Đời Sống

Xôn xao clip CSGT "hạ đo ván" và đạp 1 người đi xe máy cố tình vi phạm ở TP HCM

Theo Người Lao Động - 27/04/2022 08:27 GMT+7

Dư luận có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh đoạn clip ghi lại cảnh CSGT khống chế một người đàn ông chạy xe máy không tuân thủ hướng dẫn của CSGT, còn có hành động lái xe tông thẳng vào vị này.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút, ghi lại cảnh cán bộ CSGT "hạ đo ván" một người đàn ông đi xe máy. Nội dung đoạn clip thể hiện, trong lúc người đàn ông đang loay hoay dựng chiếc xe máy ngã trên đường lên thì một CSGT khống chế, kẹp cổ từ phía sau và quật ngã xuống đường.

Nằm sõng soài dưới đường, người đàn ông giằng co, cố bấu vào người CSGT để chống cự thì bị CSGT này đạp vào người. Trong clip, nghe được tiếng cán bộ CSGT nói: "Đã nhắc nhở vậy rồi, còn cố chấp mà đi". Người đàn ông không trả lời chỉ lấy điện thoại chụp lại hình ảnh hiện trường.

Lúc này, có 2 CSGT khác lái mô tô đặc chủng đến. CSGT ban đầu nói: "Bao nhiêu người ở đây thấy nè, em đứng bên kia đường em nói đi thẳng đi. ..". Vụ việc được nhiều người dân chứng kiến.

clip-khong-che-nguoi-vi-pham

Theo một nguồn tin từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM vụ việc xảy ra trên địa bàn Đội CSGT Bến Thành. "Camera an ninh tại khu vực này có ghi lại được diễn biến vụ việc, khi CSGT hướng dẫn chạy thẳng nhưng người đàn ông chạy xe máy trong clip không chấp hành, sau đó còn cố tình tông thẳng vào CSGT. Hiện đơn vị đang tiến hành xác minh biển số xe máy để mời người đàn ông trong clip lên làm việc" – vị này nói.

Đoạn clip được chủ tài khoản có tên M.H đăng tải trên một nhóm facebook có trên 200.000 thành viên. Theo người đăng tải, clip được quay trong ngày hôm nay (26-4), trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua quận 1, TP HCM).

Mô tả đoạn clip, người đăng tải cho biết đoạn đường này cấm phương tiện đi từ Võ Văn Kiệt rẽ trái vào đường Ký Con. Cũng theo người này, bên chốt CSGT đã hướng dẫn đi thẳng nhưng người đàn ông đi xe máy chống đối, lái xe ủi vào CSGT nên mới xảy ra vụ việc như clip ghi lại.

Theo dõi đoạn clip, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng trong tình huống này, hành vi của người đàn ông chạy xe máy là chống đối lực lượng chức năng nên bị khống chế là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng nếu người đàn ông đi vào đường cấm, cứ căn cứ vào luật mà xử lý chứ không nên hành xử như vị CSGT này. "CSGT quá nóng, có cần thiết phải làm như vậy không?" - chủ tài khoản mạng xã hội có tên Minh Đăng bày tỏ.

Tin phổ biến