Đời Sống

Tâm sự xúc động của chồng bệnh nhân 22 tuổi qua đời vì Covid-19: Vợ mất để lại con gái nhỏ mới 2 tuổi

Hương Ly - 30/05/2021 16:52 GMT+7

"Thương vợ nhưng lại càng thương con nhiều hơn. Ngày xem video nhìn con đeo cái khăn tang to lấp kín hết mắt mũi… tôi thực sự suy sụp… Lồng ngực như có ai bóp nghẹt.”- chồng bệnh nhân 22 tuổi qua đời vì Covid-19 tâm sự.

Trưa ngày 28/5, tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca tử vong số 47 là BN3026, nữ 22 tuổi, địa chỉ thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Bệnh nhân được chuẩn đoán tử vong do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nhân suy tủy xương, nhiễm Covid-19.

benh nhan 22 tuoi qua doi vi covid 19
Ảnh minh họa

Ông Vũ Văn Xuất, bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ, Phù Ninh, Phú Thọ chia sẻ với Doanh Nghiệp Và Tiếp Thị cho biết, gia cảnh nữ bệnh nhân vô cùng khó khăn. Chị cùng chồng đã kết hôn được 3 năm và có với nhau 1 cô con gái nhưng cuộc sống của hai vợ chồng chỉ vừa đủ ăn.

"Chị ra đi để lại con nhỏ bơ vơ, làng xóm rất thương. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, suốt mấy tháng chị chạy chữa ngoài Hà Nội nên càng thêm vất vả"- ông Xuất cho hay.

Thời điểm bệnh nhân phải nhập viện vì suy tủy, chồng chị đã phải xin phép bố mẹ cho cắm sổ đỏ ở ngân hàng để vay hơn 200 triệu đồng. Tưởng rằng, tình trạng sức khỏe của chị đã khá lên sau nhiều ngày điều trị, ai ngờ sau đó, bệnh tình đột nhiên chuyển biến xấu.

Trong nhà chẳng còn gì, người chồng đành phải bán nốt đàn lợn nái cùng con trâu sắp đẻ để có tiền tiếp tục chạy chữa cho vợ. "Con trâu còn vài ngày nữa là đẻ rồi. Bị bán đi hình như nó cũng buồn. Thấy hai mắt nó có hai vệt nước chảy dài, tôi thấy thương sao mà thương cái phận đời mình và đời vợ"- người chồng chia sẻ.

Thế nhưng số phận trớ trêu thay, ngày 13/5, người chồng được bác sĩ gọi xuống chăm vợ và nói riêng với anh: "Không còn nhiều thời gian. Em ấy còn quá trẻ nên chúng tôi muốn tạo điều kiện cho anh được gần vợ đến những phút cuối cùng…".

tam su cua nguoi chong benh nhan 22 tuoi qua doi vi covid 19
Bác sĩ theo dõi chỉ số sức khỏe của bệnh nhân. (Ảnh: Dân Sinh)

Bệnh nhân lúc này thần trí đã không còn tỉnh táo, thường xuyên nói sảng, có lúc ngơ ngác nhìn chồng tưởng người xa lạ. Điều duy nhất chị nhớ là mình có con gái 2 tuổi đang chờ mẹ ở nhà. Chị vùng vẫy đòi về và cũng chỉ nói được một câu duy nhất: “Thả em ra, em muốn về với con".

Ngày bác sĩ hỏi ý kiến gia đình về việc nên để chị đi tiếp hay dừng lại, bố của chị ngất xỉu rồi bất tỉnh hơn một ngày. Gia đình chị còn quyết định giấu mẹ ruột bệnh nhân vì bà cũng đang nhiễm Covid-19 lại có tiền sử bị hen nên sợ không thể vượt qua được.

Tâm sự với Doanh Nghiệp và Tiếp thị, người chồng cho biết vì nghèo khó mà vợ chồng anh chưa từng nghĩ gì đến ước mơ xa xôi, chỉ mong kiếm được đủ tiền để nuôi con. Từ lúc yêu đến ngày chị mất, anh còn chưa kịp tặng vợ một đóa hoa.

"Thương vợ nhưng lại càng thương con nhiều hơn. Ngày xem video nhìn con đeo cái khăn tang to lấp kín hết mắt mũi… tôi thực sự suy sụp… Lồng ngực như có ai bóp nghẹt.

Thương cún con nhiều lắm. Từ nhỏ đã lớn lên trong cái nghèo lại mồ côi mẹ lúc vừa bập bẹ tập nói. Không biết ngày sau khi nó hiểu được điều đó, nó sẽ đau nhường nào, sẽ vượt qua làm sao”- người chồng nghẹn ngào nói.

Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tin phổ biến