Đời Sống

Phì cười trước tâm sự của nam thanh niên đang ngủ bất ngờ bị cách ly tại nhà: “Hốt hoảng, hết hồn và bật ngửa..”

Hương Ly - 31/05/2021 09:55 GMT+7

Thái độ lạc quan của chàng trai trẻ khi bất ngờ bị cách ly tại nhà khiến nhiều người phải bật cười vì thích thú.

Những ngày dịch Covid-19 thì câu chuyện các chung cư, khu phố bất ngờ bị phong tỏa hay cách ly để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh đã trở nên khá quen thuộc. Điển hình như câu chuyện của chàng trai trẻ đang ngủ thì bị cách ly tại nhà vì trong khu mình sống có gia đình nhiễm Covid-19 dưới dây khiến nhiều người phải “cười ngất”.

Cụ thể, trên một diễn đàn mạng xã hội, một chàng trai trẻ ở Tân Phú đã chia sẻ bài viết kể lại những khoảnh khắc “khó quên” trong đời khi “Ở nhà ngủ tự nhiên bị cách ly”. Theo đó, vì trong con hẻm anh đang sống phát hiện một gia đình có 5 người dương tính với Covid-19, nên anh trở thành đối tượng bị cách ly tại nhà.

tam su chang trai dang ngu thi bi cach ly
Bài viết của “chủ thớt” nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng

“Ban đầu mình cũng hốt hoảng, hết hồn và bật ngửa vì công việc dang dở, bao nhiêu thứ phải chi tiêu mà giờ bị nhốt ở nhà thì không biết phải xoay sở như thế nào”- thanh niên chia sẻ cảm xúc ban đầu của mình khi biết tin phải cách ly ở nhà.

Tuy nhiên, sau khi bình tâm lại, anh chàng đã nghiêm túc thực hiện việc cách ly và tự tìm niềm vui cho mình. Anh hài hước chia sẻ, nhờ bị cách ly tại nhà mà anh có thể làm những việc đã bị bỏ quên như chăm sóc mèo, săn sóc bản thân sau một năm làm việc vất vả, hay đơn giản là đọc vài quyển sách đã mua từ rất lâu,...

Cuối dòng tâm sự, anh còn không quên gửi lời nhắn nhủ đến tất cả mọi người: “Ai ở trong khu cách ly thì hoàn thành tốt nghĩa vụ, ai ở nhà thì ở yên tại nhà, ai mà không khai báo, trốn cách ly hay đi chơi là xứng đáng được cả nước chửi nha”.

cach ly dich covid 19
Nhân viên y tế đang làm thủ tục xét nghiệm. (Ảnh: VOV)

Câu chuyện của chàng trai trẻ ngay sau khi được đăng tải đã nhận về lượt tương tác “khủng” từ cư dân mạng. Hầu hết, ai nấy cũng tỏ ra vô cùng thích thú trước thái độ lạc quan của anh dù đang ở trong hoàn cảnh cách ly chẳng ai mong muốn. Nhiều ý kiến còn cho rằng tâm sự hài hước này đã đem lại nhiều suy nghĩ và năng lượng tích cực đến cộng đồng, nhất là vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- “Haha, anh này rất lạc quan nha. Đúng thật cách ly sẽ không đáng sợ mấy nếu mình suy nghĩ tích cực.”

- “Đáng yêu nha. Còn chăm mèo, tắm chó các kiểu nữa.”

- “21 ngày có là gì nếu mình có thể thu xếp cuộc sống của mình có kế hoạch như chủ thớt nè.”

- “Mở mắt cái bị cách ly. Oái ăm nhưng đâu có gì to tát lắm đâu nè nếu mình suy nghĩ lạc quan.”

- “Ủng hộ với kế hoạch 21 ngày “tịnh tâm” của chủ thớt nha.”

TP.HCM: F2 chuyển thành F0 liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tin phổ biến