Du lịch

Kinh nghiệm nghỉ dưỡng ở suối khoáng nóng Kim Bôi đầy đủ nhất 2023

Lê Hồng - 23/04/2023 09:59 GMT+7

Suối khoáng nóng Kim Bôi là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng rộng lớn và lâu năm nhất nhì Việt Nam. Nơi đây rất thích hợp để thư giãn đầu óc, hồi phục cơ thể sau những ngày lao động mệt mỏi. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết về suối khoáng nóng Kim Bôi cho bạn nhé!

1. Suối khoáng nóng Kim Bôi ở đâu?

Địa chỉ: xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Suối khoáng nóng Kim Bôi hàng trăm đón tiếp hàng nghìn khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến đây tham quan, nghĩ dưỡng. Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu mát mẻ quanh năm. Để đi đến được địa điểm nổi tiếng này bạn có thể đi xe máy, xe khách, ô tô vì chỉ cách Hà Nội 70km theo quốc lộ 6 và cách trung tâm thành phố Hòa Bình chỉ 30km.

Cổng vào suối khoáng nóng Kim Bôi
Cổng vào suối khoáng nóng Kim Bôi

>> Xem thêm: Top 5 suối khoáng nóng gần Hà Nội – Nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về cả sức khỏe và tinh thần

2. Cách di chuyển đến suối khoáng nóng Kim Bôi

Suối khoáng nóng Kim Bôi gần trung tâm Hà Nội nên nếu bạn muốn di chuyển đến đây thì có thể lựa chọn cho mình một phương tiện phù hợp nhất. Nếu ai thích có thời gian nghỉ ngơi trên xe thì chọn xe khách nhé!

Một số xe khách bạn có thể đi như: nhà xe Bình An (xuất phát từ bến Mỹ Đình), nhà xe Anh Hậu (xuất phát bến Mỹ Đình), nhà xe Hải Vân Express ( xuất phát từ Tân Mai thuộc Chương Mỹ, Bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát),… Chú ý, đối với phương tiện này nó sẽ không đem bạn đến tận nơi nên phải bắt xe ôm, taxi để đi vào suối khoáng nóng Kim Bôi.

Suối khoáng nóng Kim Bôi rất nổi tiếng
Suối khoáng nóng Kim Bôi rất nổi tiếng

Nếu bạn là một người có sức khỏe tốt, đam mê phượt, thích tận mắt cả nhận được không khí đi đường thì chọn xe máy. Chi phí xăng xe rất rẻ nên không lo tốn kém, việc của bạn là phải đảm bảo người chở có tay lái chắc chắn để đảm bảo an toàn cho cả chuyến đi.

Xe máy là một lựa chọn được nhiều người ưu tiên
Xe máy là một lựa chọn được nhiều người ưu tiên

Hiện nay có hai cung đường để đi đến suối khoáng nóng Kim Bôi, bạn có thể tham khảo nhé:

Từ Hà nội di chuyển theo quốc lộ 16. Khi đến huyện Chương Mỹ thì sẽ trái vào đường Hòa Sơn, Yên Sơn, đường 419 và đường Nguyễn Văn Trỗi. Hành trình tiếp theo là bạn phải đi qua sông Đáy, rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh. Cuối cùng là đi theo biển chỉ dẫn trên đường thì sẽ đến nơi.

Từ Hà Nội bạn di chuyển nhanh chóng đến thị trấn Lương Sơn. Chú ý khi đến Bãi Lạng thì rẽ trái và đi theo biển chỉ dẫn là đến suối khoáng Kim Bôi. Đây là con đường được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay vì đường đẹp, tiết kiệm được thời gian rất nhiều.

Suối khoáng nóng Kim Bôi hàng năm đón lượng khách lớn đên tham quan
Suối khoáng nóng Kim Bôi hàng năm đón lượng khách lớn đên tham quan

3. Giá vé tắm suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình

Hiện nay, giá vé tham quan khu du lịch nghỉ dưỡng Kim Bôi hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ mất phí dịch vụ trông xe và tắm khoáng nóng thôi nhé:

Giá vé dịch vụ suối khoáng nóng Kim Bôi mới nhất năm 2023

  • Bể tắm số 1 (bể thông thường): 50.000đ/lượt – 65.000đ/lượt
  • Bể tắm số 2( bể bốn mùa): 65.000đ/lượt – 90.000đ/lượt

* Trẻ em từ 5 – 10 tuổi: giá vé bể tắm số 1 là 35.000đ/lượt và bể tắm số 2 là 45.000đ/lượt

  • Phòng tắm xoáy lớn: 400.000đ/lượt (tối đa 8 người)
  • Phòng tắm xoáy nhỏ: 200.000đ/lượt (tối đa 2 người)
  • Phòng tắm sục: 300.000đ/lượt (tối đa 2 người)
  • Phòng tắm âm dương: 600.000đ/lượt

4. Thời điêm nào thích hợp để đến suối khoáng nóng Kim Bôi?

Suối khoáng nóng Kim Bôi quanh năm có khí hậu mát mẻ, ít xảy ra thiên tai nên khách du lịch có thể đến đây bất kỳ lúc nào cũng đều được vì mỗi mùa ở đây sẽ có những nét đặc sắc khác nhau để bạn khám phá.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch của những người đi trước, đến đây mùa Xuân là thích hợp nhất. Thời điểm này cây cối, hoa lá đâm chồi nảy lộc tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Tháng 7,8 là thời gian bạn cần chú ý nhất khi đến đây vì mùa này Hòa Bình thường có mưa lớn.

Đến đây vào mùa Xuân là đẹp nhất
Đến đây vào mùa Xuân là đẹp nhất

5. Kinh nghiệm tắm suối khoáng nóng Kim Bôi

5.1. Trải nghiệm ngâm mình trong suối khoáng nóng Kim Bôi

Được biết, suối khoáng nóng Kim Bôi rất sạch, không có mùi, nhiệt độ duy trì từ 34 đến 36 độ C nên rất thích hợp để ngâm mình thư giãn, chữa lành một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như: mất ngủ, đau khớp, đau dạ dày, thường xuyên sốt,… Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu thư giãn ngày càng cao của khách du lịch, nơi đây còn xây cả hệ thống tắm bồn xoáy, được sục rửa sạch để bơi lội. Suối khoáng nóng Kim Bôi cũng có hai bể bơi rộng lớn trong nhà cùng với hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân (8 người). 

Suối khoáng nóng Kim Bôi có nước sạch, không mùi, thư giãn rất tốt
Suối khoáng nóng Kim Bôi có nước sạch, không mùi, thư giãn rất tốt

5.2. Thích thú với dịch vụ tắm bùn khoáng

Dịch vụ tắm bùn khoáng mới được đưa vào trải nghiệm nhưng đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách du lịch. Suối khoáng nóng Kim Bôi sử dụng bùn được khai thác ở độ sâu hơn 100 m dưới lòng đất, sau đó qua hệ thống xử lý để khử hết mùi hôi. Mỗi bể bùn ở đây được thiết kế rộng lớn, có thể chứa tới 5 – 7 người nên các bạn có thể cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc thư giãn này bên người thân yêu của mình. Được biết, dịch vụ tắm bùn này có nhiều nhiều tác dụng trong đó nổi bật nhất là làm đẹp làn da, cải thiện sức khỏe.

Mọi người trải nghiệm dịch vụ tắm bùn
Mọi người trải nghiệm dịch vụ tắm bùn

6. Những trải nghiệm thú vị khác nhất định phải thử khi đến suối khoáng nóng Kim Bôi

6.1. Thư giãn giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng

Hòa Bình là địa danh nổi tiếng có nhiều núi rừng nên thiên nhiên ở đây vô cùng hùng vĩ. Bao quanh khu suối khoáng Kim Bôi là những rừng cây rộng lớn được bao phủ bởi lớp sương mờ ảo vào mỗi buổi sớm mai, buổi chiều tối ngắm hoàng hôn ở đây cũng rất chill đó nhé!

Suối khoáng nóng Kim Bôi nhìn từ trên cao
Suối khoáng nóng Kim Bôi nhìn từ trên cao

6.2. Tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng

Gần suối khoáng nóng Kim Bôi cũng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn phải đến tham quan. Chẳng hạn như:

Cửu Thác Tú Sơn: Nơi đây có 9 dòng thác bao gồm có: thác tình Âu Cơ, thác Tiên Tắm, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác nàng Út Lót, thác Bạc, thác Trượng Phu, tháng Thượng Ngàn, thác Mẫu và thác Thiên Ngọc Thạch. Mỗi dòng thác lại mang một nét đẹp khác nhau khiến bạn phải trầm trồ. Đến đây vào mùa hè để tận hưởng không khí mát mẻ là hợp lý nhất.

Cửu Thác Tú Sơn
Cửu Thác Tú Sơn

Thác Bạc – Long Cung: Nơi đây có khí hậu và thiên nhiên giống hệt Sapa và Đà Lạt nên được khách du lịch tìm đến tham quan rất đông. Địa hình đến đây rất dốc nên quá trình di chuyển bạn phải hết sức cẩn thận. Khi đến đỉnh của thác bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Thác Bạc – Long Cung
Thác Bạc – Long Cung

Khu mộ cổ Đông Thếch: Nơi này đã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 400 năm tuổi. Nơi đây chứa đựng nhiều “kho báu” liên quan đến văn hóa xứ Mường Động. Ngoài những ngôi mộ thì nơi đây còn có các cột đá tảng có chiều rộng hơn 1m, cao khoảng 4m. Nếu ai có niềm đam mê với văn hóa – lịch sử dân tộc thì đây chắc là địa điểm nên đến.

Khu mộ cổ Đông Thếch
Khu mộ cổ Đông Thếch

6.3. Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Đến suối khoáng nóng Kim Bôi mà không thưởng thức ẩm thực thì quả là một điều đáng tiếc. Chính vì thế, ngay sau khi tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi thì hãy cùng người thân nếm những món ăn đặc sản tại đây nhé!

Có thể ăn đồ tại nơi bạn nghỉ dưỡng
Có thể ăn đồ tại nơi bạn nghỉ dưỡng

Cơm lam, xôi nếp nướng: Đây là món ăn nổi tiếng của người dân tộc miền núi. Cơm được nấu từ gạo nếp thơm ngon, dùng nước suối và ống tre rừng để nhồi cơm lam vào nấu. Để cơm có màu đẹp, người nấu sẽ dùng những loại cây cỏ tự nhiên để tạo màu cho xôi, gấc, cẩm…Món này chấm với một chút muối vừng chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Cơm lam đặc sản phải thử khi đến Kim Bôi - Hòa Bình
Cơm lam đặc sản phải thử khi đến Kim Bôi - Hòa Bình

Thịt lợn mán: Món ăn này được chế biến từ những con lợn rừng nên hương vị sẽ thơm vô cùng. Thịt cũng nạc và săn chắc nên đây trở thành một món ăn đặc sản không thể không nhắc đến khi đến Kim Bôi.

Thịt lợn mán thơm ngon
Thịt lợn mán thơm ngon

Gà chạy bộ: Do được thả trên địa hình đồi núi nên thức ăn của chúng chủ yếu là lá cây, cỏ,… Khi làm thịt mùi vị thơm ngon, độ dai vừa phải ăn rất vừa miệng. Gà ở đây được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: nướng, nấu cháo,…

Gà chạy bộ là món ăn nổi tiếng
Gà chạy bộ là món ăn nổi tiếng

Rau rừng thập cẩm: Đây là món ăn đặc trưng của dân tộc Mường. Hoa chuối, rau beo, tầm bóp, rau đốm, lá đu đủ…là những thứ kết hợp lại để tạo ra món ngon trên. Khi thưởng thức món này thì bắt buộc phải chấm với nước lòng cá thì mới tạo ra hương vị chuẩn nhất.

Ngoài những món kể trên thì bạn cũng có thể tìm đến các món khác nữa: thịt lợn muối chua, tỏi tía, chả cuốn lá bưởi, cá nướng đồ, thịt trâu lá lồm, rượu cần, cam cao phong,…

Các loại rau rừng
Các loại rau rừng

7. Ở đâu khi đến suối khoáng nóng Kim Bôi?

7.1. Serena Resort Kim Bôi

Địa chỉ: Xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, Hoà Bình

Giá tham khảo: 1.600.000đ – 8.000.000vnđ/đêm

Serena Resort Kim Bôi được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao. Nơi đây thu hút khách du lịch vì có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phòng được dọn dẹp sạch. Bên ngoài khách sạn được thiết kế theo văn hóa Tây Bắc với mái tranh, nền gỗ, tre trúc bắt mắt. Đến đây ngoài thời gian nghỉ dưỡng thì bạn cũng có thể tập gym, ăn uống theo menu, check-in “sống ảo”,…

 Serena Resort Kim Bôi
Serena Resort Kim Bôi

7.2. VResort Kim Bôi

Địa chỉ: Xóm Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, Hoà Bình

Giá tham khảo: Từ 900.000đ – 2.500.000vnđ/đêm

Dù ngày cuối tuần, ngày lễ khi đến đây bạn không bao giờ phải lo lắng hết phòng vì VResort Kim Bôi có tận 90 phòng nghỉ và villa cao cấp. Bên trong phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi, bên ngoài không gian trong xanh, thoáng mát. Nếu ai thích khám phá văn hóa người Mường thì có thể chọn khu ở nhà sàn nhé!

VResort Kim Bôi
VResort Kim Bôi

7.3. Khách sạn Công Đoàn Kim Bôi

Địa chỉ: Hạ Bì, huyện Kim Bôi, Hoà Bình

Giá tham khảo: Từ 1.100.000đ – 2.500.000vnđ/đêm

Nơi đây có 100 phòng nghỉ có tiêu chuẩn 2 sao. Các phòng đều trang bị đầy đủ tiện nghi. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, mọi vấn đề phát sinh đều được giải quyết nhanh chóng. Nơi đây còn có hệ thống nhà hàng, hội trường, bể bơi, khu dành cho trẻ em,… Vào buổi tối du khách còn có cơ hội được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia vào văn hóa uống rượu cần.

Khách sạn Công Đoàn Kim Bôi
Khách sạn Công Đoàn Kim Bôi

7.4. An Lạc Eco Farm and Hot Springs

Địa chỉ: xã Vĩnh Đồng, Kim Bôi, Hòa Bình

Giá tham khảo: 1.500.000 – 3.000.000vnđ/đêm

An Lạc Eco Farm and Hot Springs là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để bạn tránh xa sự ồn ào, khói bụi của thành phố. Ở đây có phòng nghỉ đôi, phòng nghỉ giường tầng và nghỉ nhà sàn nên bạn có thể chọn theo sở thích của mình.

An Lạc Eco Farm and Hot Springs
An Lạc Eco Farm and Hot Springs

8. Những lưu ý khi đến suối khoáng nóng Kim Bôi

Địa hình lên Kim Bôi khá xấu, nhiều núi đá nên quá trình đi lại phải hết sức cẩn thận. Những ai đi xe máy thì nhớ chọn người chở có tay lái chắc chắn, đảm bảo xe không bị hư hỏng, đổ đầy xăng.

Đồ ăn các bạn cũng có thể mang theo. Còn nếu muốn ăn đặc sản tại Kim Bôi – Hòa Bình thì bạn hãy tìm hiểu trước các món ăn, nhà hàng nổi tiếng nhé!

Cần chú ý một số điều để có chuyến đi an toàn nhất
Cần chú ý một số điều để có chuyến đi an toàn nhất

Khí hậu của Kim Bôi hay lạnh về đêm nên bạn nhớ mang theo áo ấm đi để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Người dân ở Kim Bôi – Hòa Bình rất hiếu khách nên nếu có khó khăn gì thì hãy hỏi và nhờ sự giúp đỡ.

Suối khoáng nóng Kim Bôi - địa điểm check-in lý tưởng của giới trẻ
Suối khoáng nóng Kim Bôi - địa điểm check-in lý tưởng của giới trẻ

Trên đây là kinh nghiệm đi suối khoáng nóng Kim Bôi mà SaoDaily muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn.