Xu hướng - MXH

Nhà văn Gào: “Vì antifan nên tôi và chồng mới ly hôn”

Minh Anh - 18/06/2022 10:38 GMT+7

Trong một talkshow mới đây, nhà văn Gào đã có những chia sẻ về cuộc hôn nhân đứt gánh giữa đường của mình.

Nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh) từng gây xôn xao giới trẻ với nhiều tác phẩm sách như Tự Sát, Son Môi, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Đừng Gọi Em Là Kí Ức....Tuy nhiên, từ một nhân vật được yêu thích, Gào bất ngờ trở thành một người có cộng đồng antifan hàng đầu Việt Nam.

gao

Vũ Phương Thanh đã từng kết hôn và có 3 nhóc tì đáng yêu tên gọi thân mật ở nhà là Bìn, Min, Thỏ. Nhưng cuộc hôn nhân này sớm đứt gánh giữa đường, cả hai đã “đường ai nấy đi” cách đây vài năm. Theo chia sẻ của người trong cuộc, lý do cho việc ly hôn là vì muốn bảo vệ những người xung quanh.

Gào khẳng định, ông xã mình là người hoàn hảo, nhưng vì vướng phải một người như cô nên mới bị nhiều người bôi nhọ danh dự. Suốt thời gian qua, Thanh làm mẹ đơn thân và viết sách, kinh doanh. 

Trong một talkshow mới đây của MC Đinh Tiến Dũng, nữ nhà văn có những trải lòng chi tiết hơn về cuộc hôn nhân đã qua. 

gao-5

Vũ Phương Thanh tiết lộ, cô thường xuyên bị antifan tấn công, xâm phạm đời tư cá nhân một cách khủng khiếp. Nhưng hôn nhân không được trọn vẹn là do sự cố chấp của bà mẹ 3 con. 

"Thời điểm cách đây vài năm, tôi có nhiều antifan và đang trong giai đoạn sợ hãi. Họ không chỉ tấn công tôi mà còn gây ảnh hưởng đến cả gia đình chồng cũng như nơi làm việc. Chồng cũ nhỏ hơn tôi 2 tuổi nên cách phản ứng để bảo vệ tôi hơi bị thái quá.

Trong khi tôi đã châm lửa rồi mà bạn ấy lại đốt lửa to hơn, càng ngày càng bùng cháy. Hậu quả, bạn ấy còn bị chửi nhiều hơn tôi. Khi nhìn thấy điều đó tôi rất đau lòng.

Tất nhiên gia đình bạn ấy cũng bực bội vì con của họ bỗng dưng bị chửi bới, nhục mạ bởi vợ của nó làm trò điên rồ trên mạng xã hội.

Tôi nhớ hôm đó khi tôi đăng thông tin lên Facebook của mình và hàng loạt trang báo đưa tin chuyện chúng tôi chia tay thì bạn ấy mới biết. Biết chuyện bạn ấy rất bất ngờ bởi tôi tự thông báo một mình luôn...", nhà văn Gào chia sẻ.

gao-2

Cũng trong talkshow, Gào cho biết cả hai từng nhiều lần đề cập đến chuyện ly hôn, nhưng vì các con nên vẫn quyết định níu kéo nhau, cứu vãn cuộc hôn nhân đang có nhiều rạn nứt. 

Nữ nhà văn tiết lộ, bước ngoặt dẫn đến ly hôn chính là một cuộc điện thoại từ phía gia đình. Họ khuyên cô “nên hy sinh”, khi mà antifan không chỉ tấn công Gào, mà còn trực tiếp công kích người chồng cũng như gia đình chồng.

"Lúc đó, tôi không hiểu từ hy sinh đó là gì và trong một hành động bộc phát, tôi nghĩ rằng hi sinh chính là từ bỏ... Thế là tôi viết thông báo đấy và khi báo đăng bạn ấy mới biết", Gào nói thêm.

Đây được xem là giọt nước tràn ly, còn nguyên nhân chính về phía Gào, cô luôn nghĩ bản thân chính là yếu tố khiến mọi người bị lôi vào các cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội. 

nha-van-gao

Hiện tại, Vũ Phương Thanh cho biết đã chấp nhận antifan có mặt trong cuộc sống của mình, không còn quan tâm đến những bình luận khó nghe trên mạng xã hội nữa. Gào tự nhận trách nhiệm, hôn nhân đổ vỡ là do mâu thuẫn gia đình không giải quyết được. Các yếu tốt khác chỉ châm ngòi cho câu chuyện diễn biến nhanh hơn mà thôi. 

Gào và chồng là Hà Thanh Tú kết hôn vào tháng 7/2018. Đám cưới của cả hai từng nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội. 

Về chia sẻ mới nhất của Gào, cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm và antifan tiếp tục tràn vào công kích.