Đời Sống

Hai thanh niên ra tù đúng đợt giãn cách xã hội và cái kết bất ngờ khi gặp CSGT giữa đường

Hương Ly - 10/08/2021 09:24 GMT+7

Do TP. Phan Rang- Tháp Chàm đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên 2 thanh niên sau khi ra tù không đón được phương tiện để về quê.

Trưa 8/8, tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đội CSGT-TT Công an Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tuần tra, phát hiện 2 thanh niên đi bộ ở khu vực phường Đô Vinh nên gọi lại kiểm tra giấy tờ.

Qua làm việc, 2 thanh niên một người quê Bình Thuận, một người quê Đồng Nai. Cả 2 đều xuất trình giấy “chứng nhận chấp hành xong án phạt tù” tại Trại giam Sông Cái - Bộ Công an (tại xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) do Giám thị Trại giam cấp vào sáng ngày 8/8.

Do TP. Phan Rang- Tháp Chàm đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên 2 thanh niên sau khi ra tù không đón được phương tiện để về quê.

Họ vừa đi bộ vừa đi nhờ xe tải từ Trại giam Sông Cái đoạn đường gần 40 km định ra Quốc lộ 1A để tìm về nhà.

Sau khi biết được hoàn cảnh, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã hỗ trợ 2 thanh niên đi test nhanh Covid-19 miễn phí. Nhận được kết quả âm tính, tổ tuần tra kiểm soát Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã đón xe, gửi nhờ hai thanh niên về quê ngay trong buổi trưa.

hai thanh nien ra tu dung dot gian cach xa hoi
Thiếu tá Lê Minh Tuấn, Phó đội trưởng CSGT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm trao tiền hỗ trợ và đón xe giúp hai thanh niên về quê. Ảnh: PLO

Trước đó, các cán bộ cũng hỗ trợ một ít kinh phí, đồng thời vận động Nhóm thiện nguyện "Phản ứng nhanh" và một số Mạnh thường quân tặng quà, theo tờ Pháp Luật đưa tin.

 “Sự giúp đỡ giúp chúng tôi vơi đi sự mặc cảm tự ti, giúp chúng tôi có thêm động lực để hòa nhập tốt với cuộc sống...” – một trong hai thanh niên gửi lời cảm ơn đến công an và người dân đã giúp đỡ.

Rất nhiều cư dân mạng sau khi biết được câu chuyện trên đã dành lời khen ngợi đến hành động giúp đỡ kịp thời của cán bộ công an, đồng thời động viên 2 nam thanh niên hãy làm một công dân tốt.

- "Ra tù được là tốt lắm rồi. Chúc các bạn làm lại cuộc đời và thành công dân hữu ích cho xã hội".

- "May mắn gặp được các anh công an tốt bụng. Các bạn hãy làm một người tốt, xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm của mọi người nhé"

Tin phổ biến