Đời Sống

Tài xế taxi kể lại giây phút vật lộn với tên cướp và sự vô cảm đến lạnh người của đại úy công an

Hương Ly - 18/05/2021 14:02 GMT+7

“Thời điểm đó có nhiều người đi qua, nhưng không ai dừng lại, có người còn đi qua cầm điện thoại chụp ảnh, quay phim.”- nam tài xế buồn bã vì không nhận được sự giúp đỡ của một đại úy công an đứng gần đó.

Liên quan đến vụ việc đối tượng truy nã tấn công tài xế taxi ở Hà Nội ngày 16/5, sức khỏe của tài xế Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, trú Q.Long Biên, Hà Nội) đã dần ổn định. Trên giường bệnh, ông Minh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc sinh tử với tên cướp hung ác.

tai xe taxi bi ten cuop dam dao vao nguc
Anh Nguyễn Trần Minh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc sinh tử, đối mặt với tên cướp

Theo lời ông Minh kể lại, vào khoảng 14 giờ chiều 16/5, khi lái xe từ đường Đức Giang ra đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) thì gặp người đàn ông to cao, đội mũ lưỡi trai, đeo kính, bịt khẩu trang (sau này được xác định là Đặng Phạm Sáu) vẫy xe.

Sau khi lên xe, vị khách yêu cầu ông Minh chở đến phố Đức Giang, sau đó về làng Thượng Cát (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để gặp em trai. Tuy nhiên, khi đến nơi, vị khách vào trong một quán nước, không gặp ai rồi quay lại, cầm theo một túi xách và một chiếc áo bò, rồi yêu cầu chở về H.Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để thu nợ.

Đến khu vực đường Cienco 5 Khu đô thị Thanh Hà (H.Thanh Oai, Hà Nội), ông Minh nhận được tin nhắn của vợ, thông báo anh để quên giấy tờ xe ở nhà.

Lúc này, tôi nghĩ không đi được nên dừng lại ven đường và trình bày với khách, nhưng người này bảo cứ chở đi. Tôi từ chối vì không có giấy tờ xe mà đang dịch bệnh thế này bị bắt cả người cả xe thì chết. Sau đó, tôi từ chối và bảo khách xuống bắt xe khác”, ông Minh kể.

Vài giây sau, vị khách bất ngờ rút một con dao nhọn dạng dao chọc tiết lợn đâm trúng ngực ông Minh. Dù bị thương, ông Minh vẫn cố gắng tấn công lại, sau đó hai cả hai vật lộn trong xe.

Ông Minh nhớ lại: “Lúc đó, tôi nghĩ nếu cứ giằng co, mình mất máu sẽ ngất trong xe thì chết. Tôi bật chốt, đạp cửa ra ngoài và vật lộn với người đàn ông dưới đường, vừa hô hoán để tìm người trợ giúp. Thời điểm đó có nhiều người đi qua, nhưng không ai dừng lại, có người còn đi qua cầm điện thoại chụp ảnh, quay phim. Khi tôi ghì được tên cướp xuống đường thì có một người đội mũ công nhân đến trợ giúp và nói “bắt được rồi, có công an đây này”.

Theo ông Minh, ở thời điểm đó có một người người đàn ông mặc cảnh phục công an, nhưng không giúp ông bắt cướp mà chỉ đứng bấm và nghe điện thoại. Mãi đến khi ông Minh khống chế được tên cướp, một công nhân tới bảo ông đi cấp cứu, mọi người sẽ giữ tên cướp để chờ công an tới xử lý. Ông Minh sau đó đã được một người dân địa phương chở đi cấp cứu. Cùng thời điểm này, xe công an cũng tới hiện trường.

Ông chia sẻ: "Nếu lúc đó không chống trả, chắc đã bị giết chết rồi”.

cuop taxi
Đối tượng ra tay với tài xế taxi là tội phạm giết người đang bị truy nã

Tại cơ quan công an, đối tượng Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, quê tại H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đã thừa nhận hành vi của mình. Do đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội “Giết người”, Sáu nghi ngờ anh Minh sẽ báo công an bắt mình nên đã rút dao đâm trọng thương.

Đại úy Nguyễn Văn Lâm được xác định thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, ngoài việc kỷ luật với hình thức cảnh cáo, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa có quyết định điều chuyển Đại úy Nguyễn Thanh Lâm - người đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp có dao, về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện.

Bị VTV “réo tên” vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet hải sản tại Hà Nội nhận “cơn mưa” 1 sao từ cộng đồng mạng