Mẹo

Cách đánh son môi đẹp, giúp nàng xinh đẹp lung linh, thu hút ngay từ lần gặp mặt đầu tiên

Lê Hồng - 29/09/2022 16:17 GMT+7

Cách đánh son môi đẹp vẫn luôn là chủ đề được các chị em phụ nữ quan tâm. Make-up tự nhiên là lựa chọn tối ưu giúp che phủ khuyết điểm, kết hợp hoàn hảo với lớp nền trong veo là đôi môi căng mọng có hiệu ứng ombre ấn tượng. Trong bài viết này, Saodaily sẽ chỉ cho bạn một số cách đánh son môi đẹp nhé!

Cách đánh son môi đẹp cho các cô nàng

Tẩy tế bào chết cho môi

Con người là một sinh vật sống, vì vậy quá trình sản sinh và đào thải luôn diễn ra liên tục ở khắp mọi trên cơ thể. Đôi môi cũng không ngoại lệ, các tế bào mới luôn được sản sinh ra liên tục, do vậy các tế bào cũ sẽ bị bong ra. Nếu không tẩy tế bào chết, đôi môi dễ bị nứt nẻ, bong tróc và xỉn màu, đặc biệt là với các cô nàng bôi son thường xuyên nếu có da chết thì son sẽ không thể bám dính chặt và tạo độ đẹp được.

Tẩy tế bào chết cho môi
Tẩy tế bào chết cho môi

Thường xuyên sử dụng son dưỡng môi

Cách đánh son môi đẹp tiếp theo mà chị em nên lưu ý đó chính là sử dụng son dưỡng thường xuyên. Son dưỡng là một công cụ hiệu quả giúp phái đẹp giữ cho đôi môi mềm mại và căng đầy sức sống.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong thì đôi môi cũng cần một lớp bảo vệ bên ngoài và bổ sung độ ẩm trực tiếp trên môi, giúp môi tránh được các tác hại như ánh nắng, các chất hóa học trên son môi,... Ngày nay, các loại son dưỡng môi trên thị trường rất đa dạng về chất lượng, mùi hương và thành phần, nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích cá nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp hay khuyên dùng son dưỡng có các thành phần như bơ hạt mỡ, dầu ô liu sẽ giúp việc dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao hơn, mà lại an toàn, lành tính cho da môi.

 Son dưỡng là một công cụ hiệu quả giúp phái đẹp giữ cho đôi môi mềm mại và căng đầy sức sống.
Son dưỡng là một công cụ hiệu quả giúp phái đẹp giữ cho đôi môi mềm mại và căng đầy sức sống.

Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi đánh son môi

Thật ra, để có được một đôi môi đỏ không tì vết không hề khó nếu bạn biết được vũ khí chính là kem che khuyết điểm môi. Nhờ có nó, bạn sẽ khắc phục được những khuyết điểm của môi như không đều màu, tình trạng son môi bị lem nhem hay màu son lên không được chuẩn nhằm tạo cho môi dày quyến rũ hơn.

Theo quan điểm của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thì tỉ lệ môi trên với môi dưới là 1-1.5 hoặc gần 1-1 thì đó là tỷ lệ cho thấy đôi môi hoàn hảo nhất. Nếu môi trên mỏng nhiều hơn so với môi dưới thì các nàng chỉ cần dùng son thoa ra viền môi để tạo cảm giác dày hơn. Còn nếu môi trên dày hơn thì sử dụng kem nền che khuyết điểm để giúp môi mỏng hơn. 

Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi đánh son môi
Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi đánh son môi

Chọn màu son phù hợp với tone da, độ tuổi

Cách đánh son môi đẹp mà các nàng chắc chắn phải nhớ đó chính là chọn màu son phù hợp với tone da, độ tuổi của mình. Những chị em nào sở hữu làn da trắng thì son màu đỏ hoặc cam sẽ là “chân ái”, trong khi những người tông da ngăm thì sẽ hợp hơn cả với son đỏ nâu hoặc hồng tím.

Về độ tuổi, nếu chị em nào dưới 20 thì nên sử dụng son bóng dạng thỏi hoặc dạng lỏng có màu nhạt, dạng lỏng sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn. Trên 20 thì có rất nhiều sự lựa chọn tùy thuộc hoàn cảnh, tông trang điểm. Có thể dùng các màu son có sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng baby, đỏ cam... hoặc các màu đậm. Trên 30 gam màu phù hợp sẽ là màu đỏ rượu, nâu đỏ,… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt. Cuối cùng là độ tuổi trung niên những màu thích hợp đó là: đỏ đậm, cam đậm, hồng đậm...

Chọn màu son phù hợp với tone da, độ tuổi
Chọn màu son phù hợp với tone da, độ tuổi

Tán màu son

Đây được xem là bước quan trọng nhất để hình thành nên kiểu son lòng môi cực hấp dẫn kia. Đối với kiểu đánh dạng lòng môi thì việc làm nhạt viền môi là điều không thể bỏ qua. Bạn hãy dùng cọ môi, tăm bông hoặc đơn giản là chính ngón tay của mình, tán màu môi theo chiều từ trong ra ngoài. Cố gắng tán thật đều tay, rồi dùng khăn giấy lau mờ viền môi để tạo ra hiệu ứng lan tỏa như ý muốn. Nếu muốn màu son trông đậm màu hơn, hãy son thêm một lớp nữa ở lòng môi rồi bặm môi lại vài lần. Sau đó, dùng cọ môi, tăm bông hoặc ngón tay tán thêm một lần nữa là được.

Đây được xem là bước quan trọng nhất để hình thành nên kiểu son lòng môi cực hấp dẫn kia
Đây được xem là bước quan trọng nhất để hình thành nên kiểu son lòng môi cực hấp dẫn kia

Tiến hành tô son

Sử dụng thỏi son bằng cách tô một lớp nhẹ bên trong lòng môi, sau đó thì bặm mội thật nhẹ nhàng. Nếu muốn lớp son đậm màu và rõ nét hơn thì bạn có thể thực hiện bước vừa rồi thêm một lần nữa. Sau đó bạn dùng đầu ngón tay tán nhẹ lớp son để cho lớp son thật đều màu và ranh giới giữa các lớp son không bị lộ rõ.

Tô son xong, bạn nên dùng chì kẻ đồng màu viền lại môi một lần nữa. Cách này giúp son không bị chảy ra bên ngoài. Sau đó, há miệng tạo thành hình chữ O để kiểm tra xem son có bị tô sót ở phần khóe môi không.

12112366634544958579644927361663414702243679n-1616934935176226491686-1616950459201-16169504601861302952001

Dùng son bóng không màu

Cách đánh son môi đẹp cuối cùng mà SaoDaily muốn gợi ý đó chính là sử dụng son bóng. Son bóng không màu còn có tên gọi khác là Lip Gloss. Đây là dòng son môi có dung dịch là chất lỏng sệt có nhũ hoặc không nhũ nhằm tạo hiệu ứng bóng trên da môi trở nên “ướt át” giúp đôi môi căng bóng, mềm mại và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, chỉ nên son một ít để tạo hiệu ứng, không nên son quá nhiều dễ dẫn đến “phản tác dụng”.

Son bóng không màu còn có tên gọi khác là Lip Gloss.
Son bóng không màu còn có tên gọi khác là Lip Gloss.

Trên đây là những cách đánh son môi đẹp nhất đang được các chị em áp dụng. Hãy giúp cho đôi môi của mình khỏe mạnh, rạng ngời trong bất kỳ trường hợp nào nhé các nàng.