Đời Sống

Đại gia Dũng "Lò vôi" giải thích lý do vì sao không ủng hộ 1000 tỷ tiền mặt để chống COVID-19

Hương Ly - 31/05/2021 09:11 GMT+7

Trước lời bàn tán của dư luận, ông Dũng “Lò vôi” chính thức lên tiếng giải thích về việc ủng hộ 4ha đất thay vì 1000 tỷ tiền mặt.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng “Lò vôi”) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã gửi tiếp văn bản thứ 2 đến UBND tỉnh Bình Dương để hiến tặng tổng cộng 4ha đất ở (trị giá 1.000 tỷ đồng) nhằm phục vụ kinh phí, mua bán thiết bị y tế để phòng chống dịch.

Ong Dung Lo voi hien tang dat de ung ho quy chong dich

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít người tỏ ra thắc mắc tại sao ông chủ Đại Nam không ủng hộ nóng bằng tiền mặt để chống COVID-19.

Cho đến mới đây, đại gia Dũng “Lò vôi” đã có giải thích rõ ràng về quyết định này. “Làm sao có thể có được 1000 tỷ tiền mặt để ủng hộ cho đất nước được? Chẳng lẽ tôi đi vay ngân hàng với nội dung "vay để đóng góp vô cho COVID". Ngân hàng nào cho chúng tôi vay cái đó? Nhưng chúng tôi có tài sản, đóng góp được - miễn sao tài sản đó có thể sản sinh ra tiền. Như vậy thôi cũng bị nói là "tại sao không góp tiền". Bây giờ có thể, hay là tôi thế chấp cho ngân hàng nào đó đi, 1 - 2 năm tôi bán ra trả lại, tôi đồng ý. Vậy đó cũng bị nói nữa.

ly do ong dung lo voi khong ung ho tien mat chong dich

Trước đây khi chúng tôi đi làm mổ tim, người ta phải công bố nơi mổ tim. Cũng có lời ra tiếng vào nói sao mà làm mà la lên. Không nói thì ai biết chỗ đó có mổ tim, như bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Dược có mổ tim?

Tôi nói thật với các bạn, nhiều lúc làm người tốt khó thật!”- ông Dũng chia sẻ trên sóng livestream chiều tối 29/5.

Dự án Khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - khu đất mà đại gia Dũng "lò vôi" dự định dành tặng cho quỹ phòng chống COVID-19 (Ảnh: T.Đồng/Người Lao Động)

Được biết, theo nội dung Công văn hiến tặng tài sản đợt 2 của ông Dũng “Lò vôi”, sau khi 2 ha đất hiến tặng thêm này được đấu giá thành công với số tiền thu về ước tính khoảng 500 tỷ đồng, thì sẽ được chuyển đến Quỹ phòng chống dịch Covid tỉnh Bình Dương để mua tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết là 200 tỷ đồng (tương đương 40% giá trị đất hiến tặng) và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để mua trang thiết bị y tế là 250 tỷ đồng (tương đương 50%giá trị đất hiến tặng), còn 50 tỷ đồng (tương đương 10% giá trị đất hiến tặng) sẽ được chuyển phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Ké sóng livestream: Bà Phương Hằng vạch mặt hành vi lợi dụng tên tuổi của mình để trục lợi

Tin phổ biến