Đời Sống

Dòng hồi đáp đầy xúc động của mẹ khi con gái cãi lời gia đình vào tâm dịch tình nguyện

Minh Anh - 30/05/2021 11:13 GMT+7

“Mẹ luôn dạy con là cho đi rồi sẽ được nhận lại nên quyết định hôm nay của con sau này có thế nào con cũng sẽ không hối hận”.

Thời gian này, Bắc Giang đang là điểm nóng của Covid-19 khi con số ở đây đã vượt mức 2.000 ca và tăng lên từng ngày.

Những áp lực đè nặng lên vai tuyến đầu khi phải gồng mình ứng phó với dịch bệnh. Bởi thế mà, khắp cả nước, những đoàn chi viện ngày đêm đổ về, tiếp sức cho địa phương chống dịch.

Nhưng, không phải quyết định nào cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ mà còn có cả sự phản đối kịch liệt từ gia đình. Cũng bởi rằng chữ sợ, sợ vào tâm dịch rồi không tránh khỏi nguy cơ nhiễm bệnh.

Câu chuyện "Chung tay quyết chiến với COVID-19" của VTV24 đã mang đến một lá thư của cô gái tình nguyện nhỏ gửi cho bố mẹ ngày lên đường vào tâm dịch Bắc Giang. Không chỉ bố mẹ mà những bậc phục huynh, người trẻ chắc hẳn đều cảm thấy xúc động.

084520_tinh_nguyen
Những cô gái nhỏ lên đường vào tâm dịch Bắc Giang. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Nơi bác sĩ vừa điều trị cho bệnh nhân, vừa làm bảo mẫu kiêm 'cửu vạn' chống COVID-19

Nội dung trong lá thư được chia sẻ:

'"Bố mẹ yêu của con!

Khi bố mẹ đọc được những dòng này con biết là bố mẹ sẽ vô cùng tức giận và lo lắng. Con xin lỗi vì đã làm trái lời mẹ nhưng mẹ ơi đây là chuyến đi con tin chắc rằng con gái của mẹ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Mẹ luôn dạy con là cho đi rồi sẽ được nhận lại nên quyết định hôm nay của con sau này có thế nào con cũng sẽ không hối hận.

Bố mẹ yên tâm bên cạnh con còn có các bạn, các y bác sĩ và toàn thể bà con huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang. Con gái đi rồi sẽ khoẻ mạnh trở về mà. Mẹ ơi khi nào mẹ thật bình tĩnh và ủng hộ thì hãy gọi cho con nha".

Bức thư đại diện cho hình ảnh dám xông pha, dám cống hiến của người trẻ hiện nay. Mặc dù gia đình chưa cho phép, dù cãi lời bố mẹ nhưng khi đất nước cần cô gái ấy vẫn quyết tâm lên đường.

084617_tinh_nguyen1
Sự hồi đáp của mẹ như tiếp thêm sức mạnh cho con. (Nguồn ảnh: Internet)

Có lẽ, điều ấm áp nhất mà mọi người cảm nhận được chính là sự hồi đáp của người mẹ. Một câu nói “Giữ gìn sức khoẻ nhé con gái” như tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân ấy đến những vùng đất đang vẫy gọi.

Trong trái tim của bất kỳ người mẹ nào cũng mong con mình luôn an toàn, mạnh khoẻ nhưng hơn cả sự lo lắng là niềm tự hào mãnh liệt.

Tin nên đọc:

>> Xúc động khoảnh khắc bé gái bật khóc đòi mẹ trên TV trong những ngày mẹ đi công tác tại tâm dịch Bắc Giang

>> Ghi nhận 96 ca Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, dịch lan ra 3 tỉnh, thành

>> Lợi nhuận bằng 0, tình người vô giá với 21 siêu thị 0 đồng mọc lên ở tâm dịch Bắc Giang

Tin phổ biến