Du lịch

Cùng bạn bè đến check- in khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà: Một điểm chill cực tuyệt giữa núi rừng Ba Vì

Lê Hồng - 19/04/2023 17:33 GMT+7

Thiên Sơn Suối Ngà thời gian qua vô cùng hot đối với giới trẻ. Ở đây hội tụ đủ yếu tố của một khu sinh thái, đầy đủ suối thác, hồ, rừng, khu vui chơi, ăn nghỉ. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà này để các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

1. Thiên Sơn Suối Ngà ở đâu?

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở Vân Hòa, Ba Vì, địa điểm này được nhiều ngươi tới tham quan vì chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Nơi đây khiến khách du lịch phải trầm trồ vì sự hùng vĩ của thiên nhiên bao gồm: thung lũng, núi rừng cùng hệ sinh thái đa dạng. Nếu các bạn đang tìm một nơi để nghỉ dưỡng, quên đi sự căng thẳng trong công việc, sự đông đúc của thành phố thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất đấy nhé!

Thiên Sơn Suối Ngà nằm
Thiên Sơn Suối Ngà

2. Di chuyển tới Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là Khu du lịch sinh thái nổi tiếng nên việc tìm đường trên GG Map và đi theo biển chỉ dẫn rất dễ tìm.

Ngày nay, khách du lịch tới Thiên Sơn Suối Ngà nhanh nhất có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng theo hướng đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32 dễ dàng. 

Di chuyển tới Thiên Sơn Suối Ngà
Di chuyển tới Thiên Sơn Suối Ngà

Nếu đi phương tiện công cộng thì du khách có thể bắt các tuyến bus 74 (Mỹ Đình – Xuân Khanh) hoặc 71 (Mỹ Đình – Sơn Tây). Tới điểm cuối 1 trong 2 chuyến, bạn chuyển sang tuyến bus 110 đi bến xe Sơn Tây – Ba Vì. Vì xe buýt không đưa bạn vào tận nơi du lịch này nên hãy bắt xe ôm vào nhé! 

vong-quanh-kham-pha-dao-phu-quoc-1-min

3. Giá vé tham quan khu vực Thiên Sơn Suối Ngà

Tham quan, vui chơi toàn khu:

  • Vé tiêu chuẩn (1m3 trở lên): 150.000đ
  • Vé trẻ em (1m-1m3): 100.000đ
  • Đối tượng thuộc chính sách/người cao tuổi (trên 70 tuổi): 50.000đ (Mang theo CCCD/CMT khi đi – chỉ áp dụng từ T2-T5).
Hãy tham khảo vé trước khi đi
Hãy tham khảo vé trước khi đi

Vé tham quan sau 15h (không áp dụng với khách nghỉ qua đêm):

  • Vé tiêu chuẩn (từ 1m3 trở lên): 100.000đ
  • Vé trẻ em (từ 1m – 1m3): 50.000đ.

Dịch vụ gửi xe:

  • Vé ô tô: 30.000đ
  • Vé xe máy: 10.000đ.
du-lich-madi-ghien-son-20-11

4. Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Cách trung tâm thành phố không xa, đường đi không khó khăn, phương tiện di chuyển đa dạng nên bạn có thể đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà bất kỳ lúc nào bạn muốn. Vào mùa hè những trải nghiệm liên quan đến nước luôn là điều tuyệt vời nhất mà ai đến đây chắc chắn cũng phải thử. 

Bạn có thể đến Thiên Sơn Suối Ngà vào bất kỳ mùa nào trong năm
Bạn có thể đến Thiên Sơn Suối Ngà vào bất kỳ mùa nào trong năm

Còn nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích đến đây để chill, ngắm hoa dã quỳ thì nên đi vào khoảng tháng 11. Lúc ấy vừa đúng mùa hoa nở rộ nên bạn có thể vừa đi bộ ngắm cảnh vừa có thể thả dáng để check-in "sống ảo". 

>> Xem thêm: Hoa dã quỳ Ba Vì - kinh nghiệm đi phượt ngắm hoa từ A đến Z

Hoa dã quỳ Ba Vì tháng 11
Hoa dã quỳ Ba Vì tháng 11

5. Những trải nghiệm hấp dẫn không nên bỏ qua tại khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngọa Sơn được bao bọc thiên nhiên hùng vĩ

Thiên Sơn Suối Ngà chưa bao giờ làm khách du lịch thất vọng vì vẻ đẹp tự nhiên của nó, xung quanh nó là rừng tự nhiên xen kẽ với thác nước, hồ, suối. Địa điểm du lịch này gồm ba khu nhất định khách tham quan phải khám phá đó chính là: Hạ Sơn ở chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng núi, Ngọan Sơn ở đỉnh núi. Nếu đã đến đây rồi thì đừng bỏ qua khu nào hết vì nó đều có sự độc đáo riêng để chúng ta khám phá đấy nhé!

Khu vực Hạ Sơn: Địa điểm này ở ngày gần cổng bán vé, rất yên tĩnh, với phong cảnh hữu tình. Điểm nhấn của Hạ Sơn là những dải cầu bắc ngang qua các dòng suối, mùa hè mà đến đây tắm thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. 

Khu vực Hạ Sơn
Khu vực Hạ Sơn

Khu vực Trung Sơn: Nơi đây tập hợp nhiều khu dịch vụ ẩm thực kiểu truyền thống. Sau một ngày dài khám phá, các bạn có thể tìm đến khu nhà nghỉ, bể bơi hiện đại  nghỉ ngơi cũng như trải nghiệm những điều thú vị tại đây. 

Khu vực Trung Sơn
Khu vực Trung Sơn

Khu vực Ngoạn Sơn: Từ Trung Sơn bạn có thể đi ngược dòng nước khoảng 700m để chinh phục được nơi cao nhất mang tên Ngoạn Sơn. Nếu ai thích bộ môn đi bộ ngắm cảnh thì đây là địa điểm lý tưởng đó nhé!

Khu vực Ngoạn Sơn
Khu vực Ngoạn Sơn

Bơi lội thư giãn tại các bể bơi

Thiên Sơn Suối Ngà cũng đầu tư xấy dựng rất nhiều bể bơi hiện đại nhằm phục vụ mọi nhu cầu vui chơi của khách du lịch.  Ngoài ra, tại đây cũng có một hoạt động khá được yêu thích là cắm trại, thuê váy áo để chụp ảnh. Về phần cắm trại thì tại đây các bạn có thể tìm đến dịch vụ cho thuê vì nó có đầy đủ mọi thiết bị từ: đèn, bếp nướng, nước uống, chăn,...

Bơi lội thư giãn tại các bể bơi
Bơi lội thư giãn tại các bể bơi

Ẩm thực đa dạng tại Thiên Sơn Suối Ngà

Với diện tích rộng rãi, thoáng đãng cùng không gian cực trong lành,… du khách có thể cùng gia đình, bạn bè tổ chức những buỗi tiệc nướng ấm cúng. Lúc ăn chúng ta có thể ngồi nói chuyện, tâm sự với nhau để tìm cảm thêm gắn kết. 

am-thuc-dan-toc-tay-1-da91

Những nếu bạn quá bận hoặc thích trải nghiệm những món ăn của người dân bản địa thì hãy ăn thử các loại đặc sản như: Gà đồi, Lợn mán, cơm lam, rau sắn, bánh tẻ Phú Nhi… Chú ý, hãy đặt trước với nhà hàng để không phải mất công chờ đợi lâu nhé!

Chú ý, hãy đặt trước với nhà hàng để không phải mất công chờ đợi lâu nhé!
Chú ý, hãy đặt trước với nhà hàng để không phải mất công chờ đợi lâu nhé!

6. Những điểm tham quan gần khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Sau khi đã tham quan hết ba khu chính tại Thiên Sơn Suối Ngà thì các bạn có thể ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng gần đó như:

Khu du lịch Khoang xanh Suối Tiên: Với tổng diện tích hơn 200ha, khu du lịch Khoang Xanh suối Tiên được xây dựng đủ các loại hình từ núi, rừng, thác, suối đến hệ sinh thái đa dạng. Mùa hè đi đến đây cùng gia đình thì mọi cái nắng nóng đều nhanh chóng tan biến. 

Khu du lịch Khoang xanh Suối Tiên
Khu du lịch Khoang xanh Suối Tiên

Thung lũng Bản Xôi: Đây là địa điểm dã ngoại nên du khách tới đây chủ yếu để thưởng thức không khí trong lành, tìm đến những khoảng không gian chill sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi. Có một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua đó chính là thưởng thức những món ăn địa phương nổi tiếng tại đây như: cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng… cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn.

Thung lũng Bản Xôi
Thung lũng Bản Xôi

Vườn Quốc gia Ba Vì: Nơi đây nổi tiếng với các món ngon như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,… Nếu ăn xong các món địa phương rồi thì cũng đừng quên đi khám phá những địa điểm thiên nhiên thú vị khác như: nhà thờ đổ, vườn xương rồng, con đường hoa dã quỳ,...

Vườn Quốc gia Ba Vì
Vườn Quốc gia Ba Vì

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày 1 đêm từ A - Z. Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

Làng văn hóa 54 dân tộc: Chỉ cách Thiên Sơn Suối Ngà Resort Ba Vì khoảng 7km, du khách nhất định phải đến đây một lần để khám phá những nét văn hóa riêng của 54 dân tộc. Nếu muốn cắm trại thì nhớ chuẩn bị đồ ăn mang theo, còn nếu ăn đồ địa phương thì hãy đặt bàn trước nhé!

Làng văn hóa 54 dân tộc
Làng văn hóa 54 dân tộc

7. Khu nghĩ dưỡng tại Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà cung cấp 2 loại hình nghỉ dưỡng là nhà sàn và khách sạn. 

Dịch vụ nhà sàn: Thiết kế nhà sàn theo kiến trúc của người Mường và người Thái, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Không gian rộng lớn có sức chứa lên đến 50 người. Đến với khu du lịch Ba Vì bạn có thể thuê nhà sàn ở trong ngày và qua đêm, tiện nhất là ở khu Trung Sơn hoặc khu Ngọa Sơn. 

Dịch vụ nhà sàn
Dịch vụ nhà sàn

Dịch vụ khách sạn: Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có 4 loại phòng phục vụ nhu cầu du khách. Phòng cao cấp cho gia đình theo phong cách nhà gỗ,đầy đủ tiện nghi. Thứ 2 là phòng khách sạn 2 sao có giường đôi hoặc giường đơn. Sang trọng hơn là phòng biệt thự Tây Âu dành cho cặp đôi. Cuối cùng là biệt thự với đầy đủ thiết bị sinh hoạt.

Dịch vụ khách sạn
Dịch vụ khách sạn

8. Những lưu ý khi đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khi bắt đầu chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân, người yêu với khoảng cách địa lý gần hay xa thì các bạn cũng nên chuẩn bị thật kỹ để có những giây phút vui chơi tuyệt vời nhất. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn lưu ý một số điều khi đi đến đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nhé!

 Những lưu ý khi đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà
Những lưu ý khi đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Thời tiết rất quan trọng trong mỗi chuyến đi. Chính vì thế hãy xem dự báo thời tiết diễn ra như thế nào để chọn cho mình những ngày đi chơi nắng đẹp. Đừng vì muốn đi du lịch mà bất chấp đi vào những ngày mưa to, gió lớn, nắng chói chang vì nó thật sự rất nguy hiểm.

Nên lên chương trình trước cho chuyến đi, dự tính cả các chi phí có thể phát sinh. Vì nó sẽ giúp các bạn kiểm soát được số tiền cần mang đi cũng như giúp các bạn chi tiêu có kế hoạch hơn.

Vì khu du lịch có địa hình gồm nhiều thác, hồ và núi vậy nên khi đi bạn nhớ cầm theo mũ, áo chống nắng, kem chống nắng, giày thể thao để leo núi, kiểm tra lại xe, đổ đầy xăng trước khi đi. Mang theo đồ ăn nhanh: bánh mì, xúc xích, bánh ngọt… và nước uống để đề phòng không mua được đồ ăn ngay trong lúc bụng đói.

khu-du-lich-thien-son-suoi-nga-ba-vi

Nếu cuối tuần hoặc dịp lễ sắp tới bạn không biết đi đâu chơi thì khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà là một địa điểm rất đáng để các bạn tìm đến trải nghiệm đó nhé!

 >> Xem thêm: Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

Tin phổ biến