Xu hướng - MXH

Vụ cô gái ăn mặc hở hang bị quay clip trên phố Xã Đàn: "Muốn mặc gì thì cứ mặc thôi"

Minh Anh - 09/08/2022 11:03 GMT+7

Cô gái lên tiếng đáp trả khi bị quay clip tung lên mạng kèm lời nói khiếm nhã.

Câu chuyện ăn mặc luôn là chủ đề được nhiều người vô cùng quan tâm. Mặc đẹp, mặc xấu, mặc thiếu vải,... tất cả đều được mang ra bàn tán không ngừng. Mới đây, một đoạn clip viral trên TikTok ghi lại cảnh cô gái mặc áo hở lưng đi trên phố Xã Đàn, Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Screen Shot 2022-08-09 at 10.58.05

Theo đó, cô nàng mặc áo hở gần như toàn bộ phần lưng. Một người đàn ông đi sau đã quay lại hình ảnh rồi đăng lên TikTok với câu nói: "Không hiểu sao nhiều ông lại để người yêu mặc thế này ra đường được".

Chẳng may, clip trên lại lên xu hướng và chủ chính đã xem được. Ngay lập tức, cô nàng đăng một video phản bác lại quan điểm trên yêu cầu được xin lỗi công khai.

Screen Shot 2022-08-09 at 10.58.46

Cô gái cho rằng, bản thân mặc gì ra đường là quyền cá nhân, không cần phải xin phép hay hỏi ý kiến ai cả: "Tại sao mình phải làm video giải thích về sự lựa chọn trang phục của mình trong khi điều ấy không hề ảnh hưởng đến bạn".  

Không chỉ vậy, nữ chính còn chất vấn ngược lại nam thanh niên vì sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân: "Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý theo khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015. Điều 592 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định hành vi đăng ảnh người khác lên mạng xã hội có thể phải bồi thường thiệt hại do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác…"

Screen Shot 2022-08-09 at 10.59.17

Nam thanh niên sau đó cho biết mình chỉ quay clip vu vơ mà thôi. Tuy nhiên, cô nàng lại khẳng định, người này đã đi theo cô cả một đoạn đường dài chỉ để quay lại clip chỉ trích ăn mặc rồi đăng tải. 

Vì thế, cô gái yêu cầu anh chàng công khai xin lỗi mình và cam kết không quay lén người khác để đăng lên mạng xã hội: "Tóm lại là không ai sống hộ mình cả. Thế nên mình nghĩ tốt nhất bạn nên tập trung vào phát triển bản thân thay vì theo dõi, quay lén và gièm pha bất cứ một ai, đặc biệt là phái nữĐời ngắn lắm nên mình muốn mặc gì thì cứ mặc thôi".

Screen Shot 2022-08-09 at 10.59.32

Sự việc trên đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng hành động của nam thanh niên là sai, hành vi quay lén và tung ảnh người khác lên mạng, cộng thêm lời nói khiếm nhã cần được sửa chữa lại. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến khuyên cô gái nên tiết chế cách ăn mặc khi đi trên đường để bảo vệ bản thân cũng như tránh thị phi không đáng có. 

Hiện, đoạn clip gốc đã bị xoá khỏi TikTok.