Ryan (For7): Tôi không có mẫu người yêu lý tưởng, cứ đặt ra tiêu chuẩn là thất bại
saodaily.com - 15:29 25/08/2022 GMT+7
Ryan (For7) là một nam ca sĩ với nhiều điều mới lạ.

- Họ và tên: Trần Thành Tâm

- Năm sinh: 1996

- Quê quán: Hà Nội

- Tốt nghiệp: Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội

- Slogan: Bạn chỉ cần sống tốt, trời cao tự khắc có an bài

Ryan là một trong 5 thành viên của nhóm nhạc For7. Chàng ca sĩ sở hữu gương mặt điển trai chuẩn soái ca, cùng chiều cao ấn tượng và giọng hát ngọt ngào. 

Nhưng ít ai biết, để có được thành công như hiện tại, Ryan đã phải cố gắng rất nhiều so với người khác. Nam ca sĩ xuất phát điểm là một chàng trai 'không biết hát', anh đã mất đến 3 năm học thanh nhạc để có thể thực sự theo đuổi con đường ca hát một cách nghiêm túc và bền vững.

ryan

Xin chào Ryan, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu một chút về nghệ danh của mình không?

Tên Ryan được sử dụng rất phổ biến ở các nước phương Tây, muốn nói đến 1 người con trai đẹp trai, tốt bụng, hòa đồng nên mình đã lấy tên này với mong muốn những ưu điểm ấy vận vào bản thân mình.

Cơ duyên đưa bạn đến với nghề ca sĩ là gì?

Có lẽ từ ngày bé mình đã thích hát, thích nhảy nên mình luôn tham gia vào đội văn nghệ của trường. Điều đặc biệt là gia đình mình cả họ Nội với họ Ngoại không có ai theo nghệ thuật cả, mà mình cũng không biết sao mình lại thích nghệ thuật từ bé như vậy và càng lớn thì tình yêu dành cho âm nhạc cũng lớn dần theo.

ryan-3 (2)

Bạn có thể chia sẻ về hành trình để đạt được những thành tích như hiện tại?

Thật ra xuất phát điểm của mình là một đứa không có năng khiếu về ca hát, mà chỉ có mỗi năng khiếu là vũ đạo thôi. Trước đây, mình không thể hát được đúng nốt và chênh phô cả bài, thậm chí có lần đang biểu diễn trên sân khấu mà ở dưới mọi người 'cười ồ lên' làm mình bỏ dở nửa bài sau và đi vào trong cánh gà. Vậy nên lúc đó mình chỉ được xếp vào đội múa, nhảy của trường thôi chứ không được vào đội ca.

Thế nhưng, mình vẫn không từ bỏ, từ phòng ngủ đến phòng tắm, đều là nơi mà mình luyện tập hàng ngày. Tự mình hát tự mình động viên, cuối cùng thì mình đã có thể hát được tròn trịa một bài và sau đó mình được đi học chuyên nghiệp tại trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội. Mình nghĩ điều giúp mình vượt qua những lời chê bai và những khó khăn ấy là niềm đam mê và tình yêu âm nhạc, lúc đó cả những người thân cũng phải lắc đầu mỗi khi mình cất tiếng hát, nên rằng chỉ có tự mình hát cho mình nghe và tự bản thân động viên mình thôi.

ryan-5

Không biết hiện tại Ryan đã có người yêu chưa?

Hiện tại mình có nhiều người yêu lắm à, đó là FC Wings của nhóm nhạc For7. Các bạn ấy là những nguồn động lực tinh thần rất lớn cho mình và For7.

Ryan có thể bộc bạch mẫu người yêu lý tưởng của bạn là như thế nào?

Mình không có mẫu người yêu lý tưởng, mình quan trọng là cảm xúc thôi. Vì từ trước đến nay mình cũng luôn đặt ra hình mẫu lý tưởng nhưng đến lúc bắt đầu một mối quan hệ với ai đó thì cảm xúc lại là điều quan trọng nhất vì thế ai mang lại cho mình cảm giác muốn yêu thì mình sẽ yêu.

ryan-1

Đối với Ryan, kỉ niệm nào khiến bạn khó quên nhất trong quá trình hoạt động nghệ thuật?

Kỉ niệm với mình thì nhiều lắm, nhưng có lẽ điều mình nhớ nhất đó là lúc quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp thì mẹ mình khóc rất nhiều, ở nhà cứ ai hỏi gì về mình là mẹ lại khóc. Mẹ lo mình không biết nấu ăn, giặt quần áo nên xa nhà sẽ khổ. Nhưng những điều đó cũng làm mình trưởng thành hơn rất nhiều, và giờ thì mình có thêm những trải nghiệm rất quý giá khi sống xa nhà.

Ryan có muốn gửi lời nhắn tới tất cả fan hâm mộ của mình hay không?

Có lẽ lời cảm ơn tới các bạn Fan không bao giờ là đủ, các bạn đã động viên mình cùng với For7 trong suốt 3 mùa dịch vừa qua, các bạn ấy đã góp phần rất to lớn để chúng mình không từ bỏ vì có những lúc bản thân của mình cũng đã muốn từ bỏ. Nên không chỉ nói lời cảm ơn mà mình muốn trở thành người mà các bạn ấy có thể dựa vào, có thể tự hào, có thể chia sẻ giống như những gì các bạn ấy làm cho mình. Mình sẽ cố gắng hết sức để có thể cùng các bạn ấy viết tiếp con đường "Thanh Xuân" thật đẹp cho các bạn.

ryan-7

Cảm ơn Ryan về cuộc trò chuyện thú vị này nhé. Chúc bạn có nhiều niềm vui và thành công trên con đường nghệ thuật của mình!

Tú Anh
Internet
Tú Anh