Đời Sống

Nhân viên y tế “vòi” 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 chưa bị đình chỉ vì thiếu nhân lực chống dịch

Hương Ly - 31/05/2021 14:49 GMT+7

Theo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên cho biết, trước mắt chưa đình chỉ công tác nữ y tá "vòi” 12 triệu người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 bởi địa phương đang thiếu nhân lực.

Liên quan đến vụ 1 nhân viên y tế bị tố "vòi tiền" người nhà bệnh nhân dương tính Covid-19, sáng 31/5, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết ngành y tế địa phương đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra quyết định kỷ luật đối với bà N.T.T.T., là nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên.

nhan vien y te voi tien nguoi nha benh nhan
Nhân viên y tế ở Bắc Giang bị tố "vòi tiền" người nhà bệnh nhân dương tính Covid-19

Theo vị lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên, sau khi vụ việc liên quan đến bà T. được đăng tải lên mạng xã hội, Công an huyện Việt Yên đã vào cuộc xác minh ngay. Đồng thời, phía huyện cũng đang yêu cầu bà T. phải giải trình về nội dung này.

"Trong sáng nay (31/5), chúng tôi sẽ họp kỷ luật luôn, khả năng sẽ cảnh cáo và điều chuyển công tác. Trước mắt, chúng tôi chưa đình chỉ công tác vì dịch, địa phương đang thiếu nhân lực. Anh em trong ngành rất bức xúc, trong lúc anh em đang miệt mài chống dịch lại có chuyện như vậy. Sau khi có kết quả kỷ luật, tôi sẽ cho chấn chỉnh, thông báo toàn ngành để làm gương cho các cán bộ khác, tránh tái diễn sự việc này" - vị lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên nói.

Người nhà bệnh nhân đăng tải đoạn tin nhắn "vòi" tiền của nữ y tá

Hiện công an huyện Việt Yên đã đề xuất Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt nữ nhân viên y tế này về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân" với mức phạt là 7,5 triệu đồng. Về xử lý công tác cán bộ, hội đồng kỷ luật sẽ đưa ra mức độ xử lý vi phạm tương xứng.

Trước đó, ngày 30/5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tố giác nhân viên y tế huyện Việt Yên, Bắc Giang yêu cầu người nhà bệnh nhân nộp tiền để đưa người nghi mắc Covid-19 đi điều trị.

Bài đăng tố giác nữ y tá "vòi" tiền được cộng đồng mạng quan tâm

Theo đó, nếu nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đưa đến ở nơi sạch sẽ… Ngoài ra, nữ nhân viên y tế cũng đưa ra nhiều mức giá khác nhau rồi gợi ý người nhà bệnh nhân nộp tiền.

Theo khẳng định từ Chủ tịch UBND H.Việt Yên (Bắc Giang), việc yêu cầu người nghi mắc Covid-19 nộp tiền để được điều trị là không đúng. Dù các ca F0 xuất hiện nhiều thời gian qua nhưng huyện luôn nỗ lực để đưa đi điều trị kịp thời.

Công an huyện sau đó đã có tờ trình đề nghị xử phạt hành chính đối với bà T. Tuy nhiên, do hai bên chưa thực hiện việc chuyển tiền, quá trình chiếm đoạn chưa diễn ra nên chưa có dấu hiệu tội phạm.

Clip người dân miền Trung tiết lộ sự thật về đoàn từ thiện của NS Hoài Linh, Chí Tài đến hỗ trợ xây nhà sau lũ từ cuối năm 2020