Du lịch

Vườn thông Noel Mộc Châu – Địa điểm tham quan, check-in “sống ảo” dịp lễ Giáng sinh hot nhất Sơn La

Lê Hồng - 14/12/2022 10:40 GMT+7

Vườn thông Noel Mộc Châu đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Nới đây là địa điểm tham quan, check-in mới được mở với diện tích rộng lớn, cách trang trí bắt mắt. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết cho bạn về vườn thông Noel Mộc Châu siêu hot này nhé!

1. Vườn thông Noel Mộc Châu ở đâu?

Địa chỉ: tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá vé tham khảo: 30.000vnđ/lượt

Vườn thông Noel Mộc Châu bắt đầu đón khách du lịch từ tháng 11 để mọi người có thể tận hưởng không khí Giáng sinh và chụp những bức hình xinh đẹp trước. Những cây thông ở đây được nhập ngoại về nên vô cùng to, cao, tán cây nhiều lá tạo nên một khu vườn cổ tích vô cùng bí ẩn. Đến đây cùng bạn bè, gia đình hoặc người yêu vào dịp Noel thì quả thật là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Vườn thông Noel Mộc Châu nhìn từ trên cao
Vườn thông Noel Mộc Châu nhìn từ trên cao

2. Cách di chuyển đến vườn thông Noel Mộc Châu

Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi nên vườn thông Noel Mộc Châu hằng ngày tiếp đón hàng trăm khách du lịch. Những ngày cuối tuần, dịp lễ,… số lượng khách đến tham quan tăng lên gấp hai thậm chí gấp ba lần những ngày bình thường. Hiện nay, có rất nhiều phương tiện di chuyển đến địa điểm này, bạn có thể chọn xe máy, xe khách hoặc đi taxi nhé!

Khi di chuyển đến trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn di chuyển thêm 5km nữa theo hướng Nam của quốc lộ  lộ 43 rồi sau đó tiếp tục hành trình của mình bằng cách rẽ vào đường Hoàng Quốc Việt đi thẳng đến ngã 3 Tô Vĩnh Diện thì rẽ phải rồi đi thêm một đoạn nữa là đến địa điểm vườn thông Noel Mộc Châu.

Có thể đi xe máy, xe khách, taxi đến rừng thông Noel
Có thể đi xe máy, xe khách, taxi đến rừng thông Noel

3. Nên đến vườn thông Noel Mộc Châu vào mùa nào?

Khí hậu của Mộc Châu rất biết cách “chiều lòng” khách du lịch vì quanh năm ở đây thoáng mát, ít xảy ra các hiện tượng thương tai nên bạn có thể đến đây vào tất cả các mùa trong năm. Thế nhưng, khi nghe đến tên gọi của địa điểm du lịch này thì chúng ta cũng biết thời điểm lý tưởng nhất để đến đây chắc chắn là từ tháng 11 – hết tháng 12. Thay vì đón Giáng sinh ở các thành phố lớn, đông đúc người qua lại thì bạn có thể chọn đến vườn thông Noel Mộc Châu để đón một mùa Giáng sinh bình yên, nhẹ nhàng và ấm cúng cùng người thân.

Thời điểm thích hợp đến đây là từ tháng 11-12
Thời điểm thích hợp đến đây là từ tháng 11-12

4. Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến vườn thông Noel Mộc Châu

4.1. Ngắm nhìn vườn thông Noel Mộc Châu rộng lớn

Được biết, chủ nhân của khu vườn thông này là chị Hải Phượng. Khách du lịch đến đây ấn tượng bởi vì chị là một người thân thiện, dễ gần và luôn giúp đỡ mọi người khi đến đây tham quan. Theo chia sẻ của chị thì để biến nơi đây thành địa điểm du lịch hot nhất thì chị đã đầu tư gần 1 hecta đất để trồng hơn 2.000 cây thông nhập ngoại thuộc các giống thông Nobilis, Siberi….

Vườn có hơn 2.000 cây thông
Vườn có hơn 2.000 cây thông

Nhìn bao quát từ xa hay đi vào tận nơi ngắm nhìn thì chúng ta đều có thể cảm nhận được khu vườn này như một làng quê nhỏ ở Châu Âu. Bỏ qua những mệt mỏi, căng thẳng nơi chốn đô thị để về vườn thông Noel Mộc Châu vui chơi là một trải nghiệm mà các bạn nên thử ít nhất một lần nhé!  

Cây thông có chiều cao khác nhau
Cây thông có chiều cao khác nhau

Lần đầu những cây thông này được trồng ở Hà Nội nhưng vì thời tiết không thuận lợi nên chúng được đem lên Mộc Châu. Nhờ có khí hậu lạnh, lượng nước đủ mà cây thông phát triển tốt, giờ đây những cây thông tại vườn nhà chị Hải Phượng được nhiều khách đến nghiên cứu, tham quan. Nếu ai có nhu cầu mua về để trồng hoặc trang trí nhà cửa cũng được, giá cây từ 900.000 đồng loại nhỏ nhất cao 60 cm và 7 triệu đồng cho loại cây cao nhất 4 m.

Vườn thông được trang trí lung linh
Vườn thông được trang trí lung linh

4.2. Địa điểm lý tưởng để check-in “sống ảo”

Một khi đã đến vườn thông Noel Mộc Châu thì việc check-in “sống ảo” là một trải nghiệm không thể thiếu được. Mọi không gian ở đây đều rất lý tưởng cho bạn thả dáng với những bộ trang phục xinh đẹp. Những cây thông ở đây có chiều cao khác nhau, nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi chụp hình.

Không gian chụp ảnh rộng lớn
Không gian chụp ảnh rộng lớn

Vào dịp Noel, vườn thông được cắt tỉa chỉn chu, trang trí thêm những quả chuông đủ màu đỏ, vàng, xanh bắt mắt. Ngoài ra những chi tiết liên quan đến đêm Giáng sinh như: hộp quà màu sắc, ruy băng, dây nơ xinh xắn, ngôi sao,… cũng được đầu tư rất nhiều. Ban đêm, những chiếc đèn nhấp nháy cũng sẽ giúp những bức hình của bạn trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Góc nào của vườn thông lên hình cũng đẹp
Góc nào của vườn thông lên hình cũng đẹp

Chưa hết, để đáp ứng nhu cầu “sống ảo” ngày càng cao của mọi người, chị chủ còn mua rơm về trải khắp các lối đi, xây dựng thêm nhiều căn lều xinh, thiết kế ra những chiếc ghế gỗ dễ thương.

Khu vườn trở nên xinh đẹp hơn vào buổi tối
Khu vườn trở nên xinh đẹp hơn vào buổi tối

4.3. Thưởng thức món ăn ngon tại Mộc Châu

Khách du lịch khi đến vườn thông Noel rồi thì không thể nào bỏ qua những món ăn đặc sản tại Mộc Châu. SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn danh sách những món ngon nhất định phải thử một lần.

Thịt gác bếp Tây Bắc: Món này là của người Thái, nó có thể được làm từ thịt trâu, lợn, bò,… Gia vị làm nên món này vô cùng đơn giản gồm có gừng, tổi, ớt, tiêu đen, mắc khén (một loại hạt tiêu núi rừng của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc) rồi đem hun khói trên gác bếp. Món này để được rất lâu nên bạn cũng có thể mua về làm quà.

Thịt gác bếp Tây Bắc
Thịt gác bếp Tây Bắc

Cá nướng: Khách du lịch khi đến Mộc Châu đều sẽ bắt gặp món cá nướng trong thực đơn của các nhà hàng bởi vì đây là món nổi tiếng nhất. Cá to, được mổ theo dọc sống lưng, ướp gia vị đầy đủ đem đi nướng với than hồng. Ăn cá nướng với xôi nếp nương, cơm lam là nét văn hóa của người dân tộc Thái.

Cá nướng Mộc Châu
Cá nướng Mộc Châu

Gà nướng Mắc khén: Được biết nguyên liệu làm nên món này chỉ có mình Mộc Châu có nên chắc chắn món này cũng sẽ nằm trong danh sách khách du lịch không nên bỏ qua. Gà đồi nuôi thả tự nhiên kết hợp với hạt mắc khén tạo ra vị ngọt của thịt gà đồi, cay cay, tê tê của mắc khén khiến ai thưởng thức cũng mãi không quên.

Gà nướng Mắc khén
Gà nướng Mắc khén

Các loại rau rừng: Rau sắng, rau rớn, rau bò khai, rau ban, rau bướm, măng rừng, cà dại, …. Đem chế biến kiểu gì cũng đều rất ngon. Món này có nguyên liệu dễ tìm nên giá cũng rẻ, bạn đến Mộc Châu thì nhớ ăn nhé!

Ngoài những món trên thì bạn cũng có thể cùng người thân thưởng thức: các món ăn đặc trưng mùa hoa Ban, cơm lam, bánh dày, xôi ngũ sắc, canh bon nấu thịt trâu, nậm pịa,…

Những món ăn đặc sản Mộc Châu
Những món ăn đặc sản Mộc Châu

5. Những lưu ý khi đến vườn thông Noel Mộc Châu

Vì đường lên Mộc Châu có nhiều đồi núi nên khi di chuyển bạn phải hết sức cẩn thận, nhất là những bạn chọn phương tiện là xe máy để di chuyển.

Lên Mộc Châu vào dịp Noel thì khí hậu ở đây sẽ vô cùng lạnh nên hãy nhớ mang thật nhiều quần áo ấm để không bị bệnh.

Đến vườn thông hãy thực điện đúng duy định của chủ vườn nhé
Đến vườn thông hãy thực điện đúng duy định của chủ vườn nhé

Vườn thông Noel này được trồng và chăm sóc rất cẩn thận nên khi vào đây tham quan, chụp hình bạn phải thực hiện theo đúng quy định của vườn. Đặc biệt, đừng bẻ cánh, dẫm đạp lên cây để tránh gây tổn thất cho vườn thông.

Nếu bạn muốn mua cây thông về thì hãy liên hệ với nhân viên hoặc chủ vườn nhé! Vì khi đó bạn sẽ được tư vấn cẩn thận để chọn được những cây thông ưng ý nhất.

Vườn thông Noel Mộc Châu hiện nay siêu hot
Vườn thông Noel Mộc Châu hiện nay siêu hot

Trên đây là kinh nghiệm tham quan, chụp hình tại vườn thông Noel Mộc Châu mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn. Chúc các bạn có một mùa Giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc bên người thân.

>> Xem thêm: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mộc Châu từ A đến Z bạn không nên bỏ lỡ