Du lịch

Cuối tuần cùng người thân, bạn bè cắm trại hồ Dầu Tiếng - Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Lê Hồng - 22/12/2022 15:12 GMT+7

Là một địa điểm ngay sát Sài Gòn với phong cảnh thơ mộng hữu tình, hồ Dầu Tiếng rất thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày cùng nhóm bạn hoặc gia đình. Hãy cùng Yeah Travel tìm hiểu các kinh nghiệm cần thiết khi đến cắm trại dã ngoại tại nơi đây nhé.

1. Hồ Dầu Tiếng ở đâu?

Với diện tích 27.000 ha, hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Hồ nằm trải dài trên địa phận 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh nhưng phần lớn diện tích thuộc Tây Ninh. Hồ nước rộng lớn này chỉ cách thành phố Tây Ninh 25 km về hướng đông.

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Được mệnh danh là “Biển hồ” của Tây Ninh, nơi đây không chỉ là hồ thủy lợi điều tiết nước cho sông Sài Gòn, mà còn là địa điểm du lịch độc đáo “nhất định phải đi một lần” của các phượt thủ Việt.

Hodautieng

2. Nên cắm trại hồ Dầu Tiếng vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ thì khoảng thời gian vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan, cắm trại hồ Dầu Tiếng. Đặc biệt là vào các tháng mùa hè. 

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan hồ Dầu Tiếng
Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan hồ Dầu Tiếng

Bởi thời tiết Tây Ninh khi này khá khô nóng nhưng khi tới hồ thì thời tiết lại vô cùng mát mẻ, mùa hè ít mưa nên cực thuận lợi cho việc di chuyển cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời của bạn.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Dầu Tiếng

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đi đến hồ Dầu Tiếng bằng xe máy theo tuyến đường sau: Từ trung tâm thành phố hướng theo quốc lộ 13, đến Ngã ba Suối Giữa (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh. Tới đường ĐT744 thì rẽ phải vào đường Cách Mạng Tháng Tám. Sau đó đến đường Trần Văn Lắc thì rẽ phải vào đường DT702.

check-in-ho-dau-tieng-3_20200818150321

Tuy nhiên nếu đi từ trung tâm Tây Ninh, bạn di chuyển theo đường Cách mạng tháng Tám rồi rẽ phải vào núi Bà Đen. Qua thị trấn Dương Minh Châu, thì rẽ phải rồi tiếp tục đi thêm khoảng 2km dọc ven đê là đến điểm tham quan hồ Dầu Tiếng.

cam_trai_ben_ho_dau_tieng_10

4. Du lịch Dầu Tiếng có gì thú vị?

4.1. Cắm trại hồ Dầu Tiếng qua đêm và tổ chức tiệc nướng

Hoạt động thú vị nhất tại hồ Dầu Tiếng phải kể đến là cắm trại trên mặt cỏ êm ái cạnh bờ hồ qua đêm. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác “tạm trốn” nơi ồn ào, đông đúc của nhịp sống hiện đại tìm đến những giây phút lắng đọng và thả lỏng tinh thần nơi thiên nhiên hoang sơ.

Cắm trại trên mặt cỏ êm ái cạnh bờ hồ qua đêm
Cắm trại trên mặt cỏ êm ái cạnh bờ hồ qua đêm
cam-trai-ho-dau-tieng-qua-dem

Đến tối cùng nhau ngồi quây quần bên lửa trại, tổ chức BBQ bên hồ, rồi đàn hát cho nhau nghe, mệt rồi thì cùng nhau nằm ngắm sao, trò chuyện,…

Tổ chức BBQ bên hồ
Tổ chức BBQ bên hồ

4.2. Ngắm nhìn khung cảnh bình minh và hoàng hôn lãng mạn

Hai thời điểm đẹp nhất nơi đây là lúc bình minh rực rỡ và ráng chiều hoàng hôn, dễ làm mê mẩn những tâm hồn lãng mạn khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc huyền ảo của thiên nhiên. Lúc này, hồ Dầu Tiếng hiện lên như một bức tranh thủy mặc bình yên đầy thơ mộng.

Khung cảnh bình minh tại hồ Dầu Tiếng
Khung cảnh bình minh tại hồ Dầu Tiếng
Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại hồ Dầu Tiếng
Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại hồ Dầu Tiếng

4.3. Khám phá các đảo nhỏ bằng cano

Ngoài cắm trại hồ Dầu Tiếng, bạn đừng nên bỏ lỡ khám phá các đảo bằng cano. Tại lòng hồ có các ốc đảo tự nhiên lạ mắt, được người dân địa phương đặt cho những cái tên dân dã như đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò... tạo thêm nét chấm phá độc đáo, khác lạ.

cheo-thuyen-sup-tai-ho-dau-tieng

Quá trình di chuyển mất khoảng 20 phút và sau đó du khách sẽ được ngắm cảnh, dạo chơi tự do và thử tài câu cá của bản thân.

4.4. Check-in sống ảo cực đẹp tại hồ

Hồ Dầu Tiếng sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình với khung cảnh hồ nước trong xanh, những thảm cỏ mướt mắt, núi non trập trùng phía xa cùng những làn mây bồng bềnh trôi. Background xịn sò như vậy mà không chụp mấy tấm làm kỷ niệm thì quả thật là một thiếu sót.

cam-trai-ho-dau-tieng-20
du_lich_ho_Dau_Tieng___Tay_Ninh_4

5. Ăn gì khi tới du lịch Dầu Tiếng?

5.1. Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương

Đến với hồ Dầu Tiếng Tây Ninh, bạn nhất định phải thử món đặc sản bánh tráng cuốn phơi sương. Bánh tráng phơi sương cuốn cùng bún tươi, tôm luộc, thịt luộc, rau sống… và chấm với nước mắm hoặc nước tương đặc trưng của Tây Ninh tạo nên một hương vị khó quên.

Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương
Thịt lợn cuốn bánh tráng phơi sương

5.2. Cá lăng nướng muối ớt

Cá lăng nướng muối ớt cũng là món đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây. Cá nướng có vị ngọt, dai tự nhiên thơm ngon, hòa trộn với vị muối ớt Tây Ninh không lẫn vào đâu được.

Cá lăng nướng muối ớt
Cá lăng nướng muối ớt

5.3. Thằn lằn núi

Thằn lằn núi là một món ăn khá lạ dành cho những bạn thích khám phá những món ẩm thực độc lạ. Món này thường ăn kèm với sung, chuối và lá thuốc nam.

than-lan-nui-ba-den-mon-dac-san-quy-hiem-cua-vung-tay-ninh-9-1661505109

Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn đừng nên bỏ lỡ nhiều món ngon khác như: nem bưởi Tây Ninh, bánh canh Trảng Bàng, bánh xèo Bưng Còng, ốc xu núi Bà, thèo lèo Tây Ninh… 

>> Xem thêm: 10+ đặc sản Tây Ninh thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà

6. Một số lưu ý khi tới tham quan hồ Dầu Tiếng

  • Mang theo bản đồ/lược đồ chỉ dẫn chi tiết đường đi phòng khi không thể tra đường trên google map.

  • Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống, chén, đũa, một số đồ dùng nấu ăn, đèn pin, sạc dự phòng,.. cho chuyến đi phượt, nhất là nếu có dự định cắm trại qua đêm.

  • Chuẩn bị quần áo, đặc biệt là quần áo dài tay, những đôi giày đế vững, có độ ma sát cao, êm ái, dễ di chuyển, các loại thuốc thông dụng,…

  • Chuẩn bị lều, tấm cách nhiệt hoặc đệm hơi, phòng khi ban đêm nhiệt độ hạ thấp sẽ dễ bị cảm lạnh.

  • Đồ dùng cá nhân, chuẩn bị thêm một ít thuốc cần thiết như thuốc đau bụng, nhức đầu và kem chống muỗi nếu cần.

  • Dọn rác sạch sẽ sau khi cắm trại để giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên vốn có của hồ.

  • Vì địa điểm cắm trại gần khu dân cư, không nên quá ồn ào, hát karaoke quá lớn ảnh hưởng đến mọi người, nhất là về đêm.

7. Một số địa điểm du lịch xung quanh khu vực hồ Dầu Tiếng

Sau khi đã trải nghiệm hết các hoạt động tại hồ, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như: Núi Cậu, Chùa Thái Sơn, Suối Trúc, Núi Bà Đen,...

Chùa Thái Sơn Núi Cậu
Chùa Thái Sơn Núi Cậu
Suối Trúc
Suối Trúc
Núi Bà Đen
Núi Bà Đen

Là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam nhưng hồ Dầu Tiếng lại sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn đang tìm một nơi nghỉ ngơi cuối tuần, tránh xa thành thị ồn ào, đông đúc.

>> Xem thêm: Du lịch Tây Ninh – Top những địa điểm có view check-in siêu đẹp, khu nghỉ dưỡng, ăn uống hiện đại

Tin phổ biến