Đời Sống

TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên diện rộng

An Nhiên - 30/05/2021 18:43 GMT+7

TP.HCM sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân, theo dự kiến mỗi ngày có khoảng 100.000 mẫu được xét nghiệm.

Trước mắt, TP.HCM sẽ tập trung lấy mẫu tất cả các đơn vị bầu cử nơi có hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cư trú, tất cả công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết, những ngày qua nhân viên y tế đã dồn lực để lấy mẫu các khu vực phong tỏa như phường 3, 5, 9, 14, 15 thuộc quận Gò Vấp. Đây là quận có trụ sở sinh hoạt của Hội thánh và cũng là địa điểm ghi nhận tới 44 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu cho người dân ở những khu vực này, ngành y tế sẽ xem xét mở rộng xét nghiệm tầm soát trên địa bàn thành phố. Kế hoạch lấy mẫu diện rộng được tiến hành dựa theo việc phân loại nhóm nguy cơ.

tphcm-lay-mau-toan-dan-1
TP.HCM ưu tiên lấy mẫu cho những khu vực phong tỏa, liên quan đến Hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, chỉ riêng ngày hôm qua thành phố đã lấy hơn 50.000 mẫu xét nghiệm. Dự kiến sẽ kích hoạt công suất lấy khoảng 100.000 mẫu mỗi ngày để nhanh chóng phát ca nhiễm COVID-19 và sớm kiểm soát các ổ dịch. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cố gắng tập trung lấy mẫu vào ban ngày, chỉ khi xảy ra tình huống phát sinh thì mới thực hiện vào ban đêm.

Hiện tại, TP.HCM đã có hơn 400 đội lấy mẫu, gồm cả nhân viên hệ thống Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế, Trạm y tế, nhân viên từ các bệnh viên. Ngoài ra, Sở Y tế còn điều động thêm khoảng 400 sinh viên từ các trường đại học y khoa và triển khai lấy mẫu xét nghiệm thần tốc.

tp.hcm-lay-mau-toan-dan
Thành phố sẽ xét nghiệm toàn dân để sớm phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Thành phố cũng có 5 bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 là Chợ Rẫy, bệnh viện Dã chiến Củ Chi, BV Cần Giờ, Nhi đồng thành phố và BV Bệnh Nhiệt đới. Tổng cộng có 970 giường bệnh, 42 giường hồi sức, 29 giường đặt trong buồng áp lực âm và 42 máy thở. Bên cạnh đó, TP.HCM còn từng lên kịch bản nếu dịch bùng phát khoảng 5.000 ca nhiễm thì sẽ lập thêm BV dã chiến ở Nhà thi đấu Phú Thọ, nhà triển lãm quận 7, nhà văn hóa ở các quận trên địa bàn.

Tin liên quan:

>> Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

>> Ghi nhận 96 ca Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, dịch lan ra 3 tỉnh, thành

>> Long An có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tin phổ biến