Đầu bếp Nguyễn Thành Nam: Từng bị team rời đi vì việc không có, giờ đây là một thương hiệu chụp ảnh món ăn có tên tuổi
saodaily.com - 17:35 29/09/2022 GMT+7
"Anh cũng đã từng lập team 6 lần nhưng đều tan rã, mọi người đều từ bỏ anh đi vì không có việc để làm, và tiền cũng không có. Rồi anh phải tự đi 1 mình".

Nguyễn Thành Nam được biết đến là một đầu bếp chuyên nghiệp, anh đã từng làm việc cho nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng tại Hà Nội và TP. HCM. Sau một thời gian làm việc, Nam cảm thấy không gian gói gọn trong từng gian bếp không đủ để anh thể hiện khả năng sáng tạo của mình, nên anh đã quyết định nghỉ việc và bén duyên với nghề Foodstylist và chụp ảnh đồ ăn từ năm 2017.

nam-1

Cơ duyên đầu bếp Nguyễn Thành Nam đến với nghề Foodstylist và chụp ảnh đồ ăn là gì? 

Cơ duyên anh đến với chụp ảnh đồ ăn là tình cờ anh có xem một video trên YouTube của nước ngoài nói về chụp ảnh đồ ăn và anh khá thích thú, tự cảm thấy bản thân cũng rất thích chụp ảnh nữa. Đặc biệt khi nhìn các món ăn anh có một cảm xúc riêng về món ăn đó. Và từ đó thôi thúc anh muốn làm công việc chụp ảnh đồ ăn.

Còn cơ duyên đến với nghề Foodstylist, anh muốn sáng tạo muốn làm được nhiều thứ đẹp. Anh có xem một  chương trình dạy chụp ảnh và kèm theo đó là có một người làm công việc Foodstylist thấy rất hứng thú.

nam-4

Đồng thời, công việc này là làm đẹp cho món ăn và cũng kèm theo sở thích của anh là về đồ ăn vì vậy anh đã tìm hiểu trên sách báo trên các trang mạng xã hội các video dạy về nói về chụp ảnh đồ ăn và Foodstylist là anh cũng tu hành làm theo để trau dồi kiến thức mỗi ngày để có nhiều kinh nghiệm.

nam-2

Anh có thể kể về những khó khăn anh đã trải qua?

Ở trong thời gian đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên, anh không biết định hướng phương hướng hay cách thức đường lối để đi với công việc này. Anh đã vứt bỏ toàn bộ những cái mình đang làm trong bếp chuyển sang một cái hoàn toàn mới nó giống như là "con thuyền bơi giữa biển ấy không biết đi đâu". Rồi ở trong thời gian đó không ai cầm tay chỉ việc mà tự làm tự học trên các video nước ngoài.

Bên cạnh đó, vốn tiếng Anh cũng ít thế nên là khi mà xem thì thường nhìn vào hành động để xem họ làm những gì và mình bắt chiếc theo bạn mình tự mày mò để ra được sản phẩm cuối cùng. Trong thời gian đó anh cũng từng lập team 6 lần nhưng đều tan rã, mọi người từ bỏ anh đi vì không có việc để làm, và tiền cũng không có. Rồi anh phải tự đi 1 mình.

nam-5

Sau khi khẳng định vị trí, anh mong muốn điều gì cho tương lai về nghề anh đang theo đuổi?

Sau khi khẳng định vị trí, anh muốn trong tương lai chụp được nhiều bộ ảnh món ăn hơn nữa.  Đặc biệt là các món ăn Việt Nam cho các nhà hàng tại nước ngoài.

nam-6

Mọi người đang rất nóng lòng đón chờ đám cưới của đầu bếp Nguyễn Thành Nam, anh có thể bật mí cho mọi người biết đôi chút ạ?

Sau hơn 2 năm gắn bó tình cảm với bạn gái, cùng tìm hiểu và yêu thương nhau, anh và bạn gái đã cùng nhau quyết định kết hôn. 

Hiện tại anh mới dạm ngõ, trong mấy ngày tới sẽ chụp ảnh cưới, chuẩn bị thiệp cưới và những công đoạn cho đám cưới của mình.

nam-7

Cảm ơn Thành Nam về những chia sẻ, chúc anh sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Tú Anh
Internet
Tú Anh