Mẹo

Những cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi: Có thể gặp nhau giữa 7 tỷ người chính là may mắn của một đời này

Lê Hồng - 09/11/2022 16:29 GMT+7

Cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Lúc mới yêu ai cũng nồng nghiệt, hết mình với đối phương nhưng rồi đến một thời điểm nào đó các cặp đôi sẽ xem sự hiện diện của đối phương như một lẽ đương nhiên. Hãy hâm nóng tình yêu của mình bằng những bí quyết dưới đây nhé!

1. Cách hâm nóng tình yêu khi ở bên cạnh nhau

Trân trọng những ngày kỷ niệm

Hãy cùng nhau nhớ đến những kỷ niệm đẹp của cả hai, về lần đầu gặp nhau, buổi hẹn hò đầu tiên, nụ hôn lần đầu, nhớ những con đường chúng ta thường đi, nhớ những câu chuyện, nhớ những lần trêu đùa, những lúc hạnh phúc hay cả những khi giận hờn vu vơ... chắc chắn rằng các bạn sẽ tự tủm tỉm cười trong niềm hạnh phúc, bao nhiêu ký ức hiện về, nỗi nhớ sẽ ngày càng được nâng lên, và khi đó cảm xúc như buổi ban đầu sẽ lại ùa về len sâu vào trong kí ức. Đây là một cách để hâm nóng lại tình yêu được các cặp đôi áp dụng rất hiệu quả.

Trân trọng những ngày kỷ niệm
Trân trọng những ngày kỷ niệm

Trao cho nhau những cử chỉ âu yếm

Khoa học khẳng định cử chỉ âu yếm tạo nên sự thân mật giữa những kẻ yêu nhau, bởi nó thúc đẩy cơ thể tiết ra một loại hormone tình yêu. Những cặp tình nhân trọn đời thường xuyên âu yếm nhau, ôm nhau khi ngủ, ôm hôn khi chia tay đến công sở, ngả vào nhau trên ghế sofa khi xem TV buổi tối.

Nếu không có tất cả những điều ngọt ngào ấy, khác gì chúng ta đang ở với một người bạn cùng phòng? Âu yếm không chỉ tặng cho bạn cảm giác động chạm dễ chịu, mà cả cảm giác an toàn, được che chở, được bảo vệ, được đồng thuận, được chấp nhận bạn thể – những điều quan trọng cho tình yêu, tình vợ chồng không kém gì tình dục.

Trao cho nhau những cử chỉ âu yếm
Trao cho nhau những cử chỉ âu yếm

Đổi mới chính mình

Thay vì chăm chút cho bản thân như ngày đầu hẹn hò, sau một thời gian yêu nhau quá lâu, các cặp đôi thường sẽ quen thuộc với phong cách ăn mặc của nhau và trở nên “buông thả” vẻ ngoài hơn. Điều này cũng góp phần khiến cho tình yêu của bạn cũng trở nên phai nhạt lúc nào không hay.

Để hâm nóng tình cảm đối phương cần phải luôn xinh đẹp, gọn gàng, sạch sẽ… Vì người tiếp xúc với mình không chỉ có người mình yêu mà còn bạn bè, người thân, đồng nghiệp, xóm làng... mà càng nhiều người thì việc bạn không chỉn chu sẽ vô tình trở thành chủ đề bàn tán khi ra về, đồng thời làm mất đi sự tự tin cho bạn và người ấy.

Đổi mới chính mình
Đổi mới chính mình

Luôn nói lời yêu thương

Cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi hiệu quả nhất đó chính là thường xuyên nói lời yêu thương. Giữa cuộc sống bộn bề lo toan cả hai đều sẽ có lúc yếu lòng rất cần đến sự quan tâm và sẻ chia từ đối phương. Chỉ ba từ “anh yêu em” đơn giản nhưng cũng có thể trở thành như phép màu cứu rỗi cho tình yêu của hai bạn. Nó sẽ là động lực tinh thần để giúp đối phương vững bước vượt qua, vươn lên trong cuộc sống.

Luôn nói lời yêu thương
Luôn nói lời yêu thương

Đi du lịch cùng nhau

Với những cặp đôi đang rơi vào tình trạng căng thẳng, thì việc cùng nhau đi du lịch ở một nơi nào đó sẽ là giải pháp hết sức tuyệt vời.Thời gian tận hưởng chuyến du lịch cùng nhau chính là cơ hội hâm nóng tình yêu dành cho các cặp đôi đấy.

Hãy cùng người mình yêu thỏa sức vui chơi tại những vùng biển đầy nắng và gió, rồi cùng nhau ngắm hoàng hôn khi chiều về, hay trở lại những miền quê yêu dấu đầy êm ả cũng là lựa chọn lý tưởng. Có như thế sẽ có thời gian quan tâm nhau nhiều hơn, được gần gũi bên nhau, thắp lại ngọn lửa tình yêu để rực cháy mãnh liệt hơn nữa.

Đi du lịch cùng nhau
Đi du lịch cùng nhau

Hãy nói lời cảm ơn đến người yêu của bạn

Cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi cuối cùng mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là hãy nói lời cảm ơn với đối phương. Không điều gì tuyệt vời hơn khi thường xuyên nhận được những lời cảm ơn nửa kia của mình. Lòng biết ơn được xây dựng từ những cảm xúc tốt đẹp với con người, với thế giới, từ khả năng rung cảm trước cái đẹp. Đó là khả năng biết vui vì ai đó, biết cảm phục người khác và trân trọng những gì người khác sáng tạo, làm ra...

6225413128303157470099018074634307135602688n-15601816801541443265152

2. Cách hâm nóng tình yêu qua tin nhắn

Nhắn tin ngọt ngào

Những dòng tin nhắn ngọt ngào là điều không thể thiếu giúp cho đối phương và bạn trở nên nồng nàn và thắm thiết hơn. Đối với tin nhắn này, bạn có thể gửi bất cứ thời gian nào trong ngày để thể hiện sự quan tâm đúng lúc đến người yêu của mình.  Hãy áp dụng ngay phương pháp đơn giản này để hâm nóng tình yêu của hai bạn.Nhận được tin nhắn ngọt ngào từ người yêu trái tim đối phương sẽ loạn nhịp và yêu thương bạn nhiều hơn đấy.

Nhắn tin ngọt ngào
Nhắn tin ngọt ngào

Tạo chút bất ngờ khi nhắn tin

Cách hâm nóng tình yêu hiệu quả nhất qua tin nhắn đó chính là bạn hãy tạo một chút bất ngờ cho đối phương. Trong cuộc sống này, mỗi chúng ta đều thích được nhận những niềm vui bất ngờ nho nhỏ. Bạn có thể tạo bất ngờ bằng cách: lặp lại tên người ấy nhiều lần trong một tin nhắn; gửi một clip vui nhộn, gửi clip bạn hát,… Chút niềm vui bất ngờ nho nhỏ ấy sẽ làm tăng thêm hương vị nồng nàn cho tình yêu của bạn đấy. Hãy áp dụng ngay phương pháp đơn giản này để hâm nóng tình yêu của hai bạn.

Tạo chút bất ngờ khi nhắn tin
Tạo chút bất ngờ khi nhắn tin

Cùng nhau ôn lại kỷ niệm

Sau một thời gian yêu nhau, các cặp đôi thường có những cuộc cãi vã kéo dài dẫn đến tình cảm phai mờ, thậm chí còn dẫn đến chia tay. Những khi đó, có một cách sẽ giúp cả hai nguôi đi cơn giận của mình, đó là nhắn tin nhắc về những kỉ niệm và thời gian hạnh phúc bên nhau. Khi ấy, bạn sẽ nhận ra rằng, hóa ra hai người đã cùng nhau đi qua nhiều nơi như thế, trải qua nhiều điều hạnh phúc đến vậy. Với cách này thì dù có giận người yêu đến mấy cũng sẽ dễ dàng bỏ qua cho nhau hơn đó!

Cùng nhau ôn lại kỷ niệm
Cùng nhau ôn lại kỷ niệm

Sử dụng những câu nói lãng mạn khi nhắn tin

Gửi tặng em món quà mang tên “Ngày mới tốt lành” được gói bằng tình yêu chân thành mà anh dành cho em. Mong em có một ngày làm việc/học tập hiệu quả, thuận lợi và tràn ngập niềm vui. Hẹn em tối nay mình gặp nhau nhé!

Mỗi ngày anh lại có thêm động lực để cố gắng hơn trong công việc, thành đạt và kiếm được thật nhiều tiền để lo cho cuộc sống của hai ta sau này. Em chính là động lực to lớn của anh đó. Luôn yêu em.

Và dù cho 10 năm sau, cũng vẫn giống như khi 18 tuổi, anh vẫn chạy về phía em với lòng tràn đầy nhiệt tình. Anh đi trên con đường mà điểm cuối lúc nào cũng là em. Đây chính là điều ước của anh khi thổi nến.

Chỉ cần em vẫn còn yêu anh, thì cho dù cả thế giới này có quay lưng lại với em thì anh vẫn sẽ nắm chặt tay em không bao giờ buông.

Sử dụng những câu nói lãng mạn khi nhắn tin
Sử dụng những câu nói lãng mạn khi nhắn tin

Tình yêu, vốn là một thứ tình cảm muôn hình vạn trạng. Chưa từng bị bỏ rơi, chưa từng bị tổn thương, liệu có thể hiểu được người yêu không? Tình yêu, vốn là một sự trải nghiệm, nhưng mong ước bền lâu.

Món quà duy nhất anh có thể dành tặng em, chính là anh. Món quà ấy bây giờ và mãi mãi vẫn luôn bên cạnh em, yêu thương em. Dù đi đâu, cũng luôn hướng về em.

Anh có thể hiện tại không có gì. Nhưng có em, anh sẽ vì em mà làm tất cả. Vì em mà mang đến điều hạnh phúc nhất, vui vẻ nhất, tuyệt vời nhất dành đến em – người con gái anh yêu bằng cả cuộc đời.

Hạnh phúc không phải xa tận chân trời. Mà hạnh phúc là những điều luôn hiện diện xung quanh ta. Những điều bình dị nhưng chỉ cần cùng được làm với người ấy cũng đủ để bạn hạnh phúc.

Mỗi ngày thức dậy anh được nghĩ đến em, khi đi ngủ anh có thể mơ về em đối với anh đó là 1 ngày trọn vẹn.

cach-cua-do-mot-chang-trai-qua-tin-nhan-2

 

3. Cách hâm nóng tình yêu khi yêu xa 

Hãy đa dạng hóa hình thức liên lạc

Khi say đắm trong tình yêu, ai mà chẳng muốn được người mình yêu bên cạnh, chăm sóc mình mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không thể cùng nhau “kề vai sát cánh” bên nhau mỗi ngày thì hãy đa dạng hóa hình thức liên lạc để tình cảm mãi bền chặt. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như ngày nay thì không khó để cho các cặp đôi yêu xa đa dạng hóa hình thức liên lạc cho nhau. Ngoài gọi điện trực tiếp, video call thì các bạn có thể làm cho tình yêu của mình thêm phần thú vị bằng cách liên lạc qua thư tay, một bài hát gửi tặng qua radio,…

Hãy đa dạng hóa hình thức liên lạc
Hãy đa dạng hóa hình thức liên lạc

Trò chuyện mỗi ngày

Khi cách xa nhau, cảm giác cô đơn là không thể tránh khỏi. Vì thế, bạn hãy cố gắng trò chuyện hay liên lạc với nhau mỗi ngày. Hiện nay có rất nhiều chủ đề để các bạn có thể nói với nhau suốt ngày mà không thấy chán, chẳng hạn như: kể cho nhau nghe một ngày của bạn diễn ra thế nào, dạo gần đây bạn đang làm những gì,…Đây là cách thực đơn giản như hết sức hiệu quả để hâm nóng tình yêu cho những cặp đôi xa cách.

Trò chuyện mỗi ngày
Trò chuyện mỗi ngày

Quan tâm nhưng không kiểm soát

Cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi yêu xa tiếp theo đó chính là quan tâm nhưng không kiểm soát. Khi người yêu ở xa, bạn luôn lo lắng họ sẽ “thay lòng đổi dạ” nên tìm mọi cách để kiểm soát. Tuy nhiên, hành động này của bạn chỉ khiến cho người yêu mệt mỏi và muốn chia tay ngay thôi. Thay vì kiểm soát thì hãy cho người yêu thấy rằng bạn luôn tin tưởng và đang cố gắng từng ngày. Đây chính là thước đo cho niềm tin của bạn dành cho người ấy.

Quan tâm nhưng không kiểm soát
Quan tâm nhưng không kiểm soát

Hãy biết lắng nghe đối phương

Khi yêu xa, hai người ở hai môi trường khác nhau nên việc lắng nghe đối phương là vô cùng quan trọng. Người yêu của bạn sẽ có rất nhiều điều để kể ở môi trường mới với những trải nghiệm mới. Tất nhiên điều này đôi lúc khiến bạn hơi… chán nản và mệt mỏi, nhưng đừng vì thế mà tỏ thái độ vì sẽ làm cho đối phương nghĩ rằng bạn không quan tâm đến cảm xúc của họ, và cả hai không có sự thấu hiểu lẫn nhau.

Hãy biết lắng nghe đối phương
Hãy biết lắng nghe đối phương

Hãy nói về chuyện tương lai

Cách hâm nóng tình yêu này chính là niềm tin, hy vọng cho những người đang yêu xa. Hãy nói nhiều về tương lai mà cả hai muốn dựng xây. Không nhất thiết phải là việc cưới xin, làm nhà hay sinh con. Tương lai ở đây có thể là những kế hoạch, dự tính, phấn đấu của bạn trong thời gian sắp tới. Những chia sẻ thú vị ấy sẽ tiếp thêm nghị lực cho tình yêu xa của bạn vượt qua khoảng cách và thời gian.

Hãy nói về chuyện tương lai
Hãy nói về chuyện tương lai

Đừng bao giờ quên nói “Anh yêu em/Em yêu anh”  

Cảm xúc trong tình yêu cũng giống như một đứa trẻ, cần được chăm sóc và quan tâm đặc biệt. Đối với những cặp đôi yêu xa việc vun đắp tình cảm là vô cùng cần thiết. Và một trong những cách hâm nóng tình yêu được nhiều người áp dụng nhất hiện nay đó chính là thường xuyên nói yêu nhau. “Anh yêu em/Em yêu anh”  - 3 từ, 8 chữ cái đơn giản này là điều mà bất kỳ ai yêu nhau cũng muốn được nghe. Hãy nói điều này với nửa kia của bạn một cách chân thành, đắm đuối để khiến đối phương cảm nhận được tình yêu của bạn.  

Đừng bao giờ quên nói “Anh yêu em/Em yêu anh”  
Đừng bao giờ quên nói “Anh yêu em/Em yêu anh”  

Trên đây là những cách hâm nóng tình yêu cho các cặp đôi được nhiều người áp dụng nhất. Mong rằng sau khi đọc bài viết này các bạn có thể áp dụng thành công với người yêu của mình.