Du lịch

'Đưa nhau đi trốn' ở suối Cái Ba Vì - địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Kim Oanh - 24/11/2022 11:46 GMT+7

Bạn đang tìm một địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi? Đến ngay suối Cái Ba Vì để hòa mình vào thiên nhiên cực chill ngay thôi nào!

1. Suối Cái Ba Vì ở đâu?

Địa chỉ: thuộc địa bàn xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội 

Suối Cái Ba Vì hay suối Cái Minh Quang - Ba Vì là điểm check in được nhiều người săn đón. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, đây là địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Suối Cái Ba Vì được nhiều người ghé thăm để nghỉ ngơi, thư giãn
Suối Cái Ba Vì được nhiều người ghé thăm để nghỉ ngơi, thư giãn

Bên cạnh những địa điểm du lịch Ba Vì đã quen thuộc với tín đồ mê xê dịch như Vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, suối Mọc... thì suối Cái vẫn còn khá hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, cùng bạn bè nấu ăn, chụp ảnh, ngồi bên nhau kể lại những câu chuyện ngày thường.

Những hoạt động thú vị ở suối Cái
Những hoạt động thú vị ở suối Cái

2. Di chuyển đến suối Cái Ba Vì

Suối Cái nằm khá tách biệt với thế giới bên ngoài. Để đến được đây bạn cần phải đi qua những con đường đất nhỏ, len vào sâu trong rừng già. Tuy nhiên đường đi không làm cho du khách gặp nhiều khó khăn vì địa điểm này đã có trên GG Maps.

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đến suối Cái theo đường Quốc lộ 32: bạn đi dọc theo tuyến đường Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu, đi theo quốc lộ 32 đến Ngã ba bến xe Sơn Tây và rồi rẽ trái theo dường ĐT87A đến Vườn quốc gia Ba Vì. Đến đây bạn có thể tiếp tục đi theo GG Maps đến suối Cái hoặc hỏi đường người dân bản địa. Trên đường đều có biển chỉ dẫn nên chắc chắn bạn có thể tìm đến suối Cái một cách dễ dàng. 

3. Nên đến suối Cái Ba Vì vào thời gian nào?

Suối Cái Ba Vì mang đến cho bạn những vẻ đẹp riêng của thời tiết từng mùa. Bạn có thể đến đây vào mùa nào cũng được vì suối Cái hay Ba Vì luôn đẹp quanh năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến suối Cái bạn có thể chọn đi vào những khoảng thời gian sau:

  • Từ tháng 4 đến tháng 10: Để xua tan đi cái nóng bức của mùa hè. bạn có thể ghé suối Cái vào khoảng thời gian này. Lúc này khí hậu Ba Vì vừa mát mẻ, thiên nhiên trong lành, hòa mình vào làn nước mát lạnh của suối Cái cùng những hoạt động khám phá xung quanh, picnic cũng thật thú vi phải không nào
21669199258.jpeg
Suối Cái những ngày hè sẽ xua tan đi cái nóng oi ả
  • Từ tháng 11 đến tháng 12: đây là khoảng thời gian đẹp nhất của Ba Vì khi khắp nẻo đường đều ngập tràn sắc vàng của hoa dã quỳ. Đến suối Cái vào mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khóm hoa dã quỳ vàng rực dưới ánh mặt trời

>> Xem thêm: Hoa dã quỳ Ba Vì - kinh nghiệm đi phượt ngắm hoa từ A đến Z

Hoa dã quỳ Ba Vì nở vàng rực khoảng cuối tháng 11
Hoa dã quỳ Ba Vì nở vàng rực khoảng cuối tháng 11

4. Giá vé vào suối Cái Ba Vì

Hiện tại, suối Cái Minh Quang vẫn chưa thu phí vào nên bạn có thể thoải mái đến đây tận hưởng, nghỉ ngơi, thư giãn nhé. 

5. Những hoạt động thú vị ở suối Cái Ba Vì

Là một khu vực hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên suối Cái thu hút khách du lịch đến và trải nghiệm không khí, thiên nhiên trong lành nhất. Mọi người thường đến đây để cắm trại, nướng BBQ dã ngoại, picnic, tắm suối... hay chỉ đơn giản là tìm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau chuỗi ngày căng thẳng. 

suối cái Ba Vì

Đắm mình vào làn nước mát lạnh của suối Cái

Có vị trí ở sâu trong núi rừng nên không khí ở suối Cái vô cùng mát mẻ. Dòng nước suối mát lạnh, trong xanh chảy từ cao xuống thấp, qua những mỏm đá rồi trũng lại ở vùng dưới. Bạn có thể ngồi phía dưới để dòng suối dội từ đỉnh dầu xuống, tuôn trào qua người. Bạn cũng có thể ngâm mình trong làn nước của suối ở vùng hạ lưu.

51669199258.jpeg
Tắm suối là một hoạt động vô cùng thú vị

Nước suối này chảy từ phía bên trong núi ra nên rất sạch và mát lành. Không gian xanh mát, sơn thủy hữu tình với cây xanh bao phủ và dòng nước suối tung bọt trắng xóa khi va vào đá, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt mà chắc chắn ai đến một lần cũng không thể nào quên. 

Picnic, cắm trại, nướng BBQ

Một trải nghiệm bạn không thể bỏ qua tại suối Cái Ba Vì đó là tổ chức cắm trại, nướng BBQ cùng bạn bè, người thân. Đi sâu vào suối Cái, bạn sẽ tìm thấy những khoảng đất bằng phẳng có những phiến đá to, hãy lựa cho mình một khoảng mát mẻ, phù hợp để nhóm của bạn "đóng quân".

61669199258.jpeg
Nướng BBQ ven suối cũng là một trải nghiệm không tồi

Sau khi tìm được địa điểm thuận lợi để nghỉ ngơi, thư giãn, mọi người có thể chuẩn bị ướp đồ ăn, nướng thịt, ngô, khoai... vậy là đã có ngay những món ăn hấp dẫn cho một buổi dã ngoại đơn giản. Cùng bạn bè, gia đình nhấm nháp, tám chuyện vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên thì còn gì tuyệt vời hơn!

Chụp ảnh, check in với thiên nhiên thơ mộng

Khung cảnh ở suối Cái rất thích hợp cho một bộ ảnh với concept thơ mộng. Hãy lượn lờ ngắm cảnh một chút, chụp một vài bức ảnh lưu lại làm kỷ niệm vì phong cảnh nơi đây vẫn còn nên thơ rất đỗi trữ tình. 

Check in ở suối Cái
Check in ở suối Cái

6. Những lưu ý khi du lịch suối Cái Ba Vì

Suối Cái vẫn còn là một địa điểm cách xa khu dân cư, khá heo hút nên bạn nên lưu ý một số điều sau để chuyến đi được hoàn hảo nhất nhé: 

  • Chuẩn bị giày thể thao êm chân, tốt nhất là giày leo núi, kèm theo một đôi dép để di chuyển dễ hơn ở địa hình rừng núi.
  • Mang theo dao, bật lửa để đảm bảo an toàn 
  • Sử dụng kem chống nắng, thuốc chống muỗi để tránh bị côn trùng đốt vì khu vực suối thường có nhiều muỗi, vắt.
81669199258.jpeg
Lưu ý khi đi suối Cái Ba Vì
  • Mang theo mũ, nón, áo mưa phòng khi thời tiết xấu.
  • Đem theo một bộ quần áo để thay khi tắm suối.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ nếu bạn có kế hoạch nướng BBQ: bếp, than,...

Suối Cái hấp dẫn là thế vậy nên bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn một ngày đẹp trời rồi rủ bạn bè, người thân đến tận hưởng ngay thôi nào. Vứt hết mọi buồn phiền, mệt mỏi, hòa mình vào thiên nhiên đúng nghĩa chắc chắn sẽ là một liều thuốc tinh thần hiệu quả đấy.