Du lịch

Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm: 2 triệu thỏa sức vui chơi

Lê Hồng - 27/04/2023 10:22 GMT+7

Do bận công việc nên nhiều người vẫn chưa biết cách lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của mình như thế nào cho hợp lý. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn trên.

1. Vì sao nên đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm?

Ngoài biển ra thì Hà Giang cái gì cũng có. Từ rừng, núi, dốc, đèo, thác, ruộng bậc thang đến các di tích lịch sử. Đó chính là lý do vì sao mỗi năm số lượng khách du lịch ngày càng đến đây đông hơn. Theo thống kê, năm 2022, Hà Giang đón khoảng 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 60.000 lượt, khách nội địa hơn 2,1 triệu lượt.

Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm được nhiều người lựa chọn
Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm được nhiều người lựa chọn

Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm được ưu tiên lựa chọn vì một số lý do sau. Thứ nhất nó đủ để bạn khám phá được gần như hết tất cả các địa điểm du lịch. Thứ 2, quỹ thời gian này vừa đủ để bạn có thể lấy lại được tinh thần sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Và cuối cùng nó có thể tiết kiệm chi phí du lịch cho bạn được.

Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tiết kiệm chi phí
Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tiết kiệm chi phí

2. Du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm mùa nào đẹp nhất?

Câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ cho bạn biết rằng mùa nào tại Hà Giang cũng xứng đáng để bạn đến trải nghiệm.

Hà Giang tháng 1 và 2: Hàng trăm lễ hội của người Mông, Tày, Dao đỏ, La Chí,… sẽ được diễn ra vào dịp đầu năm mới. Đừng quên hòa mình vào không khí vui tươi của các trò chơi như: họi trâu, lồng tồng, đua ngựa, múa quạt,…

Hà Giang tháng 3: Hoa đào, hoa mận lúc này thi nhau đua nở khắp các nẻo đường. . Thời tiết lúc này cũng mát mẻ nên không gây cảm giác khó chịu khi đi chơi nhiều địa điểm khác nhau.

Hà Giang 4 mùa đều có thời tiết đẹp
Hà Giang 4 mùa đều có thời tiết đẹp

Hà Giang tháng 4: Một nét văn hóa không thể bỏ qua đó chính là chợ tình Khâu Vai. Thời gian họp cụ thể là vào ngày 27/3 Âm lịch mỗi năm. Đây là dịp để gặp lại người yêu cũ, uống rượu và tâm sự ôn lại những tình cảm ngày xưa.

Hà Giang tháng 5 và 6: Đây là mùa nước đổ, khi có nước từ trên cao đổ xuống ruộng bậc thang thì cũng là lúc người dân vui vẻ ra đồng đi cấy lúa.

Hà Giang mùa nước đổ
Hà Giang mùa nước đổ

Hà Giang tháng 8 và 9: Lại một mùa lúa chín đến, những bông lúa chín nặng trĩu tỏa mùi thơm gợi biết bao kỉ niệm tuổi thơ của mỗi chúng ta. Check-in chụp hình xong bạn cũng có thể xuống thu hoạch lúa cùng người dân nhé!

Hà Giang tháng 10 – 12: Đây chắc chắn là thời điểm của hoa tam giác mạch rồi. Ngoài ra còn có hoa cải vàng, khí hậu lạnh giá, nhiều nơi có tuyết rơi cũng là một trải nghiệm bạn nên thử một lần khi đến Hà Giang.

Mùa hoa tam giác mạch
Mùa hoa tam giác mạch

3. Hướng dẫn cách di chuyển khi đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Di chuyển bằng xe khách: Đối tượng sử dụng phương tiện này nhiều nhất đó chính là những người trung tuổi, lớn tuổi hoặc những người muốn có thời gian nghỉ ngơi. Chỉ với 250.000 vnđ – 300.000 vnđ/ lượt là bạn có thể dễ dàng đến được Hà Giang rồi.

Du lịch Hà Giang bằng xe khách
Du lịch Hà Giang bằng xe khách

Di chuyển bằng xe máy: Đa số những người đam mê phượt đều chọn xe máy làm phương tiện đi lại của mình khi đến Hà Giang. So với xe khách thì chi phí đi xe máy rẻ hơn, rơi vào khoảng 300.000vnđ tiền đổ xăng cho 2 chiều đi và về.

Di chuyển bằng taxi: Bạn là một người không biết đường, thích sự thoải mái thì nên chọn phương tiện này. Tuy nhiên, số tiền đi taxi từ các tỉnh đến Hà Giang chắc chắn rất đắt nên hãy lưu ý vấn đề này.

Xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn

4. Review chi tiết lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

4.1. Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang – cổng trời Quản Bạ - rừng thông Yên Minh – cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao

Đa số xe di chuyển lên Hà Giang đều chạy vào ban đêm. Mất khoảng 7 – 8 giờ để di chuyển được đến nơi.

23h00: Xe bắt đầu sẽ đến đón các bạn tại các địa điểm nổi bật tại Hà Nội như: Nhà hát lớn, Phố cổ, bến xe,… Sau khi đón đầy đủ các du khách, xe sẽ tiến hành di chuyển đến Hà Giang.

7h30: Du khách sẽ được xe đưa đến chỗ khách sạn, nhà nghỉ, homestay đã được đặt trước. Sau khi nhận phòng, cất đổ và nghỉ ngơi một chút thì bạn tiến đến khu vực ăn uống để dùng bữa sáng. Một số món đặc sản Hà Giang thích hợp ăn sáng đó là: bánh cuốn chan, xôi ngũ sắc,…

Ăn sáng ngày 1 tại Hà Giang
Ăn sáng ngày 1 tại Hà Giang

8h30: Bạn bắt đầu hành trình khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang như sau:

Cổng trời Quản Bạ

Địa chỉ: Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang 

Nơi đây có độ cao lên đến 1500m nên khí hậu quanh năm mát mẻ. Đứng trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc. Đi qua cổng trời là bạn có thể vào bản làng để khám phá văn hóa của người đồng bào dân tộc thửa số nơi đây.

>> Xem thêm: Đi đu đưa 8 địa điểm check-in "sống ảo" đẹp nhất tại Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ
Cổng trời Quản Bạ

Rừng thông Yên Minh

Địa chỉ: 3 xã Na Khê Lao Và Chải, Bạch Đình, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Đây là địa điểm được giới trẻ “săn lùng” nhiều nhất khi đến Hà Giang. Đứng ở đây bạn có thể cho ra được nhiều bức hình triệu like vì xung quanh có nhiều cây thông cổ thụ to lớn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Yên Minh tự túc – Nơi có rừng thông được check-in nhiều nhất tại Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú

Địa chỉ: Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Đến cột cờ Lũng Cú bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ tích lịch sử của dân tộc ta. Đứng từ trên cao bạn chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Hà Giang, đừng quên chụp hình lại làm kỷ niệm nhé!

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú

Nhà của Pao

Địa chỉ: làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Nhà của Pao có tuổi thọ lên đến 100 năm tuổi, được xây dựng dựa trên văn hóa sinh hoạt của người Mông. Giá vé tham quan nhà của Pao chỉ với 10.000 đồng/ người.

Nhà của Pao
Nhà của Pao

15h00: Sau khi tham quan những địa điểm du lịch trên bạn sẽ trở về chỗ lưu trú để nghỉ ngơi, tắm rửa.

18h00: Xuống khu vực ăn uống để thưởng thức nhiều món ngon. Sau đó bạn có thể thoải mái tìm đến những quán ăn vặt lề đường, quán cafe đẹp Hà Giang để có thêm nhiều trải nghiệm.

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay 17 địa điểm du lịch đáng để đến trải nghiệm nhất tại Hà Giang

cf-giang-4_euzt

4.2. Ngày 2: đèo Mã Pì Lèng – Sông Nho Quế - dinh thự Mèo -  làng Lô Lô Chải

7h00: Bạn tập trung tại khu vực ăn sáng, sau khi thưởng thức những món đặc sản, uống cafe xong thì nghỉ ngơi một chút.

Ăn sáng ngày thứ 2 tại Hà Giang
Ăn sáng ngày thứ 2 tại Hà Giang

7h45: Bắt đầu di chuyển đến những địa điểm du lịch Hà Giang sau để tham quan:

Đèo Mã Pì Lèng

Địa chỉ: quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đây là một trong những con đèo nguy hiểm nhất tại Việt Nam. Những đường cua tay áo, hình chữ U cứ thế nối tiếp nhau. Hai bên đường là núi rừng và những cánh đồng hoa, ruộng bậc thang.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chinh phục đèo Mã Pí Lèng Hà Giang của dân phượt

Sông Nho Quế

Địa chỉ: xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Theo khảo sát thì cứ 100 người đến du lịch Hà Giang thì cả 100 người đều sẽ đến sông Nho Quế để ngắm nhìn thiên nhiên nơi đây. Tại đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi giúp bạn quên đi mệt mỏi, trong đó chèo thuyền được yêu thích nhất với giá khoảng 100.000 – 150.000VNĐ/người/lượt.

>> Xem thêm: Du lịch sông Nho Quế Hà Giang - Tuyệt tác nơi địa đầu Tổ Quốc

Sông Nho Quế
Sông Nho Quế

Dinh thự Mèo

Địa điểm: giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Công trình kiến trúc này gắn liền với lịch sử của hai cha là Mèo Vương Chính Đức và Vương Chí Sình. Giới trẻ đến đây để tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người Mông, đồng thời đây cũng là địa điểm check-in triệu view của tất cả mọi du khách.

>> Xem thêm: Khám phá Dinh thự Vua Mèo Hà Giang - Nét đẹp cổ vùng cao nguyên đá

Làng Lô Lô Chải

Địa chỉ: dưới chân núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Khi bước vào làng bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi vì có những ngôi nhà cổ kính được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Con người nơi đây cũng rất thân thiện, họ sẽ giúp bạn tìm hiểu được nhiều nét văn hóa của dân tộc họ.

Làng Lô Lô Chải
Làng Lô Lô Chải

15h30: Sau hành trình khám phá 4 địa điểm trên thì bạn sẽ trở về chỗ nghỉ ngơi.

18h00: Xuống khu vực ăn uống để ăn tối, trò chuyện cùng mọi người.

19h00: Thời gian tự do của bạn, lúc này hãy tìm những địa điểm du lịch gần với chỗ bạn ở. Hoặc đến những nơi bán đồ đặc sản, lưu niệm của Hà Giang để mua về tặng cho người thân của mình.

Thời gian tự do đi chơi vào buổi tối
Thời gian tự do đi chơi vào buổi tối

4.3. Ngày 3: Phố cổ Đồng Văn - thung lũng Sủng Là - cột mốc số 0 Hà Giang – Hà Nội

7h30: Ngủ dậy bạn tập trung tại nhà ăn của chỗ khách sạn đang ở để ăn sáng. Đây là buổi ăn sáng cuối cùng của bạn tại Hà Giang nên hãy tận hưởng một bữa ăn ngon miệng để lấy động lực khám phá những địa điểm du lịch còn lại.

>> Xem thêm: Thỏa sức ăn uống, mua sắm với top 15 đặc sản Hà Giang nổi tiếng nhất hiện nay

Ăn sáng Hà Giang ngày 3
Ăn sáng Hà Giang ngày 3

8h00: Bạn sẽ di chuyển đến một số địa danh nổi tiếng gần với trung tâm Hà Giang như sau:

Phố cổ Đồng Văn

Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn nằm ở độ cao từ 1.000m đến 1.600m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ, thiên nhiên quanh năm xanh tốt. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc như: Mông, Nùng, Tày, Dao đỏ,… nên văn hóa cũng đa dạng. Những ngôi nhà cổ ở đây có thiết kế độc đáo, tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.

>> Xem thêm: Du lịch Đồng Văn Hà Giang chỉ với 2 triệu: Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?

Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn

Thung lũng Sủng Là

Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 4C, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Địa điểm du lịch Hà Giang này nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp nơi. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch đó chính là từ tháng 10 đến tháng 11 dương lịch hàng năm.

Cột mốc số 0 Hà Giang

Địa chỉ: đối diện với quảng trường 26 – 03, đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang

Nơi này nằm ngay trung tâm thành phố Hà Giang nên rất dễ tìm. Đến đây chắc chắn ai cũng phải nên check-in một lần.

cot-moc-so-0-ha-giang-3

14h30: Thời gian tự do mua sắm, ăn uống theo sở thích trước khi lên xe để về.

15h00: Lên xe về Hà Nội.

23h00: Về tới Hà Nôi, kết thúc chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm đầy thú vị.

1670294904-316278602_798072247926338_574738-1670146995-666-width1930height2048-width1930height2048

5. Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Chi phí di chuyển: Giá vé xe khách tuyến Hà Nội – Hà Giang rơi vào khoảng 300.000VNĐ/người/chiều. Dịch vụ cho thuê xe máy tại Hà Giang khoảng 150.000VNĐ/xe/ngày. Đổ xăng vào xe máy 100.000VNĐ/ngày.

Chi phí homestay Hà Giang: Homestay Hà Giang có thiết kế đẹp, đầy đủ tiện nghi với giá trung bình khoảng 400.000VNĐ/phòng/đêm.

Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm
Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Chi phí ăn uống khi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm: Khoảng 700.000VNĐ/người. Tuy nhiên, nó sẽ có sự thay đổi tùy vào khả năng và sở thích ăn uống của mỗi người.

Chi phí vé vào các địa điểm du lịch: Có một số địa điểm tại Hà Giang mới thu vé nhưng yên tâm giá cũng vô cùng rẻ, nó sẽ rơi vào khoảng 100.000VNĐ - 150.000VNĐ/người. 

Tổng kết: Chi phí du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ rơi vào khoảng 2.500.000VNĐ/người. 

Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm vô cùng rẻ
Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm vô cùng rẻ

6. Những lưu ý khi đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Đây là một chuyến đi có thời gian hợp lý, nhưng bạn cần phải lên kế hoạch trước nếu không sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến nơi.

Thời tiết tại Hà Giang thay đổi theo ngày. Tối và sáng sớm vẫn lạnh và có sướng dày đặc nên hãy nhớ mang theo nón và áo khoác.

Về trang phục, nên ưu tiên quần áo thoải mái, giày thể thao, áo dài, kính dâm, khẩu khang,… để chuyến đi được thoải mái nhất.

Điện thoại, máy ảnh nên được sạc đầy pin vì có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn thỏa sức “sống ảo”.

Lưu ý khi đu du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm
Lưu ý khi đu du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Chuyến đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm này được SaoDaily chia sẻ rất chi tiết. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất địa đầu Tổ quốc.