khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Cầu Trường Tiền đã tồn tại hơn 1 thế kỷ
Cầu Trường Tiền đã tồn tại hơn 1 thế kỷ

Để phục vụ nhu cầu tham quan, check-in của khách du lịch, cầu Trường Tiền đã được khoác lên mình hệ thống ánh sáng hiện đại. Dù bạn đến đây vào sáng sớm hay chiều tối thì đều có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp của cây cầu này.

cau-trang-tien-768x959

6. Chợ Đông Ba – địa điểm du lịch Huế lý tưởng để mua sắm, ăn uống

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, cạnh sông Hương, trung tâm TP.Huế

Chợ Đông Ba được bình chọn là một trong ba ngôi chợ lớn nhất tại Việt Nam. Trước đây, chợ là nơi chứng kiến sự tàn khốc mà hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ mang lại. Đồng thời cũng là chợ rất tích cực hưởng ứng các phong trào đấu tranh chống sưu thuế, chống bắt lính, ủng hộ tinh thần yêu nước.

Chợ Đông Ba
Chợ Đông Ba

Ngày nay, chợ Đông Ba là nơi mua bán tấp nập của người dân Huế. Khách du lịch khi đến đây có thể thưởng thức những sản phẩm tinh túy của vùng đất cố đô như:  trà Cung đình, nón lá bài thơ, mè xửng, mắm ruốc, bún bò Huế, bánh khoái cá kình,… Thời gian trước, chợ Đông Ba được chính quyền đầu tư 10 tỷ đồng để nâng cấp nên khi đến đây tham quan bạn cũng có thể check-in nhiều bức ảnh siêu đẹp nhé!

Địa điểm du lịch Huế lý tưởng để mua sắm, ăn uống
Địa điểm du lịch Huế lý tưởng để mua sắm, ăn uống

7. Điện Hòn Chén 

Địa chỉ: núi Ngọc Trản, làng Ngọc Hồ,  thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế

Điện Hòn Chén được khởi công xây dựng dưới thời vua Gia Long. Đây cũng là nơi duy nhất tại Huế có sự kết hợp giữa nét cung đình và tín ngưỡng dân gian. Hằng năm, điện Hòn Chén tiếp đón hàng nghìn khách du lịch đến đây tham quan, vãn cảnh, cúng bái, cầu xin bình an,… đông nhất là vào khoảng tháng 3 – tháng 7 âm lịch.

Điện Hòn Chén
Điện Hòn Chén

Bước vào điện Hòn Chén bạn sẽ được ngắm nhìn 10 công trình kiến trúc đặc sắc cùng được xây dựng trên lưng chừng núi Ngọc Trản. Trong 10 công trình trên nổi bật nhất đó chính là điện Minh Kính Đài nằm ngay chính giữa. Nơi đây được chia thành 3 cung bao gồm:  Đệ Nhất cung (Thượng cung), Đệ Nhị cung và Đệ Tam cung.

địa điểm du lịch Huế chứa đựng di sản Chăm thiêng liêng
Địa điểm du lịch Huế chứa đựng di sản Chăm thiêng liêng

8. Vịnh Lăng Cô

Địa điểm: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên Huế

Vịnh Lăng Cô nằm trong danh sách những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây được bao bọc bởi đèo Hải Vân nên không khí quanh năm trong lành, mát mẻ. Nếu như biển Sầm Sơn, Cửa Lò luôn đông đúc thì biển Lăng Cô lại mang trên mình sự dịu dàng, điềm tĩnh giúp khách du lịch đến đây cảm thấy được thư giãn rất nhiều.

Biển Lăng Cô
Biển Lăng Cô

Du lịch vịnh Lăng Cô hấp dẫn không chỉ vì cảnh đẹp mà đến đây bạn cũng có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản tươi ngon như: tôm hùm nướng, mực cơm hấp gừng, ghẹ rang me hay lẩu hải sản tươi sống. Nếu bạn có thời gian đến đây du lịch lâu thì có thể đến các làng chài để trực tiếp trải nghiệm quá trình đánh bắt hải sản ở đây, chắc chắn sẽ vô cùng thú vị đó nhé!

Biển mang nét đẹp yên bình
Biển mang nét đẹp yên bình

9. Làng Hương Thủy Xuân – địa điểm du lịch Huế dành cho tín đồ “sống ảo”

Địa chỉ: Địa chỉ: Huyền Trân Công Chúa, Thủy Xuân, TP. Huế

Check in Làng Hương Thủy Xuân là điều bạn không thể bỏ qua khi đến Huế. Hương ở đây như một chiếc cầu vồng với đầy đủ màu sắc từ đỏ, xanh, tím, vàng,… Thời gian gần đây, khách du lịch trong nước và quốc tế tìm đến đây check-in “sống ảo” rất đông.

Làng Hương Thủy Xuân
Làng Hương Thủy Xuân

Check-in xong rồi thì bạn có thể đi đến những cơ sở sản xuất hương để được tận mắt nhìn thấy quy trình làm ra những bó hương sẽ diễn ra như thế nào. Ở làng nghề Thủy Xuân, không chỉ có các gian hàng bán hương mà còn trình diễn nghề chằm nón nhằm quảng bá rộng rãi đến mọi người nét đẹp của những chiếc nón lá nơi cố đô.

Nơi đây sản xuất hương lớn nhất Huế
Nơi đây sản xuất hương lớn nhất Huế

Hiện nay, Huế là địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn đến để tham quan, nghỉ dưỡng và check-in “sống ảo”. Mong rằng bài viết trên của SaoDaily sẽ giúp bạn có thật nhiều sự lựa chọn để có một chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn nhất.

>> Xem thêm: Đặc sản Huế - Top những món ăn nhất định phải thưởng thức và mua về làm quà cho người thân

10. Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên 

Đồi Thiên An nổi tiếng với không khi trong lành, mát mẻ. Nơi đây được ví như "Đà Lạt thu nhỏ"  bới vẻ đẹp của những đồi thông xanh mướt, yên bình. Chính điều này đã thu hút du khách khắp nơi đến thăm qua, chụp ảnh ngày một đông. 

181678157252.jpeg
Đồi Thiên An được ví như "Đà Lạt thu nhỏ"

Hồ Thủy Tiên tọa lạc tại ngọn đồi Thiên An. Hiện nay, công trình này đã bị bỏ hoang nhiều năm. Cho đến năm 2016, nơi đây lại bất ngờ nổi tiếng trở lại sau khi được tờ báo Mỹ đăng tải với hình ảnh hoang tàn, đầy ma mị. Điều này đã thu hút được rất nhiều người yêu thích mạo hiểm đến đây tham quan, check-in, khám phá hồ Thủy Tiên.

191678157252.jpeg
Hồ Thủy Tiên hấp dẫn bởi vẻ ma mị, độc đáo