Du lịch

Cuối tuần cùng người thân, bạn bè đến Hồ Núi Đá – Một Đà Lạt thu nhỏ tại Tây Ninh

Lê Hồng - 23/04/2023 23:24 GMT+7

Hồ Núi Đá là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh. Cuối tuần đến đây cùng người thân thì chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị từ thiên nghiên, đồ ăn cho đến các hoạt động giải trí. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review cho bạn kinh nghiệm tham quan Hồ Núi Đá nhé!

1. Hồ Núi Đá ở đâu?

Địa chỉ: địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Hồ Núi Đá còn có tên gọi khác là Hồ Đá Ma Thiên Lãnh. Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi vì nằm ngay tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách TP.Hồ Chí Minh  khoảng 100km. Hồ Núi Đa tiếp giáp với ba ngọn núi lớn là Núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng nên thiên nhiên ở đây vô cùng đẹp, không khí trong lành, khí hậu quanh năm mát mẻ. Nhiều người đến đây còn không ngần ngại ví Hồ Núi Đá giống như  “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” .

Hồ Núi Đá còn có tên gọi khác là Hồ Đá Ma Thiên Lãnh
Hồ Núi Đá còn có tên gọi khác là Hồ Đá Ma Thiên Lãnh

2. Di chuyển đến Hồ Núi Đá như thế nào?

Nếu bạn ở thành phố Tây Ninh thì việc di chuyển đến Hồ Núi Đá quả thật rất dễ dàng. Từ trung tâm thành phố di chuyển đến Hồ Núi Đá chỉ mất khoảng 11km nên có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn nhưng SaoDaily khuyên bạn nên chọn xe máy để có thể ngắm được thiên nhiên cũng như chủ động hơn trong chuyến đi của mình.

Di chuyển bằng xe máy
Di chuyển bằng xe máy

Khi khách du lịch di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Hồ Núi Đá thì có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô cá nhân nhé!  Đầu tiên, bạn chạy dọc theo đường Quốc lộ 22A tới ngã ba Trảng Bàng rồi rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Hãy tiếp tục hành trình di chuyển của mình bằng cách đi thẳng thêm 50km nữa là bạn sẽ đến thị xã Tây Ninh.

Tiếp tục chảy thẳng trên con đường nhựa dài hơn 3km nối từ tỉnh lộ 782 lên tận núi Phụng. Đến đây bạn hãy nhớ cầm tay lái chắc chắn vì hành trình của bạn sẽ phải đi qua một đoạn đường nhỏ gồ ghề để đến được Thung lũng Ma Thiên Lãnh. Cuối cùng, bạn gửi lại phương tiện di chuyển và đi bộ tới Hồ Núi Đá.

content_2

3. Nên đến hồ Núi Đá vào thời gian nào?

Khí hậu tại Hồ Núi Đá quanh năm mát mẻ, trong lành nên mỗi khi có thời gian bạn có thể xách balo đến đây. Tuy nhiên, theo chia sẻ của những người địa phương nơi đây thì thời điểm lý tưởng để đến đây tham quan, nghỉ dưỡng đó là mùa khô (khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau).

Ngược lại, bạn nên cân nhắc nếu muốn check-in Hồ Núi Đá từ tháng 8 đến tháng 11 vì đây là mùa mưa nên đường rừng thường sẽ trơn trượt và khó đi hơn. Để có một chuyến đi chơi Hồ Núi Đá vui vẻ và an toàn, SaoDaily khuyên bạn nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị mọi thứ thật tốt nhé!

Nên đến du lịch vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau
Nên đến du lịch vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau

4. Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua khi đến Hồ Núi Đá

4.1. Trekking cung đường đến Hồ Núi Đá

Được biết để đi đến Hồ Núi Đá – Tây Ninh thì không phải là chuyện đơn giản. Bạn phải vượt qua những cung đường vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Dự kiến thời gian để di chuyển đến nơi tầm khoảng 6 – 8 giờ leo núi. Nếu ai có sức khỏe tốt, thích thử thách thì đây quả thật là một trải nghiệm đầy thú vị vì trong quá trình di chuyển bạn sẽ được rèn luyện sức khỏe, ngắm nhìn và check-in những thảm thực vật đa dạng với nhiều loài cây, hoa rừng quý hiếm, nghe tiếng chim hót líu lo, cùng tiếng suối chảy róc rách cực kỳ thư thái, yên bình.

Trekking cung đường đến Hồ Núi Đá
Trekking cung đường đến Hồ Núi Đá

4.2. Check-in vẻ đẹp nên thơ của Hồ Núi Đá

Trải qua một thời gian dài leo núi bạn đã đến được Hồ Núi Đá, đây là cảm giác tự hào mà những ai đến đây rồi đều sẽ hiểu và cảm nhận được. Nếu như trước đây Hồ Núi Đá được người dân dùng để khai thác đá thì hiện tại nó đã trở thành địa điểm bị bỏ hoang. Thế nhưng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ vốn có của nó lại trở thành một địa điểm du lịch được nhiều người tìm đến để tham quan và check-in.

ho-nui-da-tay-ninh-vien-ngoc-bich-xanh-ngat-giua-long-thung-lung-11-1661420912

Xung quanh hồ là vô số vách đá sừng sững khiến ai nhìn vào lần đầu cũng cảm thấy trầm trồ, thán phục. Nằm lọt thỏm giữa các vách núi hùng vĩ ấy là hồ nước trong vắt, tiếng nước chảy thì thầm quanh năm nghe như một bản nhạc vui tai.Toàn cảnh Hồ Núi Đá trông giống như một viên ngọc bích xanh biếc giữa lòng thung lũng, khi nhìn vào cảm thấy yên bình vô cùng. Thật không ngoa khi nơi đây được ví như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt vậy.  

Hồ Núi Đá Tây Ninh được ví như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt vậy.
Hồ Núi Đá Tây Ninh được ví như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt vậy.

4.3. Tổ chức cắm trại tại Hồ Núi Đá

Mất khoảng 6-8 giờ đồng hồ để đến được Hồ Núi Đá nên chắc chắn các bạn sẽ không bao giờ về luôn đúng không? Trong khoảng thời gian ở lại ngắm nhìn thiên nhiên, check-in “sống ảo” thì hãy tổ chức cắm trại nhé!

Với lợi thế là địa hình rộng lớn, không có người sinh sống nên bạn và người thân có thể thoải mái chơi team building sôi nổi, ăn tiệc nướng ngoài trời , đốt lửa trại và ngồi xuống trò chuyện cùng nhau. Sớm mai thức dậy, từ trại đi ra bạn cũng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, lúc này hãy tự thưởng cho bản thân một bát mỳ và một cốc cafe để bản thân được thư giãn.

Tổ chức cắm trại tại Hồ Núi Đá
Tổ chức cắm trại tại Hồ Núi Đá

4.4. Thưởng thức đặc sản 

Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương: Nét đặc trưng trong ẩm thực Tây Ninh mà nhất định bạn phải thử đó chính là thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương. Thành phần chính tạo nên món ăn ngon này đó chính là: bánh tráng phơi sương Tây Ninh, thịt luộc, rau sống,… chấm cùng nước tương hoặc nước mắm Tây Ninh do người dân địa phương pha chế.

Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương
Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương

Bánh canh Trảng Bàng: Bánh canh Trảng Bàng ra đời từ thế kỷ XX, gắn liền với hình ảnh người phụ nữ cần cù tại Trảng Bàng. Món ăn ngày thu hút khách du lịch vì có nước chan thơm ngọt được ninh từ xương. Sợi bánh canh trắng, dai,… Các topping ăn kèm như thịt chân giò heo, gan, hành lá càng khiến món bánh canh này trở nên bắt miệng hơn. 

Bánh canh Trảng Bàng
Bánh canh Trảng Bàng

Thằn lằn núi: Món này sẽ khó ăn với một số người nhưng chính hương vị thơm ngon của nó sẽ khiến bạn ăn một lần thì sẽ muốn ăn tiếp lần hai. Những con thằn lằn này sống trên núi nên toàn ăn các thảo dược để sinh sống. Nên những ai ăn được món này thì cơ thể sẽ khỏe mạnh rất nhiều.

Thằn lằn núi
Thằn lằn núi

Ngoài những món kể trên trên, bạn cũng có thể thưởng thức và mua về làm qua các đặc sản khác như: bò tơ, các loại bánh tráng, nem bưởi, muối tôm, mắm chua,…

>> Xem thêm: 10+ đặc sản Tây Ninh thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà

5. Những lưu ý khi tham quan Hồ Núi Đá

Hồ Núi Đá vẫn còn là địa điểm du lịch hoang sơ nên khi đến đây bạn phải mang theo đồ ăn, nước uống cùng các dụng cụ cá nhân cần thiết.

Đường đi khó khăn, nếu lần đầu đến Hồ Núi Đá thì bạn cần có bản đồ, hoặc la bàn, phòng trường hợp bất trắc.

Vì là địa điểm du lịch đang được nhiều người quan tâm nên hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng cách không vứt rác bừa bãi, thu dọn trước khi ra về.

Vào ban đêm, khí hậu tại Hồ Núi Đá sẽ rất lạnh nên bạn hãy mang theo quần áo ấm, sử dụng loại lều cắm trại có cách nhiệt tốt để đảm bảo sức khỏe.

Những lưu ý khi tham quan Hồ Núi Đá
Những lưu ý khi tham quan Hồ Núi Đá

Là địa điểm du lịch được ví như “Đà Lạt” thu nhỏ nên khách du lịch đến đây tham quan, nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.​

>> Xem thêm: Du lịch Tây Ninh – Top những địa điểm có view check-in siêu đẹp, khu nghỉ dưỡng, ăn uống hiện đại