Đời Sống

Đi tìm câu trả lời cho ý nghĩa của hoa hồng trắng

Thu Hoài - 05/07/2022 13:39 GMT+7

Hoa hồng trắng là loại hoa quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Vậy hoa hồng trắng có ý nghĩa gì? Hãy cùng saodaily đi giải mã ý nghĩa của hoa hồng trắng trong bài viết dưới đây nhé.

Sự tích về hoa hồng trắng 

Hoa hồng trắng là biểu tượng của sự thanh thoát, ngây thơ. Nó thường được gắn liền với hình ảnh về một tình yêu trong sáng ở tuổi đôi mươi. Từ xưa, có truyền thuyết liên quan đến hoa hồng trắng rằng có một đôi nam nữ từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau.

Theo thời gian họ dần nảy sinh tình cảm với nhau tác nào không hay. Tuy nhiên, khi xảy ra chiến tranh loạn lạc nhà vua đã ra lệnh cho toàn thể chàng trai phải ra trận chiến đấu. Trước ngày chia tay, chàng trai đã tặng cho cô gái 99 đóa hồng đỏ để bày tỏ tình yêu của mình dành cho cô gái. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Giải mã bí ẩn Hoa Hồng Trắng - Nét đẹp tinh khôi

Khi chiến tranh qua đi, cô gái ngày đêm mong ngóng người mình yêu nhưng không thấy chàng trai ấy trở về. Dần dần cô gái bắt đầu tuyệt vọng và vô cùng đau khổ. Thấy cô gái tội nghiệp, có người đã nói với cô rằng nếu tìm thấy bông hồng màu trắng thì người cô yêu sẽ quay về. 

Sau khi biết được điều đó, cô gái ngày đêm tìm kiếm hoa hồng trắng nhưng vẫn không thấy. Cô gái lại rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nhớ về những kỷ niệm xưa. Cô gái đến vườn hoa nơi cô đã trồng những bông hồng đỏ mà năm xưa chàng trai tặng và ôm vào lòng. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Sự tích hoa hồng trắng

Mặc cho gai đâm vào người cô gái vẫn khóc trong tuyệt vọng. Một lúc sau, nước mắt của cô rơi xuống những bông hoa hồng đỏ và chúng bắt đầu biến thành màu trắng. Lúc này, cô gái thấy chàng trai trở về, hai người xúc động ôm nhau thắm thiết. 

Kể từ đó họ sống với nhau vô cùng hạnh phúc. Người dân trong làng đã gọi đây là tình yêu hoa hồng trắng và rất cảm động trước tình cảm sâu đậm mà 2 người tặng cho nhau. 

Ý nghĩa của hoa hồng trắng là gì?

Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu 

Màu trắng thường được biết đến là biểu hiện cho sự ngây thơ. Hoa hồng trắng cũng vậy, nó tượng trưng cho tình yêu đơn thuần và trong sáng. Màu trắng của loại hoa này thể hiện cho một tình yêu chân thật, không vụ lợi và là sự gắn kết của 2 tâm hồn. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Hoa hồng trắng thể hiện cho sự thuần khiết

Khác với hoa hồng đỏ đầy đam mê rực rỡ, hoa hồng trắng là hình ảnh của sự thuần khiết và rất dịu dàng. Loại hoa này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và trường tồn với thời gian. 

Những người thích hoa hồng trắng thường sống khiêm tốn và tôn thờ sự trung thành. Hoa hồng trắng tuy thanh thuần nhưng cũng thể hiện cho ý chí nghị lực, không ngại khó khăn sóng gió. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Bật mí ý nghĩa của hoa hồng trắng trong cuộc sống

Thể hiện cho sự ngây thơ, thuần khiết 

Đối với phụ nữ, hoa hồng trắng thể hiện rằng cô gái đó luôn giữ cho mình một tâm hồn trong sáng và đơn thuần. Hoa hồng trắng còn được dùng làm hoa cưới trong ngày trọng đại của cô dâu. Trong ngày cưới, bó hoa hồng trắng có ý nghĩa rằng họ đến với nhau bằng tình yêu chân thành và sẽ đi cùng nhau vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống. 

Còn nụ hoa hồng trắng thì lại có ý nghĩa nói lên tinh thần của tuổi trẻ. Tuy còn bồng bột nhưng luôn sống hết mình và không hối tiếc. Màu trắng rất thích hợp nói lên sự trong trẻo và tình yêu ngây thơ của tuổi mới lớn. 

Ý nghĩa của tình yêu tinh khiết 

Hoa hồng trắng được nhiều người biết đến sở dĩ là do một thần thoại có liên quan đến nữ thần tình yêu (Venus). Chuyện kể khi nàng bước ra từ bọt biển thì chúng rơi xuống mặt đất và hoa hồng trắng bắt đầu mọc lên. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Vẻ đẹp và ý nghĩa hoa hồng trắng

Câu chuyện này cho thấy hoa hồng trắng trắng mang ý nghĩa của sự tinh khiết và ngây thơ. Còn một câu chuyện khác có liên quan đến thần Venus và hoa hồng trắng. Truyện kể khi những chiếc gai nhọn của hoa hồng trắng đâm vào da của thần Venus khiến máu rơi xuống và biến những bông hoa hồng trắng thành màu đỏ. Điều đó như tượng trưng cho sự biến đổi từ ngây thơ sang nồng nhiệt, quyến rũ. 

Các loại hoa hồng trắng có thể trồng tại nhà 

Hoa hồng leo trắng Tố Quyên

Loại hoa hồng này có nguồn gốc từ Mỹ và cùng mùi hương thơm mát rất dễ chịu. Hoa hồng trắng Tố Quyên thường nở thành chùm và có màu trắng tinh khôi trông rất đẹp. Loại hoa này thường nở đẹp nhất vào mùa xuân và mùa thu. Loại hoa xinh đẹp này được rất nhiều chủ nhà yêu thích và trồng để trang trí cho không gian sống của mình. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Hoa hồng leo Tố Quyên đầy tinh khôi

Hoa hồng leo Bạch Thảo 

Đây là loại hoa hồng leo được trồng nhiều ở cổng và ban công của ngôi nhà. Cách trồng và chăm sóc loại hoa này cũng rất đơn giản. Vì loại hoa này sống ưa sáng nên bạn chỉ cần lưu ý trồng hoa ở những vị trí rộng rãi và được chiếu nhiều ánh sáng là được. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Hoa hồng Bạch Thảo thích hợp trồng tại nhà

Hoa hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kim

Đây là loại hoa nhập ngoại và thường nở vào cả 4 mùa. Đường kính của hoa hồng trắng Bạch Thiên Kim khá lớn và thường ở mức 10cm. Phía trong của hoa có màu cam nhạt và dần thành màu trắng ở những cánh hoa. Đặc điểm nổi bật của hoa này là những cánh hoa có số lượng khá nhiều, thậm chí lên đến 120 lớp. Mùi hương của hoa rất dễ chịu sẽ giúp cho bạn thư giãn rất nhiều trồng tại nhà. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Mua bán hoa hồng leo trắng Bạch Thiên Kim dễ trồng tại nhà

Hoa hồng trắng leo Lệ Băng

Cái tên Lệ Băng sẽ khiến chúng ta hình dung ra những bông tuyết trắng xóa. Hoa hồng này mọc thành từng chùm và trông giống hệt như những bông tuyết vậy. Bạn không cần tốn quá nhiều công sức để chăm sóc chúng. Vì loại hoa này có thể thích nghi được với khí hậu ở Việt Nam nên cũng rất dễ trồng tại nhà. 

y-nghia-hoa-hong-trang
Hoa hồng trắng Lệ Băng đẹp như tuyết

Hy vọng với bài viết về ý nghĩa hoa hồng trắng trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về loài hoa xinh đẹp này. Chúc các bạn  sử dụng loại hoa này thật tốt nhé! 

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng qua các màu sắc khác nhau

Tin phổ biến