Đời Sống

Xôn xao “sổ thị tẩm” của ông Lê Tùng Vân với nhiều phụ nữ ở Tịnh thất Bồng Lai?

Minh Anh - 12/01/2022 13:09 GMT+7

Mạng xã hội xôn xao với hình ảnh được cho là “sổ thị tẩm” của ông Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ngày 3/1, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân" đối với một số cá nhân tại “Tịnh thất Bồng Lai". Theo đó, 4 đối tượng bị khởi tố gồm Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995).

so-thi-tam-le-tung-van
Lực lượng chức năng khám xét Tịnh thất Bồng Lai

Bên cạnh đó, ba bị can bị bắt tạm giam là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương, riêng ông Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Công an huyện Đức Hòa đã khám xét toàn bộ "Tịnh thất Bồng Lai" và làm việc với những người liên quan.

Giữa lúc đang điều tra, mạng xã hội liên tục loan tin liên quan đến nơi này, từ ao cá trê cho đến mật thất giấu Diễm My. Đặc biệt, netizen còn lan truyền sinh hoạt bí ẩn của ông Lê Tùng Vân liên quan đến việc loạn luân. 

so-thi-tam-le-tung-van-1
Cuốn sổ được cho là "sổ thị tẩm"

Theo đó, cuốn sổ ghi ghép được cho là của ông Vân ghi lại có tên là “sổ thị tẩm” được dân mạng lan truyền. Người ta cũng liệt kê tên của những người có liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" và cho rằng cuốn sổ này để ghi chép lại lịch “gặp gỡ”.

Một số khác lại cho rằng, cuốn sổ này ghi lại lịch ân ái của những người trong "Tịnh thất Bồng Lai". Thông tin trên thu hút sự quan tâm của dư luận vì quá nhiều chi tiết gây hoang mang, bất ngờ. 

so-thi-tam-le-tung-van
Ông Lê Tùng Vân cùng các đệ tử bị khởi tố

Tuy nhiên, thông tin trên chỉ là bịa đặt và hình ảnh này được cơ quan chức năng công bố rộng rãi. Những sổ sách tại đây đã được thu giữ, nội dung ghi chép hoàn toàn được bảo mật. 

Việc lợi dụng tung tin sai lệch trong thời điểm này có thể gây ảnh hưởng đến việc điều tra thông tin cũng như danh dự của người khác, đặc biệt là trẻ em.