Du lịch

Review từ A-Z trải nghiệm thư giãn ở Suối nước nóng Bình Châu

Lê Hồng - 23/04/2023 10:19 GMT+7

Suối nước nóng Bình Châu là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng và check-in lý tưởng nhất cho bạn và gia đình vao những dịp lễ. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết cho bạn về suối nước nóng Bình Châu này nhé!

1. Suối nước nóng Bình Châu ở đâu?

Địa chỉ: Quốc Lộ 55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giá vé vào cổng: 160.000vnđ/người lớn; 80.000vnđ/ trẻ em

Suối nước nóng Bình Châu nằm thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây cách thành phố khoảng 150km về phía Đông. Nơi đây là khu tổ hợp gồm rừng nguyên sinh, bãi biển rộng lớn, nước khoáng nóng, tắm bùn trầm tích. Khách du lịch đến đây không chỉ tham quan, nghỉ dưỡng mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Suối nước nóng Bình Châu
Suối nước nóng Bình Châu

2. Cách di chuyển đến suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu cách thành phố Bà Rịa 49,6km và cách thành phố Hồ Chí Minh 126km về phía Đông Bắc nên khách du lịch có thể di chuyển đến đây bằng những phương tiện như: xe máy, xe khách, xe du lịch hoặc taxi.

Đường đi đến suối nước nóng Bình Châu rất dễ
Đường đi đến suối nước nóng Bình Châu rất dễ

Nếu đi xe máy bạn hãy đi theo các tuyến đường sau:

Phượt xe máy Sài Gòn: Bạn có thể đi theo 2 tuyến đường đường là phà Cát Lái và tuyến Quốc lộ 51 để đến thành phố Vũng Tàu. Đến đây tiếp tục hành trình của mình bằng cách đi theo Quốc lộ 55. Sau đó đi theo biển chỉ dẫn thì sẽ đến được suối nước nóng Bình Châu.

Phượt xe máy thành phố Vũng Tàu: Từ thành phố Vũng Tàu đến suối khoáng Bình Châu khoảng 70km nên bạn có thể sử dụng xe máy đề thuận lợi cho việc di chuyển. Bạn hãy đi theo hướng quốc lộ 51 tới thị xã Vũng Tàu, đi theo quốc lộ 55 là đến nơi nhé!

cung-duong-ven-bien-2_1-min-1

3. Giá vé các dịch vụ ở Suối nước nóng Bình Châu

Gói 1: Với giá vé vào cổng, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngâm chân, giúp các cơ xương khớp thoải mái hơn.

Gói 2: Suối nước nóng Bình Châu sẽ cung cấp thêm dịch vụ tắm khoáng và có trang bị sẵn khăn tắm. Nếu chọn gói này, giá vé dành cho bạn sẽ ở mức 260.000 VNĐ/người lớn và 130.000 VNĐ/trẻ em.

Gói 3: thêm khăn tắm, quần áo tắm, dầu gội và hương liệu. Combo này có giá 500.000VNĐ/người lớn và 250.000 VNĐ/trẻ em.\

31682220508.jpeg
Bảng giá các dịch vụ massage ở Suối nước nóng Bình Châu

Ngoài những dịch vụ như tắm khoáng và spa, Suối nước nóng Bình Châu còn cung cấp thêm các gói như thăm quan khu du lịch bằng xe ngựa với giá 200.000 VNĐ (tối đa 6 người), luộc trứng ở giếng trời với giá tiền 9.000 VNĐ/quả hay trải nghiệm câu cá sấu chỉ với giá từ 30.000 VNĐ/lượt khách.

Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp dịch vụ lưu trú với đa dạng các loại phòng ở với giá từ 1.200.000 - 1.900.000 VNĐ. Giá này đã bao gồm các dịch vụ tham quan, tắm khoáng, tắm biển và ngâm chân.

4. Các dịch vụ tắm ở suối nước nóng Bình Châu

4.1. Tắm nước khoáng nóng tự nhiên

Suối nước nóng Bình Châu có nguồn khoáng nóng thiên nhiên duy nhất tại miền Nam. Hằng ngày, địa điểm du lịch này đón nhận hàng trăm khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên trong những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn là khu vực suối nước nóng có nhiệt độ từ 30 đến 80 độ với 70 điểm phun nước lộ thiên nên có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị các bệnh như: đau khớp, mất ngủ, đau đầu, khó tiêu, trắng sáng làn da,…

Tắm suối khoáng nóng tự nhiên
Tắm suối khoáng nóng tự nhiên

Giá tắm suối khoáng tại đây độc lập (không bao gồm vé vào cổng). Chính vì thế khi khách du lịch muốn sử dụng dịch vụ này thì cần phải trả phí thêm. Cụ thể: Người lớn: 620.000vnđ/vé trong tuần - 830.000đ/vé cuối tuần; Trẻ em (từ 1m - 1,3m): 470.000đ/vé trong tuần - 620.000đ/vé cuối tuần; Trẻ em dưới 0,1m thì được miễn phí.

Tại suối nước nóng Bình Châu các bạn có thể chọn cho mình các loại tắm khoáng khác nhau như: hồ khoáng nóng rộng lớn; hồ bơi thư giãn với thiên nhiên; hồ thủy lực massage toàn thân; hồ bơi cho trẻ em,…

Hàng ngày địa điểm này tiếp đón nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế
Hàng ngày địa điểm này tiếp đón nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế

4.2. Trải nghiệm dịch vụ ngâm chân trong suối khoáng nóng

Suối nước nóng Bình Châu có những dịch vụ rất thích hợp cho người già và trẻ em. Vì nguồn khoáng ở đây sạch, không có mùi, khi ngâm chân bạn sẽ cảm nhận được một luồng ấm nóng từ dưới chân chạy dọc lên cơ thể và thư thái một cách kì lạ. Khi đi du lịch, việc di chuyển nhiều là điều khó tránh khỏi, khi đó chỉ cần ngâm chân suối khoáng nóng thì bạn chắc chắn sẽ có một giấc ngủ vô cùng ngon nữa đấy.

Ngâm chân trong suối khoáng
Ngâm chân trong suối khoáng

4.3. Tắm bùn tại suối nước nóng Bình Châu

Bùn khoáng chính ở khu nghỉ dưỡng này chính là trầm tích. Đây là loại bùn được kết tinh từ thực vật, nằm sâu dưới lòng khoáng nóng, là báu vật quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Chính vì lý do trên mà tắm bùn trở thành dịch vụ được nhiều người chọn nhất khi đến đây. Giá tắm bùn khoảng từ 450.000vnđ/ người – 700.000vnđ/người.

Khi ngâm toàn bộ cơ thể mình trong bùn từ 30 phút – 60 phút bạn sẽ loại bỏ được hết chất độc hại trên người, tẩy tế bào chết, thanh lọc, chống ôxy hóa và giúp làn da của chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn. Ở mỗi điểm tắm bùn cũng sẽ có các hình thức tắm bùn khoáng nóng riêng biệt, bạn có thể chọn theo sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

Tắm bùn giúp làn da trắng sáng, cải thiện sức khỏe
Tắm bùn giúp làn da trắng sáng, cải thiện sức khỏe

5. Những trải nghiệm thú vị khác tại suối nước nóng Bình Châu

5.1. Luộc trứng trong suối khoáng nóng

Tại suối nước nóng Bình Châu có một món ăn không thể bỏ qua đó chính là trứng luộc. Món ăn tưởng như đơn giản này nhưng khi được luộc trong suối khoáng nóng tự nhiên lại mang đến cho khách du lịch một trải nghiệm vô cùng mới.

Nơi khách du lịch trải nghiệm luộc trứng
Nơi khách du lịch trải nghiệm luộc trứng

Khi bóc quả trứng luộc bạn sẽ thấy trứng chín đều từ trong ra ngoài, đồng thời khử được lượng cholesterol nên khi ăn sẽ không còn mùi tanh nữa. Nếu ai muốn ăn một quả trứng  lòng đào thì chỉ nên luộc trong khoảng thời gian là 15 phút, lòng đỏ của quả trứng lòng đào lúc này  sẽ có độ dẻo, béo ngậy.

Trứng gà luộc trong suối khoáng nóng tự nhiên
Trứng gà luộc trong suối khoáng nóng tự nhiên

5.2. Câu cá sấu giải trí

Câu cá sấu giải trí tại suối nước nóng Bình Châu đang thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách du lịch. Tham gia vào trò chơi giải trí này bạn sẽ được đứng ở một vị trí cực kỳ an toàn để cho cá sấu ăn bằng một cần câu dài. Mồi là phổi bò, giá 10.000vnđ – 50.000vnđ/ cho một lần câu.

Khách du lịch trải nghiệm câu cá sấu
Khách du lịch trải nghiệm câu cá sấu

5.3. Thưởng thức nhiều món ăn ngon tại Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu thuộc địa phận Bà Rịa – Vũng Tàu nên chắc chắn món ăn được yêu thích ở đây chính là hải sản. Nếu bạn không thích ăn tại các nhà hàng sang trọng thì có thể đến các chợ quê  - nơi đây bạn sẽ tận mắt nhìn thấy, sờ chạm vào những loại hải sản tươi ngon khác nhau. Nếu thấy ngon thì có thể mua và trả tiền nhờ người dân địa phương nơi đây chế biến. Một số món ngon phải thử đó là: ghẹ hấp, càng cua rang me, sò điệp nướng mỡ hành, cá sòng nướng, sò quạt nướng nướng mỡ hành, tôm tích rang muối…

Đến suối nước nóng Bình Châu nhất định phải ăn hải sản
Đến suối nước nóng Bình Châu nhất định phải ăn hải sản

6. Nơi lưu trú khi đến suối nước nóng Bình Châu

Bà Rịa – Vũng Tàu chính là nơi có sự phát triển du lịch lớn nhất nhì nước ta nên khi đến suối nước nóng Bình Châu bạn không cần phải lo lắng về vấn đề chỗ ở vì nơi đây có hàng trăm khách sạn, homestay,… để lựa chọn.

Homestay Bình Châu (Xã Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu): Không gian phòng ngủ rộng lớn, đầy đủ tiện nghi hiện đại. Đến với homestay Bình Châu, khách du lịch còn được tắm suối nước nóng thoải mái, tận hưởng không gian yên bình.

Homestay Bình Châu
Homestay Bình Châu

Biển rừng homestay (21/2 tổ 2 ấp 4 xã Bừng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu): Nơi đây có cấu trúc nhà vườn vì xung quang phòng nghỉ của các bạn sẽ được trồng rất nhiều cây xanh. Mỗi phòng đều được lắp đặt đầy đủ  wifi tốc độ cao, điều hoà, ti vi, bếp nấu ăn… giúp bạn có những ngày đi chơi thuận tiện nhất.

Biển rừng homestay
Biển rừng homestay

Homestay Ocean Land (Ấp 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng  Tàu): Thiên nhiên xung quanh nơi đây hoang sơ và yên bình thích hợp để nghỉ dưỡng. Những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng bằng gỗ sát bờ biển. Đầy đủ khu vui chơi, phòng xông hơi, bếp để các bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Homestay Ocean Land
Homestay Ocean Land

Mộc Homestay (Xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu): Nghe tên thôi là đã thấy sự xanh mát của những bãi cỏ xanh mướt. Phòng ở đây được làm từ tre, nứa, với mái ngói được lợp từ rơm rạ.

Mộc Homestay
Mộc Homestay

>> Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc mà vẫn vui “quên lối về”

7. Những lưu ý khi đên suối nước nóng Bình Châu

Xung quanh suối nước nóng Bình Châu rất ít cây xăng nên những ai đi đến đây bằng xe máy, ô tô,… hãy chú ý đổ xăng đầy bình trước khi di chuyển.

Hãy chuẩn bị thức ăn mang theo vì để đề phòng trường hợp bạn không ăn được những món tại Vũng Tàu.

Đi đến suối nước nóng Bình Châu cần lưu ý một số vấn đề
Đi đến suối nước nóng Bình Châu cần lưu ý một số vấn đề

Du khách có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm nhưng nếu không cần thiết thì hãy tránh những ngày lễ, tết vì lúc đó rất đông đúc người đi chơi dẫn đến mọi hoạt động ăn uống, giải trí đều phải chờ đợi rất lâu.

Khi đến suối nước nóng Bình Châu để tắm thì bạn cần chú ý đến cơ thể của mình. Nếu trong trường hợp đang tắm mà thấy có hiện tượng khó chịu trong người thì cần dừng lại và nhờ đến sự trợ giúp, tư vấn của nhân viên.

Đến đây các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người nên cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, tránh tình trạng mất đồ quan trọng.

Giới trẻ đến suối nước nóng Bình Châu check-in
Giới trẻ đến suối nước nóng Bình Châu check-in

Trên đây là kinh nghiệm đi nghỉ dưỡng tại suối nước nóng Bình Châu mà SaoDaily muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn và người thân có chuyến đi vui vẻ và an toàn nhất nhé!

>> Top 5 suối khoáng nóng gần Hà Nội – Nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về cả sức khỏe và tinh thần